Nhận định West Ham vs Arsenal (22 giờ đêm nay 21.3): 'Pháo thủ' cần chuẩn bị chống phản công

Kim Chao
Kim Chao
21/03/2021 07:00 GMT+7

Nhận định bóng đá West Ham gặp Arsenal lúc 22 giờ đêm nay 21.3 (theo giờ VN), soi kèo chuẩn Ngoại hạng Anh 24/7, dự đoán kết quả, tỷ lệ cược các trận đấu luôn nhanh và chính xác nhất.

West Ham tiếp tục mùa giải Ngoại hạng Anh 2020-2021 đáng nhớ này khi trở về sân nhà Olympic để tiếp Arsenal vào lúc 22 giờ đêm nay 21.3 (theo giờ VN). Đây là chuyến di chuyển đến sân khách gần nhất về mặt địa lý của Arsenal, vị thế của hai CLB trong trận derby London này cũng trái ngược so với nhiều mùa giải trước.
"The Irons" sẽ tìm cách trả thù thất bại 1-2 mà họ phải chịu trên sân Emirates ở vòng 2 của mùa giải này vào tháng 9, West Ham vẫn chưa quên bàn thắng ở phút 85 của Eddie Nketiah đã lấy đi 1 điểm của họ mặc dù đội bóng của David Moyes đã tạo ra số cú sút nhiều gấp đôi chủ nhà Arsenal.

Lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về Arsenal

Arsenal có thành tích tốt hơn nhiều ở 49 trận derby trước đó. "Pháo thủ" giành được 32 chiến thắng và 9 trận hòa trước West Ham. Đội khách cũng ghi được nhiều bàn thắng gấp 2,6 so với chủ nhà (91 so với 35) và để thủng lưới ít hơn một nửa (11 so với 23). Trong khi đó, West Ham vượt trội về... số thẻ nhận được với 93 thẻ vàng và 6 thẻ đỏ (so với 71 vàng 3 đỏ của Arsenal)!
Kết quả tốt nhất tại Ngoại hạng Anh của West Ham trước Arsenal là chiến thắng 2-0 tại Highbury vào ngày 30.4.1994, còn tại sân Emirates là ngày 9.8.2015. Chỉ cần có 3 điểm sau trận này, West Ham sẽ có 51 điểm và bằng với đội xếp thứ tư là Chelsea (đã đá đủ 29 trận), dù hiệu số bàn thắng bại ít hơn "The Blues" 9 bàn nhưng không sao, đó đã là điều đáng mơ ước của đội bóng ở phía đông thủ đô London.

Thành tích gần đây của hai CLB

Ảnh: K.C

Trong khi đó, Arsenal xếp ở vị trí thứ 10, một chỗ có vẻ như vốn không thuộc về đội quân của HLV Arteta. Họ có trong tay nhiều hảo thủ nhưng bảng xếp hạng lại không căn cứ vào danh tiếng của những ngôi sao trong đội hình.

Tỷ lệ châu Á

Có lẽ đây là lần hiếm hoi West Ham được đánh giá "đồng banh" so với Arsenal và tỷ lệ đó cũng khiến những người nhiều kinh nghiệm dự đoán đội chủ nhà sẽ có ít nhất 1 điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên với phong độ đang lên của Arsenal, họ hoàn toàn có được chiến thắng để bám theo chú "ngựa ô" West Ham trong tham  vọng đoạt vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Tỷ lệ châu Âu

Đội hình dự kiến

Không giống như Arsenal bận đá lượt về Europa League hôm giữa tuần, West Ham United đã có một tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu này, có nghĩa là các học trò của ông David Moyes đang khỏe hơn các vị khách. Tuy nhiên, "The Hammers" vốn chơi phản công đúng như phong cách truyền thống của họ, điều đó có nghĩa ông Moyes có khả năng sử dụng đội hình thiên về phòng ngự.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Fabianski (thủ môn); Coufal - Dawson - Diop - Cresswell; Soucek - Cơm; Fornals - Lingard - Benrahma; Antonio.
Bên phía đội khách, HLV Mikel Arteta đã đưa ra quyết định dũng cảm khi loại Pierre-Emerick Aubameyang ra khỏi đội hình xuất phát trong trận derby bắc London với Tottenham cuối tuần trước. Động thái này của ông cũng được đền đáp khi người thay thế là Alexandre Lacazette đóng vai chính trong chiến thắng 2-1 đó. Cầu thủ người Pháp có thể được thưởng bằng việc có tên trong đội hình xuất phát đêm nay. Tuy nhiên, Aubameyang nhiều khả năng cũng sẽ xuất phát ở cánh trái, nơi anh nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ Gabriel Martinelli, Emile Smith Rowe hay Willian.
Arsenal không may vắng hậu vệ cánh Bukayo Saka, sự vắng mặt này bắt buộc Nicolas Pepe phải giữ hành lang phải của Arsenal thật an toàn. Thomas Partey ngày càng không thể thiếu trong đội hình Arsenal và anh cùng với Granit Xhaka chính là niềm cảm hứng cho các "Pháo thủ" khi thu hồi bóng tốt và phát động tấn công hiệu quả.
Đội hình dự kiến (4-2-3-1): Leno (thủ môn; Cedric - Luiz - Gabriel - Tierney; Partey - Xhaka; Pepe - Odegaard - Aubameyang; Lacazette.

Cầu thủ đáng xem

Odegaard ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham tuần trước

Ảnh: Reuters

Martin Odegaard rõ ràng đang dần tạo nên tên tuổi của mình ở Ngoại hạng Anh khi trở thành một trong những cầu thủ chơi sáng tạo nhất của HLV Mikel Arteta. Được Real Madrid cho mượn, những đóng góp của anh trong vai trò của một số 10 rất quan trọng đối với Arsenal và giúp đội bóng chơi đầy cảm hứng từ đầu năm 2021 đến nay.
Odegaard vắng mặt trong cuộc đụng độ giữa tuần với Olympiacos, chỉ ra sân từ băng ghế dự bị ở hiệp hai. Tuy nhiên vào đêm nay, tuyển thủ Na Uy không thể thiếu tên trong đội hình chính thức của Arsenal.
Tầm ảnh hưởng của cầu thủ trẻ này là rất quan trọng khi "Pháo thủ" đối mặt với sự vắng mặt của Bukayo Saka, Emile Smith Rowe thì không mấy ăn ý với Aubameyang ở cánh trái, trong khi Odegaard là một đối tác thường xuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.