Nhận định tuyển Albania vs tuyển Anh (23 giờ đêm nay 28.3): Tam Sư khó thể 'dạo chơi'

Kim Chao
Kim Chao
28/03/2021 11:35 GMT+7

Nhận định bóng đá tuyển Albania găp tuyển Anh lúc 23 giờ đêm nay 28.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn vòng loại World Cup 24/7, dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Tuyển Anh sẽ đến Tirana vào đêm nay 28.3 (theo giờ VN) với kỳ vọng bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 với hai chiến thắng liên tiếp. Họ đã có được chiến thắng đậm đà 5-0 trước San Marino trong trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, kết quả giúp họ có được một suất đầu bảng I quý giá.
Các học trò của HLV Gareth Southgate sẽ phải đọ sức với một số đối thủ khó khăn trong bảng, bao gồm Hungary, Ba Lan và Albania - những người tiếp đón "Tam Sư" trên sân nhà vào đêm nay. Đây sẽ là một trận đấu quan trọng cho cả hai đội, đặc biệt là tuyển Anh trong hoàn cảnh Ba Lan hòa với Hungary.

Trong 5 trận gần nhất, Albania chưa đá với đội bóng nào đủ mạnh

Thành tích 5 trận gần nhất của tuyển Anh

Albania đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Andorra vào giữa tuần, có nghĩa là họ hiện bằng điểm với tuyển Anh ở ngôi đầu. Thời khắc quý giá đó sẽ không kéo dài và đội chủ nhà luôn nhận thức rõ rằng việc giành được ít nhất một điểm trước gã khổng lồ đến từ đảo quốc mù sương này có thể đưa họ vào một vị trí tuyệt vời trước khi đá trận thứ ba với San Marino.
Tuyển Anh cũng vậy! Họ sẽ có một trận đấu khó khăn với Ba Lan sắp tới, vì vậy việc giành trọn ba điểm trong trận đấu này sẽ rất quan trọng.

Tỷ lệ châu Á

Tuyển Anh là "ông kẹ" đối với Albania, đó là một thực tế không thể chối cãi. Albania đang có chuỗi 3 trận thắng liên tục trên sân nhà gần nhất nhưng đối thủ của họ không mấy tên tuổi, bao gồm Belarus Kazakhstan và Kosovo. Tuyển Anh cũng thi đấu không tốt khi xa nhà với 2 trận chưa nếm mùi chiến thắng nhưng hãy xem đối thủ của họ là ai, đó là Bỉ và Đan Mạch.
Albania và Anh gặp nhau lần cuối vào năm 2001, đó là hai lượt đấu tại vòng loại World Cup 2002 với 2 chiến thắng dành cho Tam Sư. Ở trận đấu thắng San Marino, tuyển Anh đã thực hiện 32 cú sút về phía khung thành San Marino với 15 cú sút trúng đích. Họ cầm bóng với tỷ lệ 85% thời gian trận đấu.
Tuyển Anh cũng đã ghi ít nhất 4 bàn thắng trở lên trong 9/15 trận đấu gần đây nhất của họ.Trong khi đó, ể từ thất bại trước nhà vô địch thế giới Pháp vào tháng 11.2019, Albania chỉ thua một trận cho đến nay, đó là trận thua 0-1 trước Lithuania tại Nations League.
Trong 50 trận đấu của Gareth Southgate trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Anh, ông ấy đã đem về 30 chiến thắng cùng 10 trận hòa và 10 trận thua.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình ra sân

HLV của Albania, Edoardo Reja, thích sử dụng hàng thủ 3 người để tăng cường thêm người ở tuyến giữa. Tuy nhiên, không giống như trận gặp Andorra, chiến lược gia người Ý có khả năng để hai tiền vệ đầy sức mạnh quán xuyến khu vực giữa sân là Keidi Bare và Klaus Gjasula với Ylber Ramadani là phương án thay thế tiềm năng.
Tiền đạo Manaj đang chơi cho đội hình 2 của Barcelona, anh là một cầu thủ đa năng, có khả năng lùi sâu khi cần thiết để đá cặp với Laci trong vai trò số 10. Nó có thể là một phần không thể thiếu nếu Albania muốn tăng cường lối chơi sáng tạo trước tuyển Anh.
Đội hình dự kiến (3-4-1-2): Berisha (thủ môn); Kumbulla - Djimsiti - Ismajli; Hysaj - Bare - Gjasula - Lenjani; Laci; Cikalleshi - Manaj.
Tuyển Anh hoàn toàn áp đảo San Marino trong trận đấu giữa tuần qua, nhưng mọi thứ có thể khó khăn hơn nhiều trước một Albania đang có sự phục vụ của một số cầu thủ chất lượng. Đó là lý do đủ để HLV Gareth Southgate triển khai một đội hình mạnh hơn, với Harry Kane, Harry Maguire và Luke Shaw đá chính trở lại chứ không ngồi dự bị nữa.
Kane đã được nghỉ ngơi đầy đủ trong trận gặp San Marino, anh nên vào sân ở trận này để nhận sự hỗ trợ của Raheem Sterling, Mason Mount và Phil Foden, những người có thể đẩy Jesse Lingard vào băng ghế dự bị trở lại.
James Ward-Prowse đã mở tỷ số trận thắng San Marino nên xứng đáng được đá chính trong trận này bởi ai cũng biết Albania sẽ chơi lùi sâu về sân nhà để phòng ngự. HLV Southgate có một loạt các lựa chọn chất lượng ở hàng tiền vệ, bao gồm Jude Bellingham, Kalvin Phillips và Foden trong khi Ollie Watkins và Calvert-Lewin đang làm hài lòng người hâm mộ bóng đá Anh.
Đội hình dự kiến (4-3-3): Pope (thủ môn); James - Stones - Maguire - Shaw; Rice - Prowse - Mount; Foden - Kane - Sterling.

Cầu thủ đáng xem

Harry Kane đã sẵn sàng ra sân

Ảnh: Reuters

Với việc Marcus Rashford và Bukayo Saka chấn thương, đoàn quân của ông Southgate rất cần sự phục vụ của Harry Kane trước một đối thủ chất lượng như Albania. Tiền đạo của Tottenham đã được phát hiện chơi hỗ trợ rất hay với những đường chuyền sắc sảo, anh có thể là nhân tố X để mở đường cho Raheem Sterling và Phil Foden ghi bàn. Đặc biệt là trong những pha phản công, Harry Kane thường tung những đường chuyền chéo sân cực kỳ chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.