Tuyển Đức xuất trận vòng loại World Cup 2018 không có lão tướng

04/09/2016 08:28 GMT+7

Hành trình đi đến trận chung kết World Cup 2018 của tuyển Đức sẽ bắt đầu bằng trận gặp Na Uy trên sân vận động Ullevaal Oslo diễn ra vào đêm nay 4.9 (giờ VN).

Bộ khung trẻ hóa của HLV Loew Reuters
Với đội trưởng Manuel Neuer, huấn luyện viên Joachim Loew đang muốn trẻ hóa "Cỗ xe tăng" đang ngày một lão hóa sau khi lên ngôi ở Brazil.
Kể từ khi giành chức vô địch World Cup 2014, ông Loew đã mất đến 5 cựu chiến binh giàu kinh nghiệm mà ai trong số đó cũng chơi cho tuyển Đức hơn 100 trận. 
Philipp Lahm, Miroslav Klose, Per Mertesacker, Lukas Podolski và mới đây là Bastian Schweinsteiger, người đá trận cuối cùng giúp tuyển Đức thắng Phần Lan 2-0 trong trận giao hữu hôm giữa tuần, tất cả đều đã từ giã bóng đá quốc tế.
Năm cựu binh trên đã khoác áo tổng cộng 604 lần và đóng góp 152 bàn thắng cho Mannschaft. Nhưng sau sự ra đi ồ ạt đó là sự xuất hiện của những tài năng mới, dường như họ chỉ chờ chực các công thần "về vườn" để hăm hở gõ cửa tuyển Đức.
Niklas Suele trong màu áo Hoffenheim AFP
HLV Loew từng nói rằng họ sẽ có được cơ hội của họ trên đường đến Nga, trong vòng loại sắp tới, các trận giao hữu, hoặc thậm chí là tại Confederations Cup vào tháng 6 sang năm đối đầu với những Bồ Đào Nha, Mexico, Chile, Úc, New Zealand và chủ nhà Nga.
Niklas Suele (đang chơi cho Hoffenheim) có lần ra mắt tuyển Đức đầu tiên trong trận thắng Phần Lan 2-0 hôm bữa tuần rồi, Max Meyer (Schalke 04) và Julian Brandt (Bayer Leverkusen) cũng có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Đức ở Monchengladbach. Cả ba đều mới chỉ 20 tuổi.
"Họ đã chơi tốt. Mọi người có thể thấy rằng chúng tôi đã có một cái nhìn cho tương lai. Đó là một trong những lần xuất hiện đầu tiên của họ. Tôi muốn tăng triển vọng cho các cầu thủ trẻ. Từ bây giờ, cánh cửa đội tuyển sẽ rộng mở", HLV Loew nói với báo chí sau trận thắng Phần Lan.
Tuyển Đức vẫn phải dựa trên năng lực của Mesut Ozil và Manuel Neuer, hai cầu thủ không thể thiếu trong thành công của họ tại Brazil. Mario Gotze và Toni Kroos là hai diễn viên thầm lặng khác nhưng cực kỳ quan trọng cho tuyến giữa của Mannschaft.
Phía đội chủ nhà, Na Uy sẽ tìm cách để cải thiện hiệu suất của mình. Họ suýt góp mặt ở vòng chung kết EURO 2016 nếu không thua Hungary trong hai lượt đấu play-off. Mới đây, họ cũng bại trận 0-1 trên sân nhà trước Belarus trong trận giao hữu ngày 31.8.
Không ai nghi ngờ một chiến thắng của tuyển Đức tại Oslo đêm nay, vấn đề là cách khởi động của "Cỗ xe tăng" như thế nào mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.