Thất bại trước Tottenham, Pep Guardiola tâm phục khẩu phục

03/10/2016 08:35 GMT+7

Pep Guardiola và Manchester City lần đầu nếm trái đắng sau khi đứt nhịp bất bại 11 trận trên mọi đấu trường. Kẻ khiến ông thầy người Tây Ban Nha tỉnh mộng chính là Tottenham của Mauricio Pochettino.

Trận hòa 3-3 trước Celtic ở Champions League vừa qua giống như điềm báo trước của Man City. Tại White Hart Lane vào tối qua, đoàn quân của Guardiola bỗng dưng lóng ngóng trước lối đá áp đảo từ đội nhà.
Phút thứ 9, Man City bị ghi bàn từ pha phản lưới nhà vụng về của Aleksandar Kolarov. 28 phút sau, Dede Ali xuất sắc nhân đôi cách biệt. 2-0. Đây cũng trở thành tỷ số cuối cùng trong trận đấu này. Qua đó, Tottenham cắt đứt nhịp 11 trận bất bại của Man City.
Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra khá ngậm ngùi nhưng thừa nhận đội bóng của ông đã chơi không hay bằng “Những chú gà trống”.
Tottenham đã có một chiến thắng đầy thuyết phục trước Man City Reuters
“Tottenham chơi tốt hơn chúng tôi. Điều đó đã xảy ra. Họ đã đi trước một bước so với chúng tôi. Man City phải chấp nhận và học hỏi điều đó. Chúng tôi đã mất rất nhiều bóng. Vấn đề nằm ở chỗ đó. Các cầu thủ gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng”, Daily Mail đăng lời chia sẻ của Pep Guardiola.
Trước đó ít ngày, ông thầy người Tây Ban Nha thừa nhận ông đã bắt đầu cảm thấy khó khăn bởi tính khắc nghiệt của Premier League. Thất bại trước Tottenham được xem là “cú sốc văn hóa” đầu tiên của Pep kể từ ngày ông đặt chân đến nước Anh.
Việc không có điểm ở trận đấu đêm qua đã đe dọa nghiêm trọng vị trí hiện tại của Man City trên bảng xếp hạng Premier League. Chủ sân Etihad đang có 18 điểm, xếp ngay phía sau là Tottenham (17 điểm), Arsenal và Liverpool (16 điểm). Rõ ràng, 1 điểm không phải là khoảng cách an toàn để thầy trò Guardiola bảo vệ ngôi đầu.
Pochettino còn cao tay ấn hơn cả Guardiola Reuters
Với Pochettino, sau chiến thắng trước đại gia thành Manchester, HLV người Argentina càng có thêm tự tin để chinh phục ngôi vô địch mùa này, vị trí mà đội bóng của ông đã để vụt mất một cách đáng tiếc vào mùa trước.
“Tôi đã rất tự hào về hiệu suất của ngày hôm nay. Đó là cách chơi mà chúng tôi cần phải duy trì. Còn quá sớm để nói về mùa này. Nhưng nếu chúng tôi cứ chơi như ngày hôm nay thì tại sao lại không vô địch?”, ông Pochettino nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.