Soi kèo Ngoại hạng Anh đêm nay 28.2: Vì sao Chelsea 'nằm trên' M.U?

Kim Chao
Kim Chao
28/02/2021 09:34 GMT+7

M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân Chelsea vào đêm nay 28.2 (theo giờ VN), 3 điểm sẽ là mục tiêu của cả hai đội khiến trận đấu sẽ rất gay cấn và quyết liệt.

M.U (49 điểm) chỉ có tỷ lệ thắng chưa tới 50% ở 6 trận gần đây nhất của họ nhưng lại chiếm ưu thế hơn Chelsea (43 điểm) trong 10 cuộc đối đầu gần nhất (thắng 5 thua 2). Tuy vậy, M.U vẫn bị đánh giá "kèo dưới" so với đội chủ nhà đêm nay bởi Chelsea dưới thời HLV mới Tuchel đang có 6 trận bất bại với 4 chiến thắng, chưa kể họ chỉ để thủng lưới 2 bàn trong chuỗi 6 trận đó. Nếu trận đấu diễn ra đúng chiều hướng Chelsea muốn, 1-0 hoặc 2-0 là tỷ số dễ xảy ra nhất ở Stamford Bridge. Nhưng M.U với lối đá khó đoán của mình không dễ gì bị khuất phục và một khi Bruno Fernandes chơi tốt, họ thừa khả năng thủ hòa với đội chủ nhà. Trong 10 trận đối đầu gần nhất, cả 2 sút tung lưới nhau 25 bàn nên trận này nhiều khả năng sẽ có tỷ số không cao. 
Tương tự là chuyến làm khách của Arsenal (34 điểm) đến sân King Power của Leicester City (49 điểm), nơi đã 6 năm qua "Pháo thủ" bị đánh bại hoàn toàn ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà thắng 3 hòa 1 trong 4 trận gần đây nhất và đang cùng điểm số với đội nhì bảng M.U. Trong chuỗi trận đó, hiệu số thắng bại là 7/1 khiến Jamie Vardy và các đồng đội được đánh giá cao trong thời gian gần đây. Dù phong độ tốt như vậy nhưng Leicester chỉ được đánh giá "đồng banh" với Arsenal bỏi bề dày thành tích của đoàn quân HLV Arteta. Tổng số 26 bàn trong 10 cuộc đối đầu gần nhất có lẽ không phản ánh đúng tình hình hiện nay khi Leicester đang chơi tấn công rất hay, một trận thắng với tỷ số cao nhiều khả năng sẽ thuộc về chủ sân King Power.
Ở trận đấu muộn nhất, chuyến làm khách của Liverpool (40 điểm) sẽ rất nhẹ nhàng bởi họ chỉ phải gặp đội cuối bảng Sheffield United. Thua liên tục 4 trận đấu gần đây trước Liverpool, không mấy ai dám đặt cược vào đội chủ nhà đêm nay, thậm chí nếu tránh được một thất bại nặng nề đã là thành công của ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc vé xuống hạng mùa bóng tới. Liverpool không cần ghi nhiều bàn thắng, họ chỉ cần một chiến thắng 3-0 hay thậm chỉ là 2-0 là đủ bởi tuần tới họ sẽ phải tiếp Chelsea nữa.
Tottenham (36 điểm) có trận đấu khá dễ dàng trên sân nhà trước đối thủ Burnley (28 điểm). Đây là trận đấu quan trọng với HLV Mourinho trong kế hoạch 10 ngày giữ ghế của ông. Tottenham chỉ giành được 1 chiến thắng ở 6 vòng đấu gần nhất và Burnley cũng vậy. Cả hai đang có những trục trặc nhưng không rõ ràng trong đội hình của mình. Ưu thế về đẳng cấp, về đối đầu (thắng 7/8 trận gần nhất) và khát khao về điểm số sẽ khiến Tottenham được tin tưởng hơn. Hy vọng Son Heung-min  và Harry Kane sẽ bùng nổ để mang về trận thắng đậm đà cho đội chủ sân vận động London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.