Man City - Watford: Mở ra lại con đường chiến thắng

02/01/2018 16:05 GMT+7

Khi Man City được trở về chơi trên sân nhà, không ai tin rằng Watford sẽ có thể gây tổn thương cho họ như những gì Crystal Palace đã làm cách đây vài ngày.

Man City muốn nhanh chóng gượng dậy sau khi may mắn tránh được thất bại trước Crystal Palace (0-0) và HLV Pep Guardiola tin rằng “The Citizens” sẽ mở ra lại con đường chiến thắng ở Premier League trong cuộc đón tiếp Watford vào rạng sáng 3.1 (lúc 3 giờ, theo giờ VN) tại sân Etihad.
Sửa chữa sai lầm
Được trở về chơi trên sân nhà sau 2 chuyến đi rất vất vả đến Newcastle (1-0) và Crystal Palace (0-0), Man City còn được tiếp thêm động lực khi David Silva đã quay trở lại tập luyện với đội bóng sau một thời gian vắng mặt để giải quyết chuyện cá nhân và ca chấn thương của Kevin De Bruyne ở trận gặp Crystal Palace là không nghiêm trọng. Tuyển thủ Bỉ vẫn có thể ra sân trong trận đấu với Watford nhưng chắc chắn HLV Guardiola sẽ phải cân nhắc một cách cẩn thận về trường hợp này để tránh điều đáng tiếc có thể xảy ra.
Thế nhưng, dù ra sân với đội hình nào thì chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn tin rằng Man City có đủ nghị lực để phục hồi một cách nhanh chóng vào rạng sáng mai. Ông nói: “Các CLB lớn quên ngay việc liệu họ có thắng hay thua, họ chỉ nghĩ đến trận đấu tiếp theo, và đó là những gì chúng tôi cố gắng làm ở CLB này. Chúng tôi đang ở một vị trí tốt, tôi đã nói nhiều lần với các cầu thủ là không nghĩ đến việc giành các danh hiệu, tập trung vào trận đấu tiếp theo và những gì chúng tôi phải làm trước Watford”.
Vậy điều đầu tiên mà Man City phải làm là gì? Là “sửa chữa những sai lầm mà chúng tôi mắc phải ở trận gặp Crystal Palace” để phòng ngự tốt hơn và phối hợp tấn công tốt hơn nhằm tìm lại mành lưới của đối thủ. Với suy nghĩ đó của HLV Guardiola, rõ ràng ca chấn thương của Gabriel Jesus không phải là nỗi lo trước mắt bởi Sergio Aguero vẫn đang chơi tốt. Bên cạnh đó, nếu như trung vệ John Stones kịp trở lại sau chấn thương thì anh sẽ tăng thêm chất thép cho hàng phòng ngự để giúp các cầu thủ tấn công yên tâm tập trung cho nhiệm vụ săn bàn.
Ở trận lượt đi của Premier League mùa này, Man City đã đè bẹp Watford đến 6 bàn không gỡ ngay trên sân của đối thủ. Tuy nhiên, một kết quả tương tự sẽ khó lòng lặp lại trong hoàn cảnh “The Citizens” đang thiếu sự tươi tắn sau khi đã phải thi đấu không ngơi nghỉ trong suốt thời gian qua. Thế nhưng, với nghị lực như HLV Guardiola đã nói ở trên, 3 điểm trước Watford sẽ không nằm quá xa tầm với của Man City.
Vẫn cứ hy vọng
Hậu vệ Daryl Janmaat của Watford (phải) tin rằng Man City đủ mạnh để không bị đánh bại trong suốt mùa giải này AFP
Cũng phải thôi bởi Watford đang gặp khó khăn cả về thành tích lẫn nhân sự khi họ đã để thua 5 trong 6 trận gần nhất và vẫn chưa thể chào đón một cầu thủ nào trở lại trong danh sách chấn thương vốn rất dài của họ còn tiền đạo Troy Deeney tiếp tục thụ án treo giò. Dù vậy, HLV Marco Silva vẫn có thể thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thua Swansea 1-2 hồi cuối tuần qua khi ông có thể nhắm đến vài cầu thủ đáng tin cậy như Roberto Pereyra, Andre Gray, Sebastian Prodl, Jose Holebas, Etienne Capoue…
Prodl, Holebas và tiền vệ phòng ngự Capoue được HLV Silva kỳ vọng sẽ giúp Watford cải thiện hàng phòng ngự để đối phó với những cầu thủ tấn công nguy hiểm của Man City trong khi Pereyra sẽ cùng với Richarlison tạo nên sức mạnh cho đôi cánh và Gray có thể lấp đầy khoảng trống mà Deeney để lại. Bên cạnh đó, ông cũng hy vọng Abdoulaye Doucoure sẽ tìm lại được cái duyên ghi bàn từ tuyến hai.
Với những con người đó, “The Hornets” sẽ bước vào năm 2018 với hy vọng để lại những nỗi thất vọng của năm cũ ở phía sau. Thế nhưng, dù không bi quan nhưng hậu vệ phải Daryl Janmaat vẫn biết rất rõ rằng tại sân Etihad, Watford sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một đội bóng mà anh tin là đủ mạnh để không bị đánh bại trong suốt mùa giải này.
Anh nói: “Tôi nghĩ họ có những cầu thủ giỏi nhất tại Premier League, gần như ở mọi vị trí. Họ có một HLV thật sự xuất sắc. Họ hầu như đều giành được chiến thắng trong mọi trận đấu, với khả năng kiểm soát bóng vượt trội. Họ là đội bóng giỏi nhất ở Premier League vào thời điểm này và họ sẽ giành được chức vô địch”.
Tình hình nhân sự
Man City: Benjamin Mendy, Phil Foden, Vincent Kompany và Gabriel Jesus đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của John Stones và Kevin De Bruyne vẫn còn bỏ ngỏ.
Watford: Tommie Hoban, Craig Cathcart, Nathaniel Chalobah, Younes Kaboul, Kiko Femenia, Will Hughes và Miguel Britos đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Troy Deeney phải thụ án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Watford đã gặp nhau 7 lần ở Premier League, Man City thắng 5 trận, Watford chưa thắng được một trận nào.
- Trong 3 lần đón tiếp Watford trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 2 và hòa 1.
- Trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại Premier League, Man City đều giành được chiến thắng, ghi được 17 bàn và chỉ để thủng lưới có một lần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.