Sardar Azmoun đội tuyển Iran: Người kế thừa xứng đáng của Ali Daei

08/05/2018 11:39 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Sardar Azmoun trong đội tuyển Iran. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Sardar Azmoun tại vòng loại World Cup 2018.

Với khả năng ghi bàn xuất sắc ở đội tuyển Iran, Sardar Azmoun đang được xem là người thừa kế xứng đáng của chân sút huyền thoại Ali Daei.
Sardar Azmoun dường như là cầu thủ được sinh ra để làm “tài sản riêng” cho đội tuyển Iran. Ở vòng loại World Cup 2018, anh là tác giả của 11 bàn thắng trong 14 trận và cũng ghi tên mình lên bảng điện tử ở trận giao hữu thắng Algeria (2-1) hồi cuối tháng 3. Trong đó, bàn mở tỷ số của Azmoun ở trận gặp Uzbekistan (2-0) đã góp phần đưa Iran đến nước Nga vào mùa hè này.
Azmoun nổi lên như một chân sút đáng gờm tại Asian Cup 2015, trước khi chuyển từ Rubin Kazan đến Rostov theo dạng cho mượn ở giải VĐQG Nga. Một năm sau, Rostov mua đứt tiền đạo này để rồi chỉ sau một mùa giải họ lại bán anh cho đội bóng cũ.
Ở Rubin Kazan, Azmoun đã gặp nhiều khó khăn hơn và không thể tỏa sáng như khi khoác áo Rostov, nơi mà chân sút này gây chú ý với những bàn thắng vào lưới Atletico Madrid và Bayern Munich ở vòng bảng Champions League mùa giải 2016 - 2017. Vì thế, cầu thủ 23 tuổi đã dành tất cả những tinh hoa của mình để phục vụ cho đội tuyển Iran.
Tạp chí World Soccer đã ca ngợi Azmoun “là tiền đạo xuất sắc nhất châu Á vào thời điểm hiện tại” và với 23 lần lập công cho “Những hoàng tử Ba Tư”, anh được xem là người thừa kế xứng đáng cho chân sút huyền thoại đồng hương Ali Daei. Mặc dù chiều cao khá khiêm tốn so với Daei (1 m 92) nhưng Azmoun lại rất giỏi không chiến, bên cạnh những điểm mạnh khác như kiểm soát bóng hoàn hảo, bùng nổ nhờ khả năng tăng tốc cực tốt, tính sáng tạo, biết cách tự tạo cơ hội cho mình và rất lạnh lùng trong những cú dứt điểm. Đó là những phẩm chất mà cựu HLV Rinat Bilyaletdinov của Rubin Kazan tin rằng Azmoun “sẽ trở thành một tiền đạo hàng đầu”.
Azmoun - người vốn xem chân sút người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic là thần tượng và rất hâm mộ CLB Real Madrid, thổ lộ: “Tôi sẽ cố gắng trở thành một tiền đạo xuất sắc như Daei. Nhưng thành thật mà nói, tôi không muốn bị chi phối bởi những mục tiêu như thế. Điều tôi muốn là giúp ích cho đội tuyển Iran và tôi tự hào về việc ghi bàn cho đội tuyển quê hương. Tôi vẫn còn trẻ và sẽ tập trung nâng cao kỹ năng của mình”.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Sardar Azmoun

Quốc tịch: Iran

Ngày sinh: 1.1.1995

Cao: 1m78 - Nặng: 72kg

Vị trí: Tiền đạo

Các CLB từ trước đến nay: Sepahan, Rubin Kazan, Rostov, Rubin Kazan

Thành tích: Vô địch Iran.

Số lần khoác áo ĐTQG: 31

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.