'Thương vụ Neymar đã vượt quá sự hợp lý'

04/08/2017 11:34 GMT+7

Phi vụ thế kỷ chiêu mộ Neymar của Paris Saint Germain (PSG) đã hoàn thành, để lại cảm xúc trái chiều cho rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới bóng đá.

[VIDEO]: CẦU THỦ BARCA CHIA TAY NEYMAR
Ngay khi Neymar ký kết hợp đồng 5 năm với PSG, cựu hậu vệ Barcelona Eric Abidal đã đăng một dòng trạng thái ngắn ngủi trên trang Twitter cá nhân với nội dung: “Tại sao?” Không chỉ anh mà còn khá nhiều người cũ của Barca cảm thấy hụt hẫng vì Neymar ra đi, đơn cử là Carles Puyol.
Những người đồng đội của Neymar như Lionel Messi, Luis Suarez, Samuel Umtiti và cả huyền thoại Xavi Hernandez phản ứng nhẹ nhàng hơn bằng những lời chúc tốt đẹp cho ngôi sao người Brazil.
Từ xứ Samba, huyền thoại bóng đá Pele đã gửi lời chúc mừng đến Neymar bằng trang cá nhân. Ông viết: “Chúc mừng Neymar, chúc cậu may mắn với thử thách mới này.” Ngay từ nhỏ, Neymar đã được ví là truyền nhân của Pele và hiện anh đang từng bước đi theo con đường huyền thoại ấy. Pele cũng là thần tượng của anh và lời chúc này sẽ giúp Neymar mạnh mẽ hơn khi sang Pháp thi đấu.
Còn với Arsene Wenger, ông mô tả đây là vụ chuyển nhượng ‘vượt quá sự hợp lý’, là kết quả của ‘một quốc gia sở hữu CLB bóng đá’.
Qatar Sports Invesments đã trở thành chủ sở hữu chính của PSG năm 2011 và tiến hành cuộc đại trùng tu đội bóng kể từ thời điểm đó. Rất nhiều cái tên đã được CLB vung tiền để mang về, người mới nhất chính là Neymar.
HLV Wenger cho rằng vụ chuyển nhượng Neymar sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong thị trường cầu thủ AFP
Wenger nói: “Đối với tôi, đó là hậu quả của sự sở hữu và nó đã thay đổi hoàn toàn diện mạo bóng đá trong vòng 15 qua. Khi một quốc gia sở hữu một CLB, sẽ rất khó trong việc tuân thủ luật tài chính. Họ có nhiều cách khác nhau để có một cầu thủ lớn để đại diện cho ‘quốc gia’.
Tôi không thể lý giải hết những khoản đầu tư và các trận đấu cũng không còn trở nên bình thường nữa. Ngoài ra, ở một số nơi còn có suy nghĩ ‘Nếu tôi đầu tư vào đó, tôi sẽ thu hồi lại được.’ Con số trên thị trường chuyển nhượng ngày nay liên quan đến sự đam mê, lòng tự hào, sự ái mộ từ công chúng và ngày càng không thể hợp lý được nữa”.
Dưới con mắt của một nhà kinh tế, Wenger tiếp tục phân tích: “Năm ngoái, chúng ta vượt qua con số 100 triệu euro. Chỉ một năm sau, chúng ta vượt qua mức 200 triệu euro.
Khi bạn nhớ về Trevor Francis là cầu thủ đầu tiên vượt qua giá trị 1 triệu bảng. Khi đó có vẻ không hợp lý, nhưng hãy nhìn từ thời điểm đó đến bây giờ, bóng đá đã thay đổi như thế nào. Nó vượt ra ngoài sự tính toán và sự hợp lý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.