Nhận định bóng đá Slovakia vs Nga (1 giờ 45 ngày 31.3): Nga hướng tới trận thắng thứ ba liên tiếp

30/03/2021 16:33 GMT+7

Đội tuyển Slovakia sẽ đón tiếp Nga tại sân Antona Malatinskeho, Trnava vào lúc 1 giờ 45 ngày 31.3 (theo giờ VN) trong lượt trận thứ ba của hai đội ở bảng H thuộc vòng loại World Cup 2022 .

Slovakia có lợi thế sân nhà trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng mai, đón tiếp đội tuyển Nga trên sân Antona Malatinskeho tại Trnava, nhưng họ sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khi Nga đang dẫn đầu bảng H với thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận và có vẻ là đội thủ mạnh hơn trong cuộc đụng độ này.

Một nhiệm vụ khó khăn

Slovakia đã khởi đầu chậm chạp và thờ ơ cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khi họ bị Síp cầm hòa 0-0 trên sân đối phương và sau đó là trận hòa đáng thất vọng 2-2 trên sân nhà với Malta.
Việc không thể đánh bại được hai đội xếp hạng không cao hơn vị trí thứ 100 trên Bảng xếp hạng thế giới của FIFA là một cú sốc lớn trước khi Slovakia bước vào cuộc tranh tài tại VCK Euro 2020.
Bất chấp kỳ vọng rằng họ có thể cải thiện vào rạng sáng mai, nhưng Slovakia chỉ giành được có ba chiến thắng trong số 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, mặc dù hai trong số đó là chiến thắng trong hiệp phụ. Vì vậy, trên thực tế, Slovakia chỉ thắng có một lần trong 90 phút trong khoảng thời gian này, trước Scotland.
Trong khi chờ đợi ngôi sao Marek Hamsik trở lại đội hình cho VCK Euro 2020, HLV Stefan Tarkovic rất cần các thành viên khác trong đội bắt đầu thể hiện phong độ ở CLB của họ trên đấu trường quốc tế.
Ông có thể sẽ thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát của Slovakia vào rạng sáng mai, khi những cầu thủ như David Strelec hay Robert Bozenik có thể được trọng dụng. Jakub Holubek cũng dự kiến sẽ được tung vào sân để chơi ở vị trí hậu vệ trái, thay cho David Hancko bị dính chấn thương trong trận gặp Malta. Albert Rusnak cũng có thể quay trở lại đội hình xuất phát sau khi bị loại ở cùng trận đấu đó.
Slovakia đã thi đấu tốt trên sân nhà, bất bại trong 5 trận gần nhất ở vòng loại World Cup, thắng 4 trong số đó, nhưng lần này họ sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn trước đội tuyển Nga.

Giữ sạch lưới vẫn là vấn đề

Artem Dzyuba, tác giả của 3 bàn thắng cho đội tuyển Nga tại vòng loại World Cup 2022

AFP

Tất nhiên, những chiến thắng của đội tuyển Nga trước Malta (3-1) và Slovenia (2-1) đều khá nhọc nhằn nhưng HLV Stanislav Cherchesov cảm thấy đội bóng của ông có cơ hội để đảm bảo vị trí của họ ở VCK World Cup 2022 trước trận đấu cuối cùng với Croatia (14.11).
Nga đã cho thấy những điểm yếu trong mỗi chiến thắng gần đây của họ, nhưng họ hiện là đội tuyển duy nhất trong nhóm 6 đội ở bảng H này đang thể hiện được sự nhất quán trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ.
Tiền đạo không lồ Artem Dzyuba (1,96m) đã có ba bàn thắng, giúp đội bóng của anh chấm dứt chuỗi 6 trận không giành được chiến thắng trước đó. Tiền vệ Aleksei Miranchuk đã được triệu tập để thay thế cho Aleksandr Golovin vì chấn thương trong khi HLV Cherchesov hạn chế sử dụng cựu binh Yuri Zhirkov để giữ cho cầu thủ 37 tuổi tươi tắn ở vị trí hậu vệ trái cho trận đấu này.
Mặc dù việc giữ sạch lưới vẫn là vấn đề đối với đội tuyển Nga, nhưng HLV Cherchesov cảm thấy đội tuyển Nga có thể giành được ba chiến thắng liên tiếp với điều kiện là họ vẫn duy trì được phong độ như hai trận đấu với Malta và Slovenia.
Nga chỉ thua ba trong số 11 trận ở vòng loại World Cup gần nhất trên sân đối phương, bao gồm các chiến thắng đáng chú ý trước Phần Lan (3-0), Xứ Wales (3-1) và Israel (4-0), vì vậy họ sẽ càng tin rằng họ có thể giành được một kết quả tích cực tại sân Antona Malatinskeho và tiếp tục dẫn đầu bảng H.
Tình hình nhân sự
Slovakia: Khả năng ra sân của David Hancko và Martin Dubravka vẫn bỏ ngỏ.
Nga: Soslan Dzhanaev, Aleksandr Golovin và Roman Zobnin đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Slovakia và Nga đã gặp nhau 9 lần trong quá khứ, với mỗi bên thắng 3 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.