Nhận định bóng đá Dortmund vs Man City (2 giờ ngày 15.4): Thời điểm để 'The Citizens' thiết lập kỷ lục

14/04/2021 17:43 GMT+7

Dortmund sẽ đón tiếp Man City tại sân Signal Iduna Park vào lúc 2 giờ sáng ngày 15.4 (theo giờ VN) trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League .

Bảy ngày trước, Borussia Dortmund đã để thua sát nút nhưng đầy tranh cãi với tỷ số 1-2 trước Man City tại sân Etihad. Bây giờ, Dortmund trở lại sân Signal Iduna Park với hy vọng sẽ lật ngược thế cờ và tiến vào vòng bán kết Champions League. Để đi tiếp, Dortmund sẽ cần thắng 1-0, hoặc thắng trên chấm 11m nếu tỷ số là 2-1 sau hiệp phụ, hoặc thắng với cách biệt ít nhất hai bàn trước Man City, bất kể đối thủ ghi bao nhiêu bàn.

“Phải làm việc chăm chỉ và can đảm”

Không có kết quả nào trong số này sẽ dễ dàng cả. Giữ sạch lưới trước đội bóng đang sở hữu hàng công mạnh nhất ở Premier League sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, cũng như ghi ba bàn vào lưới họ là điều không phải đội bóng nào cũng có thể làm được trong mùa này.
Nếu có bất kỳ điều tích cực nào cho Dortmund, thì đó là việc họ trông rất mạnh trước Man City vào giữa tuần trước. Kết quả có thể (và lẽ ra) là 2-2, và quan trọng hơn, Dortmund trông có vẻ đe dọa trước tuyến phòng thủ của Man City.
Đến khi Man City tăng cường cơ bắp của họ trong hiệp hai và kiểm soát trận đấu nhiều hơn, Dortmund đã có thể mở khóa hiệu quả tuyến sau do Ruben Dias dẫn dắt bằng cách để Erling Haaland chơi lùi sâu hơn một chút trong khi Marco Reus có thể băng vào khoảng trống và tung cú sút hạ gục Ederson để ghi bàn.
Để ghi đủ bàn thắng vào lưới Man City vào rạng sáng mai, Dortmund không chỉ cần lặp đi lặp lại chiến thuật này nhiều lần mà còn phải cố gắng giữ cho Man City không vượt lên dẫn trước. Thật không may, hàng thủ không phải là điểm mạnh của Dortmund trong mùa giải này.
Mateu Morey và Ansgar Knauff đều còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, và khi Thomas Meunier vào sân, anh cũng không mang lại nhiều sự ổn định. Trong bàn thắng quyết định ở phút cuối của Man City, Meunier đã phải kèm hai cầu thủ tấn công cùng một lúc.
Với việc không có sự trở lại đáng kể sau chấn thương (tức là Jadon Sancho), Dortmund sẽ cần phải đánh bại Man City với đội hình cơ bản giống như trận lượt đi. May mắn là cuối tuần qua đội bóng Đức không gặp chấn thương nặng nào khi đối đầu với Stuttgart và cả Reus, Jude Bellingham lẫn Mats Hummels đều cảm thấy khỏe mạnh.
HLV Edin Terzic nói: “Niềm tin ở đây là rất lớn, nhưng chỉ điều đó thôi sẽ là chưa đủ. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi có thể cầm cự trước những đội hàng đầu. Đó sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và can đảm vào ngày mai”.
Box bóng đá
Dortmund 02:00 Manchester City

“Không bảo vệ những gì chúng tôi có”

Man City (phải) cần kiên nhẫn với lối của họ trước khi tung ra đòn sát thủ

AFP

Với lợi thế từ trận lượt đi, Man City được đánh giá cao hơn trong cuộc chiến giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, Dortmund có tất cả vũ khí và cả bàn thắng quan trọng trên sân đối phương mà Man City phải tính đến.
Cũng trong suy nghĩ của các cầu thủ và người hâm mộ, thực tế là đội bóng áo xanh của thành Manchester vẫn chưa thể tiến xa hơn vòng tứ kết kể từ khi ông Pep Guardiola trở thành HLV vào năm 2016.
Thế nhưng, đó là trước đây và đây là bây giờ. “The Citizens” đã thổi bay mọi dự đoán về họ trong mùa giải này và đây là thời điểm để thiết lập những kỷ lục liên tiếp tại Champions League.
HLV Guardiola nói: “Chúng tôi là đội đầu tiên đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải 2021-2022. Vì vậy, bây giờ, chúng tôi sẽ tham dự Champions League trong 11 năm liên tiếp. Không đội bóng nào ở Premier League từng làm được như vậy, điều đó thật tuyệt vời. Chắc chắn, sẽ không ai đưa nó cho chúng tôi - chúng tôi phải làm điều đó”.
Về trận đấu với Dortmund, “chúng tôi phải cố gắng và thực hiện kế hoạch của mình. Điều gì xảy ra ở lượt đi không quan trọng, bạn có cơ hội ở lượt về. Ý tưởng của chúng tôi là đến đó và làm tốt nhất có thể và để họ cảm thấy rằng chúng tôi sẽ không bảo vệ những gì chúng tôi có ở đây. Chúng tôi muốn áp đặt lối chơi của mình để giành chiến thắng”.
Nói chung, Man City cần phải cẩn thận với quá trình chuyển đổi của Dortmund và đơn giản là không thể mắc bất kỳ sai lầm phòng ngự nào. HLV Guardiola cũng không có khả năng sử dụng một hàng phòng ngự tương đối lùi sâu hơn, vì biết rằng Haaland có tốc độ cũng như sức mạnh vượt trội bất kỳ trung vệ nào trên thế giới.
Dortmund sở hữu một hàng công hùng mạnh thừa sức làm hàng thủ của Man City phải lo lắng. Tuy nhiên, hy vọng “The Citizens” sẽ đứng vững trong sự việc cụ thể này, kiên nhẫn với lối chơi của họ trước khi tung ra chất lượng của họ ở khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ, đặc biệt là khi Dortmund thất vọng và mệt mỏi.
Tình hình nhân sự
Dortmund: Axel Witsel, Dan-Axel Zagadou, Marcel Schmelzer, Youssoufa Moukoko và Jadon Sancho đều vắng mặt vì chấn thương.
Man City: Khả năng ra sân của Sergio Aguero và Aymeric Laporte vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Dortmund và Man City đã gặp nhau 3 lần ở các Cúp châu Âu, với mỗi bên thắng một trận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.