Man City - Pep Guardiola san bằng tất cả

14/12/2017 19:40 GMT+7

Trong một loạt đấu mà các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều gặp vô vàn khó khăn hoặc giành thắng lợi thuyết thiếu phục, thì Man City tiếp tục cho thấy vị thế bá chú của họ.

Thắng lợi 4-0 trên sân Swansea tiếp nối sau chiến quả 2-1 tại Old Trafford chính là lời khẳng định đanh thép của một Man City "độc cô cầu bại" của Premier League.
15 chiến thắng liên tiếp và đội bóng của Pep Guardiola đi vào lịch sử Premier League với kỉ lục về chuỗi thắng lợi dài nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, Pep chính là kỉ lục gia ở mọi CLB mà ông dẫn dắt.

tin liên quan

M.U và Mourinho giương cờ trắng, Man City thẳng tiến đến ngôi vương

Trận derby Manchester trên sân Old Trafford của M.U với phần thắng 2-1 nghiêng về phía đội khách Man City, gần như là dấu chấm hết cho cuộc đua vô địch Premier League 2017-2018.

Ở La liga, Barcelona của Pep sở hữu kỉ lục 16 thắng lợi liên tiếp (bằng với Real Madrid). Tại Bayern, Pep cũng tạo nên kỉ lục về chuỗi thắng lợi lên tới 19 trận ở Bundesliga. Và giờ là Man City, với mạch 15 trận thắng.
Có nhiều thời điểm triết lý bóng đá đặc biệt của Pep chịu sự hoài nghi. Nhất là ở mùa giải 2016/17 – mùa đầu tiên ông dẫn dắn Man City. Nhưng giờ mọi hoài nghi đã bị dẹp tan, nhường chỗ cho rất nhiều sự kính phục.
Sự vượt trội của Man City - Pep, trên hầu như tất cả các phương diện, ở Premier League đã tạo ra khoảng cách điểm lớn khủng khiếp giữa họ và nhóm bám đuổi. Sau 16 vòng đấu, Man City bỏ xa nhì bảng Manchester United tới 11 điểm. Chưa bao giờ trong lịch sử Premier League, người ta chứng kiến kịch bản tương tự chỉ sau 16 trận đầu tiên.
Trước khi mùa giải 2017-2018 khởi tranh, rất nhiều nhà chuyên môn tự tin dự đoán rằng cuộc đua vô địch kì này sẽ vô cùng hấp dẫn với mức độ cạnh tranh khủng khiếp. Nhưng đến thời điểm hiện tại, mọi dự đoán kiểu như vậy xứng đáng bị xếp xó. Bởi Man City đang san bằng tất cả, từ những đối thủ trực tiếp đến các kỉ lục vô tiền khoáng hậu.
Man City đè bẹp mọi đối thủ tại Premier League Reuters
Tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Man City là đội đầu bảng tạo ra khoảng cách điểm lớn nhất so với nhóm bám đuổi. Hơn PSG ở Ligue 1 và Bayern tại Bundesliga (cùng hơn nhì bảng 9 điểm) và tất nhiên vượt xa những Barca tại La Liga hay Inter của Serie A.
49 điểm sau 16 trận là thành tích tốt nhất mà 1 CLB có thể đạt tới ở giải VĐQG châu Âu kể từ khi FIFA áp dụng thang điểm 3 cho mỗi trận thắng (mùa 1994-1995 tới nay). Và đấy là số điểm mà Man City - Pep đang sở hữu!
Giờ giới mộ điệu có lẽ đã chán với câu hỏi “Làm cách nào để cản bước Man City?”. Thay vào đó, “Man City sẽ đăng quang sớm bao nhiêu vòng và phá thêm những kỉ lục nào khác nữa” mới là điều mà tất cả đang chờ đợi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.