Nhận định Tottenham vs Southampton (0 giờ ngày mai 22.4): Hồi sinh thời hậu Mourinho?

Kim Chao
Kim Chao
21/04/2021 07:21 GMT+7

Nhận định bóng đá Tottenham gặp Southampton lúc 0 giờ sáng mai 22.4 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu luôn được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Chỉ vài giờ sau khi tuyên bố tham gia vào giải đấu European Super League đầy tranh cãi, Tottenham tiếp tục bước vào thời kỳ hỗn loạn mới khi xác nhận đã sa thải HLV Jose Mourinho. Sự việc xảy ra chỉ 6 ngày trước khi Tottenham đang nỗ lực chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của họ ở trận chung kết Cúp Liên đoàn vào cuối tuần này.
Những màn trình diễn gần đây của Tottenham không thể hiện được phong độ của một đội bóng hàng đầu châu lục, đội bóng ở phía bắc London không thắng trong 3 trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh.  Việc họ dựa quá nhiều vào phong độ của Harry Kane cho thấy Tottenham không có nhiều bài, hay nói chính xác hơn, những cầu thủ còn lại của đội bóng vẫn chưa đạt đến tầm của một CLB trong tốp đầu.
Ở trận hòa 2-2 với Everton cuối tuần qua, Harry Kane tận dụng hai pha mất tập trung của hàng thủ đối phương để ghi bàn, nhưng rõ ràng tiền đạo tuyển Anh không được hỗ trợ nhiều từ phía sau, cho dù Son Heung-min có ra sân ngay từ đầu.
Box bóng đá
Tottenham 00:00 Southampton
 
Người hâm mộ Tottenham đang rất lo lắng khi nhìn Harry Kane tập tễnh đi bộ trong trận hòa cuối tuần qua, giờ họ như bị xát muối vào vết thương khi CLB thông báo tham gia European Super League, một giải đấu đang gây nhiều tranh cãi đến nỗi Thủ tướng Anh phải lên tiếng cảnh cáo các CLB ở Anh.
Trước trận thua M.U 1-3 gần đây, Tottenham đã có chuỗi ba trận toàn thắng trên sân nhà. Giờ đây khi Mourinho đã ra đi, HLV 29 tuổi Mason đang chịu áp lực rất lớn trong giúp đội bóng hồi sinh ngay lập tức ở sân nhà.
Trong khi đó,  Southampton đã phải chịu thất bại ở 11 trong số 14 trận đấu gần nhất của họ bao gồm 7/8 trận đấu xa nhà, số điểm họ giành được sau 15 trận đấu kể từ đầu năm 2021 là ít nhất trong số 20 đội bóng ở Ngoại hạng Anh mặc dù họ không bị bão chấn thương như các CLB khác. Mối đe dọa xuống hạng vẫn còn chờ chực trước mắt Southampton. Chưa kể, Harry Kane và Son Heung-min từng mang lại cơn ác mộng cho Southampton ở trận lượt đi khi Tottenham đè bẹp đội chủ nhà Southampton 5-2 hồi tháng 9.2020.

Tỷ lệ châu Á

Dù Tottenham đang lâm vào tình trạng "rắn mất đầu" nhưng sức mạnh của họ vẫn còn đó. Dù Tottenham thua 3/8 trận sân nhà gần nhất nhưng đó là trước M.U, Chelsea và Liverpool. Vậy nên không thể vin vào cớ không có Mourinho mà đánh giá thấp đội chủ nhà được bởi Southampton vốn vẫn dưới cơ trong chuyến làm khách này. Các "Vị thánh" thua đến 9/10 lần đến đây nên Tottenham vẫn là đội nắm nhiều cơ hội thắng hơn, nhất là khi Mason rất muốn lấy tiếng trong lần đầu cầm quân một đội bóng lớn.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

Mason sẽ không có sự phục vụ của Harry Kane, người có thể vắng mặt tới 3 tuần vì vấn đề mắt cá chân dính phải trong trận hòa 2-2 với Everton hôm cuối tuần. Do đó, Mason nhiều khả năng để Vinicius đá trung phong sau khi tiền đạo này không được cựu HLV Mourinho yêu thích cho lắm. Lucas Moura cũng là một lựa chọn tốt cho đội chủ nhà nhưng khả năng này không cao.

Vắng Harry Kane là bài toán khó cho ông Mason

Ảnh: Reuters

Với việc Mason chỉ có 6 ngày để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Liên đoàn, việc xoay tua cầu thủ là điều nên làm lúc này. Lo Celso, Harry Winks và Japhet Tanganga có cơ hội để gây ấn tượng với HLV mới nếu được dùng.
Người hy vọng nhất là Gareth Bale, cầu thủ chạy cánh này có thể được ký hợp đồng mới sau khi tránh được ánh nhìn thiếu thiện cảm của Mourinho, Bale nên cảm thấy tự tin hơn nếu được trao cơ hội đá chính trong trận đấu gặp lại đội bóng mình từng khoác áo khi thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên năm 2006.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Lloris (thủ môn); Tanganga - Alderweireld - Sanchez - Reguilon; Hojbjerg - Winks; Bale - Lo Celso - Son; Vinicius.
Trong khi đó, Southampton sẽ chào đón Takumi Minamino trở lại ngay sau khi anh ấy vắng mặt ở Cúp FA. Cầu thủ thuộc biên chế của Liverpool có khả năng sẽ cạnh tranh với Theo Walcott để giành suất đá chính trong trận này.
Trong khung thành, HLV Hasenhuttl có thể đưa Alex McCarthy bắt chính trở lại sau khi Fraser Forster để thua 3 bàn trong trận gặp West Bromwich ở Ngoại hạng Anh.
Đội hình dự kiến (4-4-2): McCarthy (thủ môn); Walker-Peters - Bednarek - Vestergaard - Bertrand; Minamino - Diallo - Ward-Prowse - Armstrong; Ings - Adams.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.