PSG chính thức bổ nhiệm người mới thay Laurent Blanc

29/06/2016 18:30 GMT+7

Theo Daily Mail đăng tin, cựu HLV của Sevilla Unai Emery đã chính thức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của PSG với bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Unai Emery là cái tên mà rất nhiều đội bóng săn đón sau khi ông giúp Sevilla giành chức vô địch Europa League lần thứ 3 hồi tháng trước. PSG có lẽ là đội bóng may mắn nhất khi có được chữ ký của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Đội chủ sân “Công viên của các hoàng tử” tin rằng, Emery sẽ đủ năng lực giúp PSG giành chức vô địch Champions League sau quá nhiều lần lỡ hẹn.
"Tôi rất vui mừng chào đón Unai Emery là HLV mới của Paris Saint Germain," chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi cho biết. “Ông ấy sẽ mang tất cả kinh nghiệm, niềm đam mê và phẩm chất của ông ấy cho việc huấn luyện ở đây”.
Về phần mình, tân HLV của PSG dành nhiều lời khen có cánh cho đội bóng mới. “Đội bóng này đã trở thành một trong những CLB mạnh nhất châu Âu trong những mùa giải vừa qua. Tôi rất tự hào khi được làm việc tại đây. Tôi mong sẽ sớm hòa nhập được với môi trường bóng đá mới, cùng các học trò mới, những người đã nỗ lực không ngừng vì sự phát triển của đội bóng”.
Cả Blanc và Ibrahimovic đều nói lời chia tay PSG từ mùa giải tới AFP
Sắp tới, PSG chắc chắn sẽ có cuộc “thay máu” hoành tráng để phục vụ cho mong muốn nâng tầm đội bóng của ban lãnh đạo. Chưa kể, Zlatan Ibrahimovic ra đi sẽ làm suy giảm ít nhiều sức mạnh của PSG và HLV Emery phải tìm phương án thay thế.
Thực tế, việc PSG chỉ ký hợp đồng 2 năm với Emery là do đội chủ sân “Công viên của các hoàng tử” không muốn đi theo lối mòn thời Blanc. Trong suốt 3 năm cầm quân, những danh hiệu mà cựu HLV PSG đem về đều thuộc giải quốc nội. Do vậy, ban lãnh đạo không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi Emery nếu ông không thể làm nên chuyện ở đội bóng của nước Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.