Liverpool 2-0 Tottenham: Chiến thắng 'siêu tốc hành'

12/02/2017 08:20 GMT+7

Những dự đoán về một trận cầu cân tài cân sức trước trận đấu giữa Liverpool và Tottenham diễn ra vào đêm qua 11.2 (giờ VN) đều sai hoàn toàn.

Liverpool đang có mạch trận rất tệ trong khi Tottenham lên như diều gặp gió. Chính phong độ đó đã khiến báo giới dự đoán đây là trận cầu hai điểm với 1 điểm dành cho mỗi đội.
Thế nhưng đội hình 4-3-3 quen thuộc của huấn luyện viên Klopp đã chơi rất khác trong trận đấu tối qua. Dưới sự cổ vũ của hơn 53.000 khán giả, sân Anfield đã thật sự là sân khấu để họ biểu diễn những tuyệt kỹ mà các vị khách đến từ London phải nhớ mãi.
Sadio Mane hai lần hạ gục Lloris chỉ trong 2 phút trong trận đấu đêm qua Reuters
Vẫn Harry Kane chơi trung phong với Dele Alli hộ công, vẫn "gà son" Heung-Min Son bên hành lang trái và sức mạnh thể lực Erikson ở cánh phải nhưng diễn viên chính của Tottenham chính là thủ môn người Pháp Lloris.
7 lần tung người cứu thua, Lloris chứng tỏ mình vẫn luôn là thủ môn xuất sắc và anh cũng là người hiểu được sức mạnh đáng sợ đến từ hàng công đội chủ nhà Liverpool.
Thế nhưng dù có siêu phàm đến đâu, Lloris vẫn phải trải qua hai phút hết sức tầm thường, đó là hai phút anh phải cay đắng vào lưới nhặt bóng bởi một cái tên đáng ghét: Sadio Mane.
Trận đấu căng thẳng với 8 thẻ vàng được rút ra Reuters
Nếu Lloris là ngôi sao sáng đến từ London thì Mane chính là khắc tinh của đoàn quân ấy. Sau nhiều lần uy hiếp khung thành của Tottenham, tiền đạo người Senegal đã tỏa sáng bằng 2 bàn thắng chớp nhoáng chỉ trong vỏn vẹn 2 phút đồng hồ.
Đầu tiên là hiệu quả từ lối chơi pressing ngay phần sân nhà, Liverpool cướp được bóng từ các cầu thủ tấn công đối phương và nhanh chóng đẩy lên, Wijnaldum đã có đường chuyền tuyệt hảo đúng vị trí Sadio Mane đứng chờ sẵn và cầu thủ mang áo số 19 đã băng xuống hạ gục Lloris mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà Liverpool.
Trong lúc khán giả Liverpool vẫn chưa hết sướng thì bảng điểm lại nhảy một lần nữa sau 2 phút, đó là lúc hậu vệ Eric Dier lóng ngóng để Mane cướp bóng ngay trước vòng cấm địa. Phải qua 3 cú sút, Sadio Mane mới hạ được Lloris để nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha vô lê cháy lưới. 
Thủng lưới chóng vánh, huấn luyện viên Pochettino choáng voáng chưa kịp xử trí thế nào bởi Liverpool tiếp tục tràn lên tấn công tựa như họ căm thù Tottenham lâu lắm rồi. Chỉ có tài nghệ của Lloris mới ít nhất 3 lần vô hiệu hóa các cú sút của Mane, Firmino và Lallana.
HLV Klopp đã có cơ hội để chạy dọc sân ăn mừng chiến thắng Reuters
Nếu hiệp một trải qua vô cùng hấp dẫn khi bóng liên tục được sút về phía khung thành hai bên thì hiệp hai lại là 45 phút quyết liệt tột độ. 7 chiếc thẻ vàng được trọng tài Taylor rút ra dành cho hai đội bóng khiến trận đấu nóng từ khán đài đến sân cỏ.
Coutinho trận này đã tìm được cảm giác ở những pha đi bóng lắt léo nhưng các cú sút của anh vẫn chưa chính xác. Ở phần sân đối diện, Harry Kane không có thời gian để uy hiếp đối phương bởi anh mãi lui về hỗ trợ hàng thủ phòng ngự.
Thắng trận này, Liverpool tạm chiếm vị trí thứ tư với 1 điểm ít hơn nhóm trên, bằng điểm với đội xếp dưới nhưng Manchester City vẫn còn 1 trận đấu muộn (gặp Bournemouth) chưa đá. Tottenham vẫn đứng nhì bảng nhưng vị trí của họ thật mong manh bởi tốp dưới đã bám rất sát.
Trước trận đấu, chiến lược gia người Đức từng tuyên bố "Liverpool sẽ thắng hết 14 trận còn lại". Liverpool đã thắng Tottenham, đội bóng ở tốp 6. Nhưng điểm yếu của Đoàn quân đỏ nằm ở đối phương, những đội bóng yếu. Hy vọng ông Klopp đã tìm ra thần dược cho các học trò để họ không phải trở thành một đội bóng "lấy điểm nhà giàu chia cho nhà nghèo" bất đắc dĩ.
Kết quả vòng 25 Premier League đêm qua 11.2
Arsenal 2-0 Hull City
 Manchester United 2-0 Watford
Middlesbrough 0-0 Everton
Stoke City 1-0 Crystal Palace
Sunderland 0-4 Southampton
West Ham 2-2 West Brom
Liverpool 2-0 Tottenham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.