Không có Messi, Argentina gục ngã trên sân Bolivia

29/03/2017 07:20 GMT+7

Án phạt cấm thi đấu 4 trận đối với Lionel Messi đã ngay lập tức ảnh hưởng đến Argentina khi đội bóng này nhận thất bại 0-2 trên sân Bolivia ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Chỉ vài giờ trước khi trận đấu giữa Bolivia và Argentina diễn ra, FIFA đã ban hành án phạt cấm thi đấu 4 trận đối với Messi. Tiền đạo người Argentina đã có những lời lẽ sỉ nhục trọng tài biên trong trận Argentina thắng Chile 1-0 hồi tuần trước và phải trả giá.
Bên cạnh Messi, một loạt trụ cột khác của Argentina như Javier Mascherano, Gonzalo Higuain, Lucas Biglia, Nicolas Otamendi (đều bị treo giò) và Gabriel Mercado, Emmanuel Mas cũng vắng mặt trong chuyến làm khách đến sân La Paz có độ cao 3.600 m so với mực nước biển.
Đó là những tổn thất rất lớn đối với Argentina và thầy trò HLV Edgardo Bauza đã không thể có điểm trước một đội chủ nhà Boliva không còn mục tiêu gì khi mới chỉ có 7 điểm trước loạt trận này.
Tận dụng mọi ưu thế có được, Bolivia dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 31 khi Juan Carlos Arce tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Argentina để ghi bàn bằng pha đánh đầu.
Di Maria (11) cũng không thể giúp Argentina tránh khỏi thất bại Reuters
Ở trận đấu này, HLV Bauza đã để Aguero ngồi trên băng ghế dự bị khi anh này thi đấu kém cỏi trong trận đấu với Chile. Người đá chính trên hàng công Argentina là Angel Correa. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ này cũng chẳng khá hơn là bao khi không để lại nhiều dấu ấn.
Không có Messi trong đội hình, Argentina như rắn mất đầu. Những phương án tấn công của đội bóng này đều bế tắc trước hàng thủ tỉnh táo của Bolivia. Không những vậy, đội khách còn mất thêm người ở cuối hiệp 1 khi hậu vệ Ramiro Funes Mori bị chấn thương phải rời sân.
Moreno dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bolivia Reuters
Argentina bị thủng lưới thêm lần nữa khi hiệp 2 bắt đầu được 7 phút. Đó tiếp tục là một tình huống sơ sẩy của hàng thủ đội khách khi để cho Marcelo Moreno dứt điểm trong thế không bị ai kèm trong vùng cấm địa.
Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực nhưng Argentina vẫn không sao xuyên thủng được mành lưới đối phương và đành trắng tay ra về.
Với trận thua này, Argentina đã bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khi có 22 điểm. Đây là vị trí chỉ có thể dự trận play-off để giành vé đến Nga. Tuy nhiên, với việc Messi sẽ tiếp tục vắng mặt trong 3 trận nữa, đội bóng xứ sở của điệu nhảy Tango đang thật sự lâm nguy.
Kết quả các trận đấu:
Bolivia 2 - 0 Argentina
Ecuador 0 - 2 Colombia
Chile 3 - 1 Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.