Real Madrid trên đường từ hay nhất thành dở nhất

04/02/2018 11:35 GMT+7

Kịch bản tồi tệ nhất đang xảy ra với Real Madrid. Chỉ trong vài tháng, họ sa sút không phanh tại La Liga, từ đội bóng hay nhất trở thành dở nhất.

Trận hòa Levante 2-2 ở vòng 22 La Liga diễn ra rạng sáng 4.2 khiến "Los Blancos" đối mặt nguy cơ lớn bị Barcelona bỏ xa 21 điểm. Nếu vượt qua Espanyol tối nay, Barcelona sẽ có nhiều hơn Real Madrid 21 điểm, khoảng cách khó có thể san lấp. Ngay cả trong những giấc mơ hoang dại nhất, nhiệm vụ bắt kịp Barcelona với Real Madrid cũng bất khả thi.
Truyền thông Madrid lúc này ngán ngẩm với thành tích đội nhà. Tờ Marca chê Real Madrid thậm tệ, nhìn thấy đội bóng với phiên bản dở nhất trước tới nay khi so sánh với Barcelona. Không ai tìm ra được lời giải cho câu hỏi điều gì đang xảy ra với Zinedine Zidane và các học trò. Mới vài tháng trước, họ là đội bóng hay nhất La Liga và châu Âu.
Còn giờ, Real Madrid tỏ ra rất mỏng manh, đến cả những đội bóng như Levante, Celta Vigo hay Villarreal cũng có thể giành những điểm số từ "Kền kền trắng". Theo Marca, vấn đề của đại diện thủ đô giờ rối như mớ bòng bong. Cũng những cầu thủ từng đưa Real Madrid tới đỉnh cao vài tháng trước như Ronaldo, Bale, Benzema... nhưng giờ lại đánh mất mình.
Zidane đã không thể giúp các cầu thủ Real Madrid cải thiện tình hình Reuters
Trên ghế huấn luyện, Zidane vẫn bênh vực cầu thủ, dùng nghệ thuật trong cách giao tiếp để khích lệ tinh thần học trò, tuy nhiên mọi thứ giờ không còn phát huy tính hiệu quả. Trước Levante, Real Madrid tấn công dồn dập, tất cả đều hướng tới chiến thắng đậm. Song, cầu thủ của họ lại thi đấu quá cá nhân, họ chơi kiểu mạnh ai nấy đi.
Khi Marcelo có thể tung ra đường chuyền cho Ronaldo dứt điểm, hậu vệ người Brazil chọn giải pháp dứt điểm. Và Dani Carvajal hay Benzema cũng thế. Tất cả chỉ muốn tạo ra những dấu ấn riêng cho mình. Phong cách đó sẽ được bỏ qua nếu Real Madrid ghi được bàn thắng và giành chiến thắng. Nhưng sau 90 phút, tỷ số là 2-2, chẳng khác nào thất bại.
Hàng công không phát huy hiệu quả, hàng thủ cũng mắc những sai lầm khi bỏ vị trí rất khó hiểu. Báo chí không hề đổ lỗi cho Real Madrid, chính tiền vệ Casemiro thừa nhận điều đó. "Real mắc 2 sai lầm và dẫn đến 2 bàn thua. Bóng đá là thế. Khi bạn phại sai lầm và đối thủ có khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn cao, bạn thua cuộc", Casemiro cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.