Nhận định Chelsea vs Porto (2g sáng mai 14.4): Bán kết chờ The Blues

Kim Chao
Kim Chao
13/04/2021 09:17 GMT+7

Nhận định bóng đá Chelsea gặp Porto lúc 2 giờ sáng mai 14.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn tứ kết lượt đi Champions League 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Mục tiêu vào bán kết Champions League của Chelsea sẽ hoàn thành nếu họ không thất bại trước gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha FC Porto trong trận tứ kết lượt về trên sân vận động Ramon Sanchez Pizjuan, Tây Ban Nha vào rạng sáng mai.
Giống như trận lượt đi, trận lượt về cũng sẽ diễn ra trên cùng một sân vận động ở Seville do hạn chế đi lại vì đại dịch. Chelsea, đội đóng vai "khách" lần trước sẽ trở thành "chủ nhà" vào đêm nay với lợi thế quan trọng là chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Mason Mount và Ben Chilwell.
Box bóng đá
Chelsea 02:00 FC Porto
 
Sau chiến thắng đó, The Blues đã thể hiện màn trình diễn tốt nhất của họ dưới thời Thomas Tuchel cuối tuần qua khi họ đánh bại Crystal Palace 4-1 trên sân đối phương ở Ngoại hạng Anh và sẽ hướng tới mục tiêu tiếp tục duy trì động lực đó. Về phần Porto, sau thất bại ở lượt đi, họ đã tìm được niềm vui chiến thắng khi đánh bại Tondela với tỷ số 2-0 ở giải đấu hàng đầu Bồ Đào Nha.
Tuy nhiên, các học trò của Sergio Conceicao sẽ phải nỗ lực rất nhiều để lật ngược cách biệt hai bàn thua ở lượt đi mới mong giành một suất vào bán kết.

Tỷ lệ cược châu Á

Với đẳng cấp vượt trội của mình, Chelsea vẫn là kèo trên giống như trận lượt đi khi đá với Porto cho dù đối thủ là gã khổng lồ của bóng đá Bồ Đào Nha. Tuy nhiên nếu Porto chắt chiu ở những cơ hội ghi bàn mình có được, Chelsea cũng không đơn giản muốn thắng là thắng được. Dù vậy, với vốn liếng có được từ trận lượt đi, nhiều khả năng Chelsea sẽ vào trận với tâm thế phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn tỷ số.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

HLV Thomas Tuchel của Chelsea không có lo ngại nhiều về vấn đề chấn thương. Andreas Christensen, người đã bỏ lỡ trận đấu cuối tuần ở Ngoại hạng Anh với Crystal Palace đã đến Tây Ban Nha cùng với phần còn lại của đội bóng. Việc anh có được vào sân hay không còn tùy vào HLV của mình.

Thiago Silva (bìa trái) đã trở lại sau án treo giò

Ảnh: Reuters

Thiago Silva, người đã có một tuần nghỉ ngơi do án treo giò sẽ trở lại ở trung tâm hàng phòng ngự Chelsea, được hỗ trợ bởi Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger. Callum Hudson-Odoi nên nhường chỗ cho Reece James ở vị trí hậu vệ cánh phải nhờ khả năng phòng ngự tốt hơn của cầu thủ người Anh trong khi Ben Chilwell dự kiến sẽ tiếp tục đá cánh trái phía trước Marcos Alonso. Edouard Mendy vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong khung thành.
Khu vực giữa sân, N'Golo Kante có thể ra sân vào đêm nay để cùng với Mateo Kovacic chỉ huy tuyến giữa Chelsea. Mason Mount xét trên phong độ hiện tại là cầu thủ không thể thay thế, Christian Pulisic sau màn trình diễn tuyệt vời trong những trận gần đây cũng chắc suất với Kai Havertz. Điều đó đồng nghĩa với việc những cầu thủ như Timo Werner, Hakim Ziyech tiếp tục vắng mặt.
Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Mendy (thủ môn); Azpilicueta - Silva - Rudiger; James - Kante - Kovacic - Chilwell; Mount - Pulisic; Havertz.

Trong khi đó,  sức mạnh của Porto dường như được tăng gấp đôi ở trận này khi các cầu thủ chủ chốt Mehdi Taremi và Sergio Oliveira trở lại thi đấu sau khi vắng mặt vào tuần trước do án treo giò. Tuy nhiên, Mouhamed Mbaye vẫn không có mặt.
HLV Sergio Conceicao rất thích sơ đồ 4-4-2 nhưng với tình thế buộc phải tấn công, ông buộc phải thay đổi để các học trò của mình tấn công mạnh mẽ hơn hòng lật ngược thế cờ.
Đội hình dự kiến (4-4-2): Marchesin (thủ môn); Manafa - Pepe - Mbemba - Sanusi; Corona - Uribe - Oliveira - Otavio; Marega - Taremi.

Số liệu thống kê

- Chelsea bất bại 9 trận tại Champions League mùa này (thắng 7 hòa 2), họ thắng đến 7/8 trận gần nhất.
- Porto chưa thắng trong 7 lần đụng độ gần nhất tại đấu trường Champions League trước các CLB đến từ bóng đá Anh (hòa 2 thua 5). Chiến thắng gần nhất của họ là vào tháng 12.2016 trước Leicester City.
- Chelsea đã giữ sạch lưới 7/9 trận đấu gần đây của họ ở Champions League.
- Chỉ có 4 đội lật ngược tình thế sau khi thua trắng trong trận lượt đi vòng loại trực tiếp Champions League là Ajax (gặp Panathinaikos mùa 1995-1996), Inter Milan (Bayern Munich 2010-2011), ManUtd (PSG) và Tottenham (Ajax), cả hai trong mùa giải 2018-2019.
- Chelsea đã giành 4 chiến thắng gần nhất trước Porto ở đấu trường châu Âu.

Cầu thủ đáng xem

Pulisic đã tìm lại cảm giác ghi bàn

Ảnh: Reuters

Những tưởng đây là một mùa giải khó khăn với ngôi sao người Mỹ khi anh phải vật lộn với vấn đề thể lực liên tục trong khi sự thay đổi trong cách quản lý, chiến thuật và lối chơi của ông Tuchel cũng cản trở cơ hội ra sân thường xuyên của anh. Tuy nhiên, trong vài tuần qua, Pulisic đã có dấu hiệu tìm lại được phong độ của mình.
Anh ấy đã ghi tên mình lên bảng tỷ số trong trận thua tiếc nuối trước West Bromwich Albion, lập một cú đúp tuyệt vời vào lưới Crystal Palace cuối tuần qua. Mọi thứ dường như đang tốt lên với cựu cầu thủ của Borussia Dortmund tại Chelsea và Pulisic cần phải mang tiếp tục phong độ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.