Nhận định Montenegro vs Na Uy (1g45 sáng mai 31.3): Haaland giải cứu The Lions

Kim Chao
Kim Chao
30/03/2021 08:19 GMT+7

Nhận định bóng đá Montenegro gặp Na Uy lúc 1 giờ 45 sáng mai 31.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn World Cup 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Chủ nhà Montenegro sẽ tiếp Na Uy vào rạng sáng mai 31.3 (theo giờ VN) với cơ hội nới rộng khoảng cách 6 điểm với đối thủ trực tiếp của họ ở bảng G. Tuy nhiên, bất chấp thất bại 0-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tuần trước, "Những chú sư tử vùng Scandinavia" quyết tâm trở lại cạnh tranh chiếc vé ở bảng này bằng chiến thắng tại Podgorica.

Lịch sử đối đầu ít ỏi giữa hai đội tuyển

Vào thời điểm này, lúc mà tiền đạo Erling Braut Haaland đang khẳng định mình là cầu thủ được yêu thích nhất hành tinh, tuyển Na Uy được kỳ vọng sẽ lần đầu tiên góp mặt tại một giải đấu lớn kể từ năm 2000. Tuy nhiên, trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Thổ Nhĩ Kỳ hôm cuối tuần rồi đã khiến mơ ước của các tín đồ bóng đá ở bán đảo Scandinavia trở lại trái đất, khiến họ phải suy nghĩ về viễn cảnh mờ mịt nhiều hơn.
Một chiến thắng vào rạng sáng mai sẽ thay đổi bầu không khí u ám trong phòng thay đồ, nhưng HLV Stale Solbakken nhận thức được rằng việc lấy lại sự tự tin cho các cầu thủ của mình bây giờ là một nhiệm vụ không đơn giản.

Thành tích gần đây giữa hai đội bóng

Trong khi Na Uy chỉ thua 4 trong số 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thì những chiến thắng của họ là trước những đội bóng như Rumani hay Bắc Ireland. Chỉ kết quả tốt trước Montenegro mới đem lại cho người Na Uy sự kỳ vọng vốn có.
Kể từ thất bại 0-7 trước tuyển Anh vào tháng 11.2019, Montenegro chỉ thua một lần trong 11 trận đấu. Tuy nhiên, đội của Miodrag Radulovic đã có chuỗi ba trận toàn thắng, giành chiến thắng quan trọng trước Latvia và Gibraltar ở bảng G.

Tỷ lệ châu Á

 
Dù đá tại Montenegro nhưng Na Uy tiếp tục được đánh giá cao hơn. Với siêu sao Haaland, Dortmund cũng chưa thể làm mưa làm gió ở Bundesliga thì tuyển Na Uy cũng không thể chỉ dựa vào một mình siêu sao  này để gây khó dễ cho mọi đội bóng ở bảng G vòng loại World Cup 2022.
Tuy nhiên chỉ cần vào "phom", ngôi sao 20 tuổi này sẽ khiến mọi hàng thủ mắc sai lầm và anh sẽ ghi được hàng loạt bàn thắng nếu đối phương không thể phong tỏa được mình. Tuy nhiên Montenegro là đội bóng được tổ chức tốt nên rất khó mơ rằng có thể dễ dàng sút thủng lưới họ, chưa kể lợi thế sân nhà sẽ giúp Montenegro rất nhiều trong trận đấu này.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

"Brave Falcons" đã chơi tốt trong cả hai trận đấu trước đó, nên họ sẽ duy trì đấu pháp hợp lý này trong ca hai trận trước Na Uy và Hà Lan sắp tới để giữ vững ngôi đầu bảng G. Stevan Jovetic đã ghi ba bàn trong hai trận đấu đó, cảm giác bóng của cầu thủ đang chơi cho Monaco là cực kỳ quan trọng đối với hy vọng về việc kiếm được một chiếc vé đến Qatar.
Ở trận đấu này, HLV Radulovic có thể sẽ cho Stefan Savic và Jovetic vào sân sau khi bộ đôi chủ chốt này nghỉ ngơi trong trận đấu với Gibraltar. Như vậy, Fatos Beqiraj hoặc Uros Djurdjevic sẽ mất vị trí của mình trên hàng công, nhưng Vladimir Jovovic vẫn có thể giữ một chỗ ở đấy.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Mijatovic (thủ môn); Marusic - Savic - Vujacic - Radunovic; Kosovic - Scekic; Jovovic - Jovetic - Haksabanovic; Beqiraj.
Trong khi đó, Na Uy chắc chắn sẽ không có Kristian Thorstvedt, người đã bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần rồi. Thủ môn Andre Hansen có thể sẽ bắt chính thay cho Rune Jarstein khi anh là một trong những thủ môn hiếm hoi bị rút ra khỏi sân sau hiệp đấu đầu tiên.
Jonas Svensson và Joshua King là những lựa chọn cho HLV Lagerback nếu ông muốn tạo ra những thay đổi lớn hơn cho đội của mình.
Đội hình dự kiến (4-3-1-2): Hansen (thủ môn); Ryerson - Gregersen - Ajer - Meling; Midtsjo - Odegaard - Berg, Elyounoussi; Haaland - Sorloth.

Đây là cơ hội cho Haaland cứu con tàu Na Uy đang chạy quá chậm

Ảnh: Reuters

Với sự có mặt của Haaland trên hàng công, khó ai có thể gạt bỏ cơ hội của Na Uy trước bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, hàng thủ của họ hiện nay dễ bị tổn thương và Montenegro hẳn đã biết điều này để tìm cách xuyên thủng. Một kết quả có lợi nghiêng về Na Uy vẫn rất hợp lý trong tình cảnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.