Sanchez - người hùng cô đơn ở Arsenal

29/12/2017 19:42 GMT+7

Ở trận đấu muộn nhất vòng 20 Premier League kết thúc rạng sáng nay, Arsenal đã vượt qua chủ nhà Crystal Palace với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu chói sáng của tiền đạo Alexis Sanchez, tác giả của một cú đúp.

Cũng khá lâu rồi các CĐV Arsenal mới chứng kiến một Sanchez bùng nổ đến thế dù vài ngày trước cú đúp vào lưới Palace, ngôi sao người Chile cũng góp 1 bàn trong cuộc lội ngược dòng hòa Liverpool 3-3.
Không chỉ là 2 bàn thắng quan trọng, cách Sanchez chơi bóng và chiến đấu trong thắng lợi rạng sáng nay của “Pháo thủ” xứng đáng với mọi lời ngợi ca. Anh là cầu thủ có số pha chạm bóng nhiều nhất (101), sút trúng đích nhiều nhất (cả 4 pha dứt điểm đều trúng cầu môn), có nhiều tình huống đi bóng qua người thành công nhất (5 lần).

tin liên quan

HLV Wenger: 'Arsenal chịu đựng để chiến thắng'
HLV Arsene Wenger nói rằng ông hài lòng với tinh thần của Arsenal khi họ giành được ba điểm quan trọng bằng chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Crystal Palace rạng sáng nay 29.12 (giờ VN).
Đấy là Sanchez trên mặt trận tấn công. Còn ở những hạng mục hỗ trợ phòng ngự, Sanchez cũng thể hiện ấn tượng. Anh tranh chấp bóng bổng thành công 3 lần (chỉ kém 2 hậu vệ Mustafi – Chambers), có tổng cộng 7 pha đoạt bóng chính xác – nhiều hơn bất kì cầu thủ nào trên sân.
Kết trận, Sanchez được trang Whoscored chấm số điểm gần như tuyệt đối, 9,8 điểm. Arsenal có chiến thắng và Sanchez là người hay nhất. Nhưng tại sao khi trọng tài nổi hồi còi kết trận, gương mặt của ngôi sao người Chile lại đượm buồn đến vậy?
Hãy trở lại tình huống Sanchez ghi bàn thắng đầu tiên, pha lập công giúp Arsenal vươn lên dẫn 2-1 ở phút 62. Không phải bàn cãi nhiều, đấy rõ ràng là một bàn thắng mang tính bước ngoặt và có giá trị đặc biệt quan trọng.
Nhưng chỉ có 4 đồng đội Arsenal tiến về phía Sanchez để chia vui là Lacazette, Mustafi, Xhaka và sau đó thêm Ozil. Phần còn lại (không tính thủ môn Cech), dù chỉ đứng cách Sanchez chưa đầy 20m thì… đồng loạt quay lưng đi về phần sân nhà.
Không nhiều cầu thủ Arsenal chia vui sau khi Sanchez ghi bàn - Ảnh: Reuters
Chứng kiến cảnh đó, Sanchez đã tỏ dấu hiệu bằng cả cử chỉ tay lẫn tiếng gọi nhóm đồng đội đã-quay-lưng nêu trên hãy cùng anh chung vui. Không có tín hiệu tích cực nào được đáp trả khiến Sanchez bối rối đến mức phải quay sang chất vấn Lacazette.
Điều tương tự cũng diễn ra sau khi Sanchez ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 66. Chỉ có 1 đồng đội ở bên anh trong pha ăn mừng bàn thắng cực kỳ đẳng cấp này.
Không biết điều gì đã diễn ra trong phòng thay đồ Arsenal sau trận đấu nhưng hình ảnh nhiều đồng đội không sẵn sàng chia sẻ cảm xúc với Sanchez sau mỗi bàn thắng của anh vào lưới Palace là bằng chứng cho thấy mối quan hệ rạn nứt trong nội bộ “Pháo thủ”.
Hiểu 1 cách đơn giản, nhóm chia vui ngay lập tức cùng Sanchez là những người luôn ủng hộ anh và phần còn lại là những kẻ không ưa anh. Ngay cả huyền thoại một thời của Arsenal, Thierry Henry cũng bày tỏ sự quan ngại về sự đoàn kết trong nội bộ Arsenal ở buổi bình luận sau trận đấu.
Người hâm mộ Arsenal vẫn ủng hộ Sanchez - Ảnh: AFP
“Vấn đề không phải là bạn ở CLB được bao lâu mà là bạn luôn chơi hết mình, luôn chiến đấu bằng toàn bộ sức lực và trái tim cho đội bóng. Với tôi Sanchez, trong trận thắng Palace và trong rất nhiều trận trước đó là 1 cầu thủ như thế. Và bất kì cầu thủ nào ở vị trí của Sanchez, sau khi ghi bàn đều muốn có được sự chia sẻ và thừa nhận từ đồng đội. Nếu bất kì ai không sẵn sàng làm điều đó, vì Sanchez tức họ không xứng đáng là 1 phần của Arsenal”.
Tương lai Sanchez tại Arsenal vẫn là 1 dấu hỏi lớn. Hợp đồng giữa anh và CLB chủ sân Emirates sẽ hết hạn vào tháng 6.2018 nhưng tiến trình đàm phán đang đi vào ngõ cụt trong khi những tin đồn Sanchez sẽ gia nhập CLB này, khoác áo đội bóng nọ ngày một nhiều hơn.
Và diễn biến tại Palace sáng nay có lẽ khiến Sanchez còn cảm thấy cô đơn hơn nữa ở Arsenal và càng đẩy anh xa dần Emirates…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.