'Wenger là ứng viên hoàn hảo cho vị trí HLV tuyển Anh'

01/10/2016 08:47 GMT+7

Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Martin Glenn cho rằng HLV Arsene Wenger của Arsenal là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV tuyển Anh sau khi FA sa thải Sam Allardyce.

Tuyển Anh vừa xảy ra một biến cố khi HLV Sam Allardyce bị FA sa thải vì dính đến một vụ scandal. Nhà cầm quân 61 tuổi bị tố là sẵn sàng nhận tiền tư vấn để các đội bóng hưởng lợi từ việc lách các quy định trong chuyển nhượng.
Sau khi sa thải Allardyce, FA đã quyết định để HLV đội U.21 Anh là Gareth Southgate tạm thời dẫn dắt tuyển Anh trong khi họ tìm kiếm một người khác đủ khả năng giúp "Tam sư" có được thành công.

Trong những ngày qua, báo chí Anh cho rằng HLV Wenger của Arsenal là một ứng viên sáng giá có thể ngồi vào vị trí mà Allardyce để lại. Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng úp mở khả năng dẫn dắt tuyển Anh. Cách đây vài ngày, HLV Wenger có nói: "Nếu một ngày nào đó tôi không vướng bận gì thì tại sao tôi lại không thể nhận lời FA?"

Mới đây, chính giám đốc điều hành FA là Martin Glenn đã lên tiếng về trường hợp của Wenger, người sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa giải này.
Ông Glenn đánh giá rất cao HLV Wenger AFP
"Wenger đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí đối với ứng viên vào vị trí HLV tuyển Anh. Tôi không nghĩ HLV tuyển Anh nhất thiết phải là người Anh. Điều đó sẽ khiến cho phạm vi tìm kiếm bị thu hẹp. Chúng tôi muốn có người tốt nhất để dẫn dắt đội tuyển", Sport Mail dẫn lời ông Glenn.
Với những lời nhận xét từ ông Glenn, có thể thấy HLV Wenger là một ứng viên sáng giá thay thế cho Allardyce. Vấn đề bây giờ là liệu FA có thể chờ cho đến cuối mùa giải này, khi hợp đồng giữa chiến lược gia người Pháp và Arsenal hết hạn hay không mà thôi.
Cũng liên quan đến tuyển Anh, HLV Allaryce vẫn chưa yên sau khi bị sa thải. Nhà cầm quân 61 tuổi có thể sẽ bị cấm hành nghề trong một khoảng thời gian. Hiện FA đang chờ kết quả điều tra của cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.