UEFA Nations League: Đại chiến Đức, Pháp & Hà Lan

25/01/2018 07:10 GMT+7

Tối qua, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia bảng đồng thời công bố lịch thi đấu giải UEFA Nations League mùa thứ nhất - 2018-2019.

UEFA Nations League (UNL) là giải đấu có sự tham gia của 55 quốc gia bóng đá thành viên châu Âu, được tổ chức nhằm thay thế (cơ bản) loạt đấu giao hữu quốc tế vốn đã quá quen thuộc hàng chục năm qua.
UNL gồm 4 nhóm A, B, C và D. Mỗi nhóm sẽ có 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt sân nhà - sân khách có thăng hạng (4 đội dẫn đầu mỗi bảng B, C, D sẽ lên nhóm cao hơn vào mùa kế tiếp) và rớt hạng (4 đội đứng chót các bảng A, B, C xuống nhóm thấp hơn).
Riêng 4 đội dẫn đầu nhóm A sẽ tiếp tục tham dự vào vòng Final Four, đá knock-out một lượt vào đầu tháng 6 năm sau.
12 đội tuyển có vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng UEFA vào thời điểm cuối năm 2017 sẽ thuộc nhóm A, các đội tuyển có thứ hạng thấp hơn lần lượt được phân bổ vào các nhóm còn lại: 12 đội nhóm B, 15 đội nhóm C và 16 đội nhóm D.
Nhóm A, nơi hội tụ những đội tuyển được coi là mạnh nhất châu Âu dĩ nhiên nhận được sự quan tâm hơn cả. Theo kết quả bốc thăm của UEFA thì 12 đội thuộc nhóm A sẽ được phân bổ vào từng bảng đấu như sau.
Bảng 1 gồm các đội tuyển Đức, Pháp và Hà Lan. Đây là bảng đấu của 3 cái tên từng 6 lần đăng quang chức vô địch EURO. Bảng 2 có sự góp mặt của Bỉ, Thụy Sỹ và Iceland. Bảng 3 sẽ là cuộc chiến giữa Ý, Bồ Đào Nha và Ba Lan. Cuối cùng bảng 4, với Tây Ban Nha, Anh và Croatia.
Tuyển Anh (áo trắng) nằm ở bảng 4, nhóm A cùng với Tây Ban Nha và Croatia AFP
Giành vị trí đứng đầu bảng đấu ở nhóm A còn mang một giá trị vô cùng quan trọng khác. Bởi trong trường hợp 1 trong 4 (hoặc cả 4) đội dẫn đầu bảng đấu ở nhóm A không giành vé vào thẳng VCK EURO 2020 qua vòng loại thì đội này sẽ cầm chắc 1 suất đá play-off tranh vé vớt.
Nếu có ít hơn 4 đội tuyển dẫn đầu bảng đấu nhóm A ở giải UNL không giành vé thẳng tới EURO thì suất còn trống sẽ được trao cho đội đầu bảng có thành tích tốt nhất ở nhóm B hoặc thậm chí là C tùy kết quả cụ thể của vòng loại EURO 2020.
Kết quả phân bảng 4 nhóm giải UNL:
- Nhóm A
Bảng 1: Đức, Pháp, Hà Lan
Bảng 2: Bỉ, Thụy Sỹ, Iceland
Bảng 3: Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan
Bảng 4: Tây Ban Nha, Anh, Croatia
- Nhóm B
Bảng 1: Slovakia, Ukraine, CH Czech
Bảng 2: Nga, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ
Bảng 3: Áo, Bosnia & Herzegovina, Bắc Ireland
Bảng 4: Wales, CH Ireland, Đan Mạch
- Nhóm C
Bảng 1: Scotland, Albania, Israel
Bảng 2: Hungary, Hy Lạp, Phần Lan, Estonia
Bảng 3: Slovenia, Na Uy, Bulgaria, Đảo Síp
Bảng 4: Romania, Serbia, Montenegro, Lithuania
- Nhóm D
Bảng 1: Georgia, Latvia, Kazakhstan, Andorra
Bảng 2: Belarus, Luxembourg, Moldova, San Marino
Bảng 3: Azerbaijan, Đảo Faroe, Malta, Kosovo
Bảng 4: Macedonia, Armenia, Liechtenstein, Gibraltar
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.