Nhận định bóng đá, Everton vs Burnley: Thêm một chiến thắng nữa cho ‘The Toffees’

13/09/2021 14:44 GMT+7

Everton sẽ đón tiếp Burnley tại Goodison Park vào lúc 2 giờ ngày 14.9 (theo giờ VN) trong trận đấu khép lại vòng 4 Premier League.

Mặc dù phải đợi lâu hơn những đội bóng khác một chút nhưng cuối cùng Everton sẽ quay trở lại với giải Ngoại hạng Anh sau đợt nghỉ quốc tế bằng cuộc đón tiếp Burnley, đội bóng chỉ mới kiếm được 1 diểm sau 3 trận, tại sân Goodison Park vào rạng sáng mai.

“Chúng tôi có sự tự tin”

Không chỉ có khoảng cách 16 ngày kể từ khi Everton ra sân lần gần nhất mà còn đã hơn 1 tháng kể từ khi họ được chơi trên sân nhà - chiến thắng 3-1 trước Southampton vào cuối tuần khai mạc - cũng như trận đầu tiên tại Goodison Park dưới ánh đèn kể từ tháng 1.2020 trong trận đấu với Newcastle.
Ba trận đấu, hai chiến thắng và 7 điểm đã thể hiện sự khởi đầu vững vàng của Everton cho mùa giải mới và có một sự háo hức muốn xem HLV Rafa Benitez có thể cải thiện gì thêm ở đội bóng này, có thể tận dụng tốt nhất những cầu thủ hiện có hay không khi “The Toffees” không có bản hợp đồng đáng chú ý nào trong mùa hè.
Một trong những cầu thủ bí ẩn chính là James Rodriguez. HLV Benitez đã nói rõ rằng ông muốn Rodriguez ra đi nhưng vẫn chưa có thỏa thuận nào được đưa ra. Vậy thì nếu ở lại đây cho đến ít nhất là tháng Giêng, anh sẽ đóng vai trò gì?
Có một gương mặt mới được thêm vào đội hình. Salomon Rondon đã tái hợp với HLV Benitez một lần nữa để củng cố các lựa chọn ở tuyến đầu của Everton. Không phải là bản hợp đồng kinh thiên động địa, nhưng xét trên tất cả các khía cạnh, Rondon có thái độ gương mẫu và khát khao chiến đấu vì chiếc áo và HLV của mình.
HLV Benitez nói: “Tinh thần đồng đội của chúng tôi thật sự tốt. Cách chúng tôi đang chơi, đang ghi bàn và đã giữ sạch lưới trong trận đấu gần nhất. Rất nhiều mặt tích cực. Burnley là một đội bóng mạnh. Về thể lực, họ rất khỏe. Họ thật sự hiểu nhau, họ biết HLV, cách họ muốn chơi, phong cách... Các tiền đạo mạnh mẽ và bầu không khí tốt. Đó là một đối thủ rất nguy hiểm. Nhưng chúng tôi có sự tự tin, và chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo rằng chúng tôi sẽ chơi tốt”.
Box bóng đá
Everton 02:00 Burnley

“Phải giữ sự tập trung cho cả trận đấu”

Burnley (áo vàng) trong trận thắng Everton 2-1 ngay tại Goodison Park ở mùa trước

AFP

Burnley cũng khá yên tĩnh trong thị trường chuyển nhượng mùa hè, mặc dù một sự nỗ lực muộn của họ đã chứng kiến Connor Roberts và Maxwel Cornet đến tăng cường cho các vị trí hậu vệ cánh cùng với trung vệ Nathan Collins và các bản hợp đồng chuyển nhượng tự do Wayne Hennessey và Aaron Lennon.
Điều đó có nghĩa là HLV Sean Dyche sẽ một lần nữa dựa phần lớn vào những cầu thủ đã được thử nghiệm - Nick Pope trong khung thành, James Tarkowski và Ben Mee ở hàng thủ, Dwight McNeil ở hàng tiền vệ cùng Chris Wood và Ashley Barnes ở tuyến đầu.
Burnley đến Goodison Park với chỉ 1 điểm sau 3 trận cho đến nay, thua Brighton và Liverpool trước khi hòa Leeds. HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã phàn nàn về cách chơi đầy thể lực của Burnley trong trận đấu tại Anfield, nói rằng “The Clarets” đang tận dụng cách xử lý được cho là khoan dung hơn của trọng tài để tiếp cận mùa giải này.
Everton cũng sẽ có một trận đấu vất vả vào rạng sáng mai nhưng họ không thể đổ lỗi cho Burnley nếu điều đó xảy ra. “The Clarets” có phong cách chơi của họ và nó đã được chứng minh hiệu quả trong những năm qua. Họ có kinh phí rất thấp so với rất nhiều đội trong giải nên họ phải làm bất cứ điều gì có thể để tồn tại.
HLV Dyche nói: “Tôi nghĩ rằng các màn trình diễn chung đã khá tốt nhưng vài sai lầm cẩu thả đã khiến chúng tôi phải trả giá. Chúng tôi phải giữ sự tập trung cho cả trận đấu. Chúng tôi có vẻ tốt hơn khi đối đầu với Leeds nhưng nó chỉ nói chung về chuyện làm đúng những chi tiết nhỏ”.

Dự đoán

Burnley có thể lấy lại cảm hứng từ thành tích đáng nể trước Everton, nhưng đó cũng có thể là nơi kết thúc sự lạc quan cho các học trò của HLV Dyche, những người sẽ phải nỗ lực để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này.
HLV Benitez đã giám sát một sự khởi đầu mùa giải bắt mắt tại Goodison Park, và mặc dù đợt nghỉ quốc tế đã ảnh hưởng đến một số cầu thủ của ông nhưng giới chuyên môn vẫn đang ủng hộ một chiến thắng khá thoải mái khác cho Everton.
Tình hình nhân sự
Everton: Fabian Delph và Seamus Coleman vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Ben Godfrey, James Rodriguez, Dominic Calvert-Lewin, Yerry Mina và Tom Davies vẫn bỏ ngỏ.
Burnley: Dale Stephens, Kevin Long và Connor Roberts vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Nathan Collins và Maxwel Cornet vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Everton và Burnley đã gặp nhau 14 lần ở Premier League, Everton thắng 7 trận, Burnley thắng 6.
- Trong 7 lần đón tiếp Burnley trên sân nhà ở Premier League, Everton thắng 5 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.