Nhận định Ngoại hạng Anh, Crystal Palace vs M.U: 'Quỷ đỏ' cần một chiến thắng trước 'Đại bàng'

03/03/2021 21:23 GMT+7

M.U sẽ hành quân đến sân Selhurst Park để đọ sức với Crystal Palace vào lúc 3 giờ 15 ngày 4.3 (theo giờ VN).

M.U sẽ đối đầu với Crystal Palace vào rạng sáng mai với đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang tìm cách quay trở lại con đường chiến thắng sau các trận hòa trước Chelsea (0-0), Everton (3-3) và West Brom (1-1) ở ba trong bốn trận đấu gần nhất của họ tại Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Roy Hodgson cũng không có phong độ tốt khi hòa Fulham 0-0 hồi cuối tuần qua và đánh bại Brighton trong 2 trận đấu gần nhất của họ tại Premier League, sau các thất bại trước Burnley và Leeds.

Nỗ lực phòng ngự cho đến cùng

Crystal Palace đã bắt đầu mùa giải một cách ngoạn mục, sau chiến thắng trong ngày mở màn là một chuyến đi thành công đến sân Old Trafford. Andros Townsend mở tỷ số cho trận đấu chỉ sau bảy phút trước khi một cú đúp của Wilfried Zaha bảo toàn cả ba điểm cho “Đại bàng” (3-1).
Tuy nhiên, M.U đã hồi phục kể từ đó và hiện đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với tư cách là đội bóng có hàng công mạnh thứ hai ở Premier League (53 bàn). Crystal Palace sẽ tìm cách hoàn tất cú đúp đầu tiên của họ trước M.U ở Premier League, khi đội khách bất bại trong 11 lần viếng thăm sân Selhurst Park, thắng 4 trận gần nhất.
Chiến thắng trước Brighton và trận hòa nhọc nhằn với Fulham đã giúp Crystal Palace có nhiều hơn khu vực rớt hạng 10 điểm, với tổng số điểm cao nhất của họ ở giai đoạn này của mùa giải trong kỷ nguyên Premier League (33 điểm).
Trước M.U, trong khi khả năng phản công và sút xa của Crystal Palace có thể trở thành mối đe dọa thì “Đại bàng” cần đảm bảo rằng những nỗ lực phòng ngự của họ sẽ được thể hiện cho đến phút cuối cùng, như trong trận gặp Brighton và Fulham. Đơn giản vì có 21 bàn thua của Crystal Palace mùa này đến trong 15 phút đầu (9) hoặc 15 phút cuối (12), nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League.
HLV Hogdson có thể sẽ lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1, tuy nhiên, ông chỉ có thể thay đổi nhân sự ở mức tối thiểu cho cuộc chạm trán với M.U trên sân nhà do ảnh hưởng từ chấn thương. Trong đó, dù Jeffrey Schlupp và Connor Wickham đã trở lại nhưng Wilfried Zaha, cầu thủ nguy hiểm nhất của Crystal Palace, vẫn đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Phải chấp nhận rủi ro

M.U (trái) cần phải cảnh giác trước những đòn phản công của Crystal Palace

Reuters

Trong khi đó, với việc LĐBĐ Anh đã xác nhận rằng bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer và hậu vệ Luke Shaw sẽ không phải đối mặt với bất kỳ án phạt nào cho các bình luận sau trận đấu của họ, có thể mong đợi M.U sẽ bắt đầu với cùng một đội hình như họ đã làm với Chelsea.
Đối đầu với Chelsea, các hậu vệ của M.U dù chơi dâng cao nhưng nhìn chung toàn đội phòng ngự khá chặt chẽ và chắc chắn. Điều này có nghĩa là mặc dù họ cảm thấy thoải mái khi đối phó với các đợt tấn công của Chelsea, nhưng bản thân M.U không thể tạo ra nhiều điểm nhấn.
Gặp Crystal Palace, M.U sẽ phải chấp nhận rủi ro nhiều hơn bằng cách đưa thêm người lên phía trước. Scott McTominay đã có một mùa giải xuất sắc cho đến nay khi ghi được những bàn thắng quý giá và những pha dâng cao của anh mang lại cho “Quỷ đỏ” những sức mạnh tấn công mà họ đã thiếu trước Chelsea.
Dù Crystal Palace đang không có được phong độ tốt nhưng M.U phải đề phòng khả năng phản công của họ. HLV Hodgson sẽ bố trí đội hình lùi sâu trên phần sân nhà và cố gắng đánh bại M.U bằng những đợt phản công. Một lần nữa Bruno Fernandes sẽ là chìa khóa quan trọng vì khả năng tìm khoảng trống và chuyền bóng chuẩn xác khiến anh trở nên nguy hiểm khi đối mặt với một hàng phòng ngự lùi sâu.
Edinson Cavani đã bỏ lỡ bốn trận đấu gần nhất và có thể bỏ lỡ trận thứ năm nếu anh không kịp bình phục chấn thương để đối mặt với Crystal Palace vào rạng sáng mai. M.U cần phải tìm ra cách phá vỡ các hàng phòng ngự vì việc bàn thắng dường như đang cạn kiệt là một vấn đề khác ở đội bóng này.
Anthony Martial đang có phong độ tồi tệ, đó là một nỗi lo lớn về lý do tại sao anh vẫn được lựa chọn cho các trận đấu, bất chấp vấn đề chấn thương. Tiền đạo này cống hiến rất ít cho hàng công, đó là điều chưa từng xảy ra dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer. Điều quan trọng là M.U phải thắng trận này.
Tình hình nhân sự
Crystal Palace: Mamadou Sakho, James Tomkins, James McArthur, Nathan Ferguson và Wayne Hennessey đều vắng mặt vì chấn thương.
M.U: Paul Pogba, Juan Mata và Phil Jones đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Edinson Cavani vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Crystal Palace và M.U đã gặp nhau 23 lần ở Premier League, Crystal Palace thắng 2 trận, M.U thắng 17.
- Trong 11 lần đón tiếp M.U trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Crystal Palace hòa 3 và thua 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.