Sự ủng hộ hết mình của Maradona sẽ giúp Messi tốt hơn hay… tệ hơn?

26/06/2018 15:45 GMT+7

Diego Maradona và chức vô địch World Cup. Đấy có lẽ là 2 trong những nỗi ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp của Lionel Messi.

Messi luôn được (hay bị) so sánh với Maradona bất chấp anh có sự nghiệp cấp CLB cùng các danh hiệu cá nhân vượt rất xa người tiền bối. Thứ khiến người Argentina luôn đặt Maradona cao hơn Messi, chính là chức vô địch World Cup. Maradona đã làm được, vào năm 1986. Còn Messi, giờ đã 31, vẫn chưa.
Nhưng điều đáng nói ở chỗ, trong những chuỗi ngày nặng nề của vừa qua của Messi, khi anh phải đối mặt với vô vàn chỉ trích và sự đả kích cùng thực tế có thể phải chia tay World Cup 2018 theo cách tệ hại nhất – dừng bước ngay từ vòng bảng, thì Maradona lại chính là người ủng hộ anh nhiều nhất.
Sau trận hòa Iceland mà Messi sút tới 11 quả không thành bàn, thậm chí đá hỏng cả penalty, Maradona nói: “Đời tôi có lúc còn không ghi bàn ở 5 quả phạt đền liên tiếp. Thiên hạ cũng chỉ trích chê bôi ghê lắm. Nhưng Maradona, trước sau vẫn là Maradona. Argentina không có kết quả tốt, là do toàn đội, không phải chuyện Messid đá phạt đền vào hay không. Điều mà tôi lo nhất, ở Messi, là cậu ấy, cứ hay tạo áp lực lớn cho mình”.
Sau trận thua Croatia tới 0-3, vẫn Maradona nói về Messi bằng những lời bao dung: “Thời của tôi, những trận mà tôi thể hiện không tốt, Argentina vẫn có những Valdano, Canigga, Butragueno thay nhau tỏa sáng. Giờ Messi làm quái gì có ai? Câu ấy đâu thể trận nào cũng đá thay những người khác được”.
Maradona luôn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Messi Reuters
Và giờ, ngay trước thềm trận chiến với Nigeria và Argentina buộc phải thắng (thậm chí là thắng đậm) để giành vé dự vòng knock-out, Maradona thêm 1 lần nữa cho thấy nếu cả thế giới chống lại Messi thì “Cậu bé vàng” vẫn sắn sàng là chỗ dựa tinh thần cho Messi.
“Leo (Messi) này, tôi muốn nói với cậu 1 điều, là cậu không việc gì phải trách mình hết. Kể cả khi chúng ta không thể đi xa hơn, đấy không phải và không bao giờ là lỗi của cậu. Tôi yêu cậu và luôn ngưỡng mộ cậu. Trước đây, hiện tại và cả sau này”, đấy là tin nhắn mà Maradona đã gửi cho Messi 1 ngày trước trận Argentina gặp Nigeria, được ông công khai nội dung trong cuộc phỏng vấn với tờ Sport Tây Ban Nha.
Với sự ủng hộ của một fan lớn như Maradona, liệu Messi có tỏa sáng trước Nigeria qua đó giúp Argentina lách qua “cửa tử” như anh từng làm được với cú hat-trick vào lưới Ecuador cuối năm ngoái? Hay chính sự ủng hộ hết mình của Maradona càng khiến “số 10” thêm phần áp lực? Câu trả lời sẽ có sớm thôi, 1 giờ sáng mai 27.6 và trận chiến có thể là cuối cùng của Messi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.