Mất Jesus nhưng Man City vẫn còn một Aguero siêu hạng

10/01/2018 18:15 GMT+7

Ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn kết thúc rạng sáng nay, Man City phải nhờ tới pha lập công ở phút bù giờ của Sergio Aguero mới hạ được đội hạng Nhất Bristol City.

Khác với vị thế thống trị tuyệt đối tại Premier League, ngôi đầu bảng thuyết phục ở Champions League hay màn ra quân ấn tượng ở cúp FA cuối tuần trước (hạ Burnley 4-1), Cúp Liên đoàn, giải đấu mà Man City có cơ hội giành cúp sớm nhất, thầy trò Pep Guardiola lại thường xuyên gặp khó khăn.
Ở trận bán kết lượt đi kết thúc rạng sáng nay, Man City phải nhờ tới pha lập công ở phút bù giờ của Sergio Aguro mới hạ được đội hạng Nhất Bristol City. Trước đó, Bristol, từng loại Manchester United ở tứ kết, chính là đội mở tỷ số với bàn thắng từ chấm 11m của Reid.
Cả 2 pha lập công của Man City đều đến trong hiệp hai, De Bruyne gỡ hòa 1-1 ở phút 55 trước khi Aguero – cầu thủ vào sân thay người ở phút 70 - ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ sân Etihad từ 1 tình huống bật cao đánh đầu thiện nghệ.
League Cup là đấu trường ưu tiên cuối cùng của Man City nên hầu hết các trận đấu Pep Guardiola đều không sử dụng đội hình mạnh nhất. Đấy có lẽ là lý do giải thích tại sao, dù đã ở rất gần trận chung kết nhưng các màn trình diễn của Man City tại Cúp Liên đoàn 2017-2018 đều không thực sự thuyết phục.
Trận ra quân ở League Cup mùa này, Man City hạ chủ nhà Wet Brom 2-1 nhờ cú đúp của Sane, trong đó bàn ấn định tỉ số được thực hiện ở phút 77. Ở vòng 1/8, Man City bị đội hạng Nhất Wolves cầm hòa 0-0 ngay tại Etihad sau 120 phút đấu và chỉ giành thắng lợi ở loạt đấu súng 11m.
Tới vòng tứ kết, Man City tiếp tục vượt qua Leicester (sau khi hòa 1-1 sau 120 phút) nhờ xuất sắc hơn ở loạt đá luân lưu. Mới nhất chính là thắng lợi sát nút trước Bristol rạng sáng nay ở lượt đi bán kết.
Man City đã gặp nhiều khó khăn trước đội bóng hạng Nhất Reuters
Dĩ nhiên, dù thắng Man City thắng nhọc nhưng không thể không dành lời khen cho Aguero. Số bàn thắng bằng đầu của Aguero trng màu áo Man City chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng pha lập công của anh vào lưới Bristol chắc chắn sẽ giúp đội nhà tiến gần hơn tới danh hiệu đầu tiên mùa này.
Đấy cũng là bàn thắng thứ 4 của Aguero trong 3 trận liên tiếp gần đây, sau pha ấn định thắng lợi vào lưới Watford ở vòng 22 Premier League, cú đúp trong màn ngược dòng thắng Burnley 4-1 ở vòng 3 cúp FA.
4 bàn thắng và phong đội chói sáng của Aguero đến ngay khi Man City không thể có sự phục vụ của tiền đạo trẻ Gabriel Jesus, người dính chấn thương phải nghỉ 2 tháng ở trận hòa Palace 0-0 hôm 31.12. Bằng chứng cho thấy, giá trị và đẳng cấp của Aguero trong những chiến tích của Man City thời gian qua.
Tính từ đầu tháng 12 năm ngoái, Aguero đã ghi tới 8 bàn, nhiều hơn bất kì cái tên nào khác của Man City. Tính mọi mặt trận, tiền đạo người Argentina cũng sở hữu 19 pha lập công, cao nhất đội dù số phút thi đấu thực tế của anh ít hơn nhiều so với các đồng đội khác trên hàng công.
Tương lại của Aguero tại Etihad vẫn là 1 dấu hỏi lớn. Nhưng ở thời điểm hiện tại và trong phần còn lại của mùa giải 2017-2018, phong độ ghi bàn của ngôi sao xứ Tango chắc chắn sẽ quyết định khả năng vươn tới những đỉnh cao của Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.