Man City - Bristol City: Đừng đùa với 'Chim cổ đỏ'

09/01/2018 15:10 GMT+7

Trong nỗ lực theo đuổi danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, Man City sẽ đặc biệt cảnh giác trước khả năng gây bất ngờ của Bristol City, đối thủ của họ ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Man City đã tránh được Arsenal hay Chelsea ở vòng bán kết Carabao Cup nhưng theo HLV Pep Guardiola, cuộc chạm trán với đội hạng Nhất Bristol City cũng không hề đơn giản khi “Chim cổ đỏ” đã quật ngã 4 đội bóng của Premier League ở những vòng đấu trước. Do vậy, khi đón tiếp Bristol trong trận lượt đi tại sân Etihad vào rạng sáng 10.1 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN), ông sẽ phải rất thận trọng.
“Muốn đến London chơi trận chung kết”
Vấn đề của Man City là họ sẽ có một trận đấu rất quan trọng với Liverpool ở vòng 23 Premier League vào cuối tuần này nên HLV Guardiola cần phải tính toán về mặt lực lượng để giúp “The Citizens” có thể đạt được cả 2 mục tiêu. Tuy nhiên, khi các trợ lý của ông đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của Bristol thì bất cứ một ai mong đợi Man City sẽ ra sân với một đội hình gồm đa phần là các cầu thủ dự bị cần phải suy nghĩ lại.
HLV Guardiola cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng và giành chiến thắng trong trận đấu với Bristol và giành được kết quả tốt nhất có thể để tạo thuận lợi cho trận lượt về tại Bristol. Một số cầu thủ không ra sân trong trận đấu với Burnley (Man City thắng 4-1 ở vòng 3 Cúp FA) chắc chắn sẽ góp mặt ở trận gặp Bristol”.
Như vậy có nghĩa là Kevin De Bruyne, Kyle Walker, Bernardo Silva, Eliaquim Mangala, Yaya Toure… có thể ra sân ngay từ đầu để phục vụ cho mục tiêu “đến London để chơi trận chung kết” của Man City. Bởi đối với HLV Guardiola, việc “giành được danh hiệu đầu tiên là rất quan trọng” và “để trở thành một CLB lớn, bạn phải chiến thắng và giương cao những chiếc cúp”.
Tuy nhiên, “đây là trận bán kết và Bristol đã gặp 3 hay 4 đội bóng từ Premier League mà họ đều giành được chiến thắng. Các cầu thủ của tôi đã xem họ thi đấu và tôi tin rằng rất nhiều người trong số họ sẽ nói rằng ‘Hãy cẩn thận, Pep’. Đội bóng đó có những lý lẽ để cho thấy tại sao họ có mặt ở vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh”.
Man City sẽ cảnh giác trước hiệu quả ghi bàn và khả năng tận dụng tình huống cố định của Bristol nhưng họ sẽ không thay đổi cách chơi bởi HLV Guardiola tin rằng với việc liên tục tạo sức ép, đội bóng của ông sẽ khai thác được những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Bristol như Aston Villa và Watford đã làm trong những ngày đầu năm 2018.
“Không cảm thấy sợ hãi”
Bobby Reid (trái) được xem là chân sút nguy hiểm nhất trong đội hình của Bristol City AFP
Đó là 2 trong số 3 trận thua liên tục của Bristol ở mọi giải kể từ ngày 30.12.2017. “Chim cổ đỏ” chỉ ghi được có một bàn thắng trong quãng thời gian đó nhưng đã để thủng lưới đến 10 lần. Quả là thầy trò HLV Lee Johnson đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần cho trận đấu với Man City. Tuy nhiên, Bristol không tỏ ra thất vọng khi bị Watford loại ở vòng 3 Cúp FA (0-3) vì họ đã chủ động hy sinh giải đấu này để bảo toàn lực lượng cho chuyến hành quân đến sân Etihad trong hoàn cảnh có không ít cầu thủ đang phải dưỡng thương.
Frank Fielding, Bailey Wright, Nathan Baker, Joe Bryan, Josh Brownhill, Jamie Patterson và Bobby Reid đã được HLV Johnson cho nghỉ ngơi hoàn toàn trong khi Marlon Pack và Korey Smith chỉ chơi có 45 phút ở trận gặp Watford. Thế nên, dù đánh giá Man City là “đội bóng giỏi nhất mà nước Anh từng được chứng kiến” và “họ có những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở mọi vị trí” nhưng HLV Johnson khẳng định rằng các cầu thủ của ông sẽ “không cảm thấy sợ hãi” khi tham gia trận đấu này, như họ đã thể hiện trong những chiến thắng oanh liệt trước Watford, Stoke City, Crystal Palace và M.U.
Thế nhưng, vấn đề khiến HLV Johnson lo ngại nhất lại chính là cách chơi của Bristol, “bởi vì các đội bóng của Guardiola không cho phép đối thủ chơi một cách tự nhiên”. Bên cạnh đó, khi Man City đã có sự cảnh giác về khả năng gây bất ngờ của Bristol thì đội bóng đang đứng thứ tư ở giải hạng Nhất này sẽ khó có cơ hội giành được kết quả khả quan, kể cả khi “Chim cổ đỏ” mong muốn tìm được một kết quả hòa để dễ bề toan tính cho trận lượt về trên sân nhà Ashton Gate.
Dù kết quả có thế nào đi nữa thì các CĐV của Bristol cũng sẽ hát vang trong suốt 90 phút như họ đã làm ở trận đấu với Watford và phần lớn trong số họ sẽ nán lại cho đến cùng để vỗ tay tiễn các cầu thủ thân yêu của họ rời sân.
Tình hình nhân sự
Man City: Benjamin Mendy, Phil Foden, Vincent Kompany và Gabriel Jesus đều không thể ra sân vì chấn thương.
Bristol: Gary O’Neil, Jens Hegeler, Famara Diedhiou, Eros Pisano, Callum O’Dowda và Ivan Lucic đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Bristol đã gặp nhau 23 lần ở Premier League, Man City thắng 7 trận, Bristol thắng 10.
- Lần gặp nhau gần nhất giữa Man City với Bristol cách đây đã hơn 10 năm, với chiến thắng 2-1 thuộc về Man City trong trận đấu ở vòng 2 League Cup. Cho đến nay, đó là lần gặp nhau duy nhất giữa họ ở giải đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.