Nhận định bóng đá Leicester vs Southampton, (0g30 ngày 19.4): 'Bầy cáo' sẽ nắm lấy cơ hội bằng cả hai tay

18/04/2021 20:13 GMT+7

Leicester sẽ chạm trán với Southampton tại sân Wembley vào lúc 0g30 sáng ngày 19.4 (theo giờ VN) trong trận bán kết còn lại của Cúp FA.

Leicester sẽ gặp Southampton vào rạng sáng mai tại sân Wembley mà phần thưởng dành cho đội thắng cuộc sẽ là tấm vé tham dự trận chung kết Cúp FA vào tháng tới cùng với Chelsea, đội đã đánh bại Man City (1-0) ở trận bán kết đầu tiên.

Học hỏi từ “con đường thất bại”

Leicester đã vượt qua Stoke City (vòng 3) và Brentford (vòng 4) của FA Cup trước khi phải rất vất vả mới vượt qua được bị Brighton. Tuy nhiên sau đó, với một bàn thắng kỳ lạ, “Bầy cáo” đã vượt qua M.U trong trận tứ kết để đi đến giai đoạn áp chót của giải đấu này.
Thế nhưng, khi chuẩn bước vào cuộc chiến một mất một còn này, các học trò của HLV Brendan Rodgers lại không có được phong độ tốt, khi để thua cả hai trận gần nhất trước Man City và West Ham tại Premier League.
HLV Rodgers muốn Leicester tận dụng “con đường thất bại” trước đó của họ để lọt vào trận chung kết Cúp FA, cũng là trận chung kết đầu tiên của “Bầy cáo” kể từ năm 1969. Đây là trận bán kết thứ hai của họ dưới thời HLV Rodgers sau khi họ bất ngờ thất bại trước Aston Villa ở Cúp Liên đoàn mùa trước.
Ông nói: “Đó là những gì thất bại mang lại nếu bạn làm việc theo quy trình tốt, bạn phải xem nó như một quá trình học hỏi. Những cầu thủ này cho thấy rằng họ có thể tiếp tục và đáp ứng và giờ đây chúng tôi đang ở một trận bán kết khác. Chắc chắn rằng những gì học được từ đó và có thể nhìn lại và suy ngẫm về nó hy vọng sẽ giúp ích cho chúng tôi vào cuối tuần này”.
James Maddison, Ayoze Perez và Hamza Choudhury sẽ có mặt sau khi họ bị loại khỏi trận thua West Ham hồi cuối tuần qua vì vi phạm các quy định phòng dịch do tham dự một bữa tiệc tại nhà của Perez.
Leicester đã đánh bại Southampton với tỷ số 2-0 tại Premier League vào tháng Giêng và HLV Rodgers khẳng định “Bầy cáo” phải tìm cách kiểm soát vận mệnh của chính mình.
Ông nói: “Họ là một đội bóng rất tốt. Cả hai đội đều thua ở trận gần nhất nhưng chúng tôi chỉ có thể kiểm soát thế trận mà chúng tôi mang lại. Nếu chúng tôi chơi với phong độ cao, nó sẽ cho chúng tôi cơ hội rất tốt. Sự tập trung của chúng tôi là vào bản thân và chúng tôi có cơ hội lọt vào trận chung kết cúp quốc gia và cần phải nắm lấy nó bằng cả hai tay”.
Box bóng đá
Leicester 00:30 Southampton

Mong đợi một trận đấu rất khó khăn

Southampton (áo trắng) cần phải cảnh giác trước những tình huống phản công của Leicester

AFP

Southampton đã chơi tốt ở Cúp FA dù vận may của họ đã giảm sút ở Premier League kể từ đầu năm. “Các vị Thánh” đã vượt qua những thách thức từ Shrewsbury, Arsenal và Wolverhampton trước khi đánh bại đối thủ địa phương Bournemouth 3-0 trong trận tứ kết. Đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl đã giữ sạch lưới trong bốn trận đấu tại FA Cup của họ ở mùa giải này.
Phong độ của Southampton ở bên ngoài Cúp FA là không nhất quán. Họ bước vào trận đấu rạng sáng mai sau khi thua ba trong sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường với trận gần đây nhất của họ kết thúc bằng thất bại 0-3 trước West Brom.
Thất bại trước một đội đang bị đe dọa xuống hạng hầu như không phải là màn khởi động tốt nhất cho trận bán kết hấp dẫn với một đội bóng đang bám đuổi suất dự Champions League. Tuy nhiên, HLV Hasenhuttl coi cuộc chạm trán tại Wembley vào rạng sáng mai là một nơi hoàn hảo để chứng minh một lần nữa phong độ ấn tượng ở Cúp FA của họ.
Ông nói: “Khi chúng tôi khao khát và khi chúng tôi biết mình phải săn tìm thứ gì, thì chúng tôi mạnh mẽ - và đây là điều tôi mong đợi từ đội bóng của mình vào cuối tuần. Bộ mặt mà chúng tôi đã thể hiện cho đến nay ở Cúp FA là rất tốt - và đó không phải là con đường dễ dàng để đi”.
Tuy nhiên, HLV Hasenhuttl thừa nhận rằng sẽ không có chuyện đi dạo trong công viên Wembley trước Leicester. Ông nói tiếp: “Việc trở thành một phần của các suất dự Champions League đang cho thấy công việc tuyệt vời mà họ đã làm được trong vài năm. Brendan đã biến đội bóng thành một đội hàng đầu, vì vậy tôi mong đợi một trận đấu rất khó khăn.
“Nhưng trận bán kết cúp quốc gia có luật riêng và đối với chúng tôi, việc đứng ở vị trí nào trong bảng xếp hạng không quan trọng. Chúng tôi đã phải trải qua các vòng đấu và bây giờ chúng tôi sẽ đối đầu với nhau cho một trận chung kết lớn dành cho tất cả mọi người”.
Tình hình nhân sự
Leicester: James Justin và Harvey Barnes đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Caglar Soyuncu, Cengiz Under và Wes Morgan vẫn bỏ ngỏ.
Southampton: Michael Obafemi, Oriol Romeu, William Smallbone và Takumi Minamino đều vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và Southampton đã gặp nhau 92 lần ở mọi giải, Leicester thắng 30 trận, Southampton thắng 34.
- Leicester và Southampton đã gặp nhau 7 lần ở Cúp FA, Leicester thắng 3 trận, Southampton thắng 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.