Nhận định bóng đá Granada vs M.U (2 giờ ngày 9.4): Đơn giản là 'Quỷ đỏ' phải thắng

08/04/2021 19:58 GMT+7

Granada sẽ đón tiếp M.U tại sân Municipal Nuevo Los Carmenes vào lúc 2 giờ sáng ngày 9.4 (theo giờ VN) ở trận lượt đi vòng tứ kết Europa League .

M.U sẽ quay trở lại với Europa League vào rạng sáng mai khi họ đối mặt với chủ nhà Granada tại sân Municipal Nuevo Los Carmenes, đây sẽ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở các giải Cúp châu Âu. M.U đã lọt vào vòng tứ kết mùa này sau khi đánh bại cả Real Sociedad lẫn AC Milan sau khi bị loại ở vòng bảng Champions League vào cuối năm 2020. Granada đã vượt qua vòng loại và vòng bảng để rồi đánh bại Napoli và Molde ở 2 vòng gần đây.

“Trận đấu của cuộc đời chúng tôi”

Granada dường như là một đội bóng khác ở Europa League so với chính họ ở La Liga, hiện đang đứng thứ 9 và khó có khả năng góp mặt ở đấu trường châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, khi “Los Nazaries” đã đánh bại cả Napoli lẫn Molde thì họ sẽ được coi là đội bóng phải đánh bại.
Granada đã đi từ giải hạng hai Tây Ban Nha đến trận tứ kết Cúp châu Âu đầu tiên chỉ sau hai năm, với HLV Diego Martinez kêu gọi các cầu thủ của mình viết nên một chương đáng chú ý khác trong câu chuyện cổ tích của họ với M.U.
Ông nói: “Chúng tôi tôn trọng mọi đội bóng và chúng tôi sẽ không tìm hiểu M.U là gì ngay bây giờ. Đó là một gã khổng lồ ở châu Âu, đó là một đội bóng tuyệt vời. Nhưng nếu chúng tôi lọt vào tứ kết và đối mặt với họ, đó là bởi vì chúng tôi đã làm được nhiều điều tốt. Chúng tôi sẽ chơi 180 phút, cộng thêm thời gian bù giờ, và chúng tôi tin tưởng vào khả năng của mình”.
Tuy nhiên Granada không có được phong độ tốt nhất vào thời điểm hiện tại. “Los Nazaries” đã thua ba trận liên tiếp ở La Liga, bao gồm cả thất bại 0-3 trước Villarreal hồi cuối tuần qua. Vấn đề lớn nhất? Hàng thủ của Granada đã chơi không tốt. Họ đã ghi được nhiều bàn thắng hơn trong mùa giải này so với cả mùa trước.
Mối đe dọa hàng đầu của Granada là Roberto Soldado với hơn 125 bàn thắng trong sự nghiệp. Thêm vào đó, hãy để mắt đến cầu thủ chạy cánh 25 tuổi Kenedy. Anh ấy được cho mượn từ Chelsea và chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của mình tại đây.
Yangel Herrera cũng ghi đậm dấu ấn. Đây là mùa giải thứ hai của anh dưới dạng cho mượn từ Man City và đã nổi lên như một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu ở La Liga.
Với những con người như vậy, theo HLV Martinez, “chúng tôi muốn mang đến một trận đấu hoàn hảo - trận đấu của cuộc đời chúng tôi. Đây là những gì chúng tôi cần để giành chiến thắng. Đây là điều chúng tôi phải tập trung”.

Sử dụng hay không sử dụng Rashford?

Marcus Rashford có thể được HLV Ole Gunnar Solskjaer nghỉ ngơi trong trận đấu với Granada

AFP

M.U đã bị Leicester loại khỏi Cúp FA Cup và hầu như không còn cơ hội để bắt kịp Man City ở Premier League nên Europa League là cơ hội còn lại duy nhất của M.U trong mùa giải này khi HLV Ole Gunnar Solskjaer tìm kiếm danh hiệu đầu tiên kể từ khi nắm quyền.
Đây là trận đấu mà M.U phải giành chiến thắng - liệu “Quỷ đỏ” có thể làm được điều đó mà không có Marcus Rashford? Người ta đã nói rất nhiều về việc Rashford không chỉ nhịn đau ở vai để chơi bóng mà trên hết là anh không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi.
Ngôi sao người Anh đã bỏ lỡ đợt thi đấu quốc tế vừa qua do chấn thương, điều này giúp anh có thời gian nghỉ ngơi và tập trung vào việc kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, có nhiều nghi ngờ về thể lực của Rashford trước trận tứ kết với Granada vào rạng sáng mai.
Box bóng đá
Granada CF 02:00 Manchester Utd
Liệu HLV Solskjaer có sử dụng một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của mình trong một trận đấu buộc phải thắng hay ông sẽ suy nghĩ thận trọng về lâu dài? Có lẽ đây không phải là thời điểm để chấp nhận rủi ro dù việc lọt vào bán kết Europa League là bước tiếp theo để tăng cơ hội giành danh hiệu của M.U trong mùa giải này. Có thể Edinson Cavani sẽ xuất trận.
Đánh giá về đối thủ, HLV Solskjaer cho biết; “Tất nhiên, đâylà một cặp đấu khó khăn khác. Họ đã thi đấu tốt ở La Liga và chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ đối đầu với một đội bóng rất tốt về mặt kỹ thuật và chiến thuật cũng rất tốt”.
Tình hình nhân sự
Granada: Neyder Lozano, Luis Suarez, Luis Milla và Quini đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau.
M.U: Anthony Martial, Phil Jones, Alex Telles và Eric Bailly đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. Khả năng ra sân của Marcus Rashford và Juan Mata vẫ bỏ ngỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.