BLV Quang Huy: ‘Nga sẽ chơi thứ bóng đá nhẫn nhịn trước tuyển Anh’

11/06/2016 14:52 GMT+7

‘Một anh nhà rất giàu, trưng toàn hàng hiệu đắt tiền. Một anh trông hơi nông dân một tí, bề ngoài nom hơi khắc khổ một tí. Hai anh ấy sẽ bước vào cuộc chơi với hai tâm thế khác nhau, hoàn cảnh cũng hoàn toàn khác nhau’, bình luận viên Vũ Quang Huy nói về trận đấu giữa tuyển Anh và Nga vào 2 giờ sáng ngày 12.6.

Đội tuyển Anh, theo cách ví von của Quang Huy chính là anh trưng toàn đồ hiệu, nhà chả có gì ngoài điều kiện còn anh “nông dân” Nga lại ở thế đối lập hoàn toàn. Lối mô tả mang tính cường điệu ấy có phần chuẩn xác khi nền kinh tế Nga và Anh đang tác động trực tiếp đến nền bóng đá hai quốc gia này.
Quang Huy nói: “Khi bạn hỏi tôi là tôi đang công tác tại Nga. Dù thời gian ở đây ít thôi nhưng tôi có cảm nhận khá rõ rệt đất nước Nga đang có gam mầu hơi trầm lắng. Môi trường xã hội, kinh tế - nói gì thì nói - cũng ảnh hưởng đến đội tuyển của một đất nước mà Nga chính là ví dụ điển hình.
Với tôi, đội tuyển Nga vào thời điểm này không có nhiều ngôi sao. Tài năng bóng đá của họ không còn dồi dào như trước. Thật sự là điều rất đáng tiếc. Thời kỳ chuyển giao bóng đá Nga diễn ra quá lâu. Và để đến bây giờ, dù vào được vòng chung kết EURO nhưng nếu so với Anh, trình độ của Nga vẫn thấp hơn một cấp độ”.
Trong số những đội bóng của bảng B, đội tuyển Nga thuộc hàng đặc biệt. Cũng chính vì sự thiếu thốn tài năng như vừa được bình luận viên Quang Huy đề cập ở trên mà HLV Slutskiy đã buộc phải bổ sung hai cầu thủ nhập tịch -điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Nga. Thủ môn Marinato sinh năm 1986, gốc Brazil mới nhập quốc tịch Nga chưa đầy 3 tháng, dù đã đầu quân cho Lokomotiv Moscow từ năm 2007. Nhân vật thứ hai là trung vệ người Đức Neustaedter.
Theo BLV Quang Huy chưa chắc gã nhà giàu Anh đã thắng được anh nông dân Nga Reuters
Bình luận viên Quang Huy không phân tích sâu về hai trường hợp này: “Tôi chưa thể đưa ra dự đoán là liệu sự bổ sung nhân sự theo kiểu mà HLV đang làm có mang đến cho đội tuyển Nga sự tươi mới nào đó hay không. Vì trên thực tế, hai cầu thủ này chưa thi đấu cho tuyển Nga được bao nhiêu trận. Nhưng tôi muốn nói đến một nhân vật khác của đội - HLV Slutskiy.
Sau khi Capello chia tay bóng đá Nga, ông Slutskiy lên cầm quân và phải thừa nhận dù không có trong tay những cầu thủ thực sự tài hoa nhưng đây là HLV rất mát tay. Ông ta đưa Nga vào vòng chung kết World Cup 2018 và cũng chưa thể biết, đội tuyển Nga có thể gây bất ngờ gì ở EURO năm nay. Những câu chuyện cổ tích Nga thường rất hay và có kết cục nhân hậu.
Ông Slutskiy sẽ vẽ nên một câu chuyện cổ tích có hậu chăng? Tôi kỳ vọng ông ấy có một điều gì đó đặc biệt về mặt đấu pháp. Bạn hãy tưởng tượng ra nhé, đội tuyển Nga sẽ chơi thứ bóng đá kiên nhẫn - à không, nói từ này mới chính xác - thứ bóng đá nhẫn nhịn. Anh nông dân Nga sẽ gồng mình vượt qua khó khăn. Hãy ủng hộ cho anh ấy. Cuộc chiến đấu với anh nhà giàu hào nhoáng nước Anh sẽ muôn phần hấp dẫn”.
Nghe Huy nói về anh nhà giàu nước Anh, bất giác nghĩ đến… cô vợ của thủ quân Wayne Rooney. Cô nàng Coleen tiêu tiền như nước, đi du lịch khắp thế giới, sắm sửa cho gia đình với 3 cậu con trai nhỏ toàn đồ cực xịn. Tiền của “ngân hàng” chồng chứ ở đâu ra. Rồi bất giác nghĩ đến mái tóc chải bóng lộn của chính Wayne Rooney. Xem ra cách liên tưởng đội tuyển Anh với một anh nhà giàu hào nhoáng của một chuyên gia bóng đá Anh như Quang Huy, không phải không có lý.
Nhưng hãy suy xét kỹ mà xem, kể cả World Cup hay EURO, đội tuyển Anh đầy hảo thủ nhưng lại chưa bao giờ tiến sâu cả. Cũng kỳ lạ phải không? Quang Huy bảo không rồi lý giải: “Các cầu thủ đang đá ở giải Ngoại hạng Anh mà nên nhớ giải đấu ấy là giải kim tiền, nghiền sức con người ta ghê gớm lắm. Khi phải căng sức ở nhiều mặt trận thì khó có thể lực nào đảm bảo. Tôi e rằng điều đó lại lặp lại ở kỳ EURO này. Vì thế, chắc gì anh hào nhoáng đã thắng nổi anh nông dân. Tỷ số có thể là hòa 1-1”.

tin liên quan

Hooligan Anh say xỉn đại náo Marseille, thách thức IS
48 giờ trước cuộc đối đầu Anh - Nga (lúc 2 giờ, ngày 12.6, theo giờ VN) hàng ngàn CĐV Anh đổ bộ đến thành phố Marseille và lập tức gây rối, khiến cảnh sát Pháp phải vất vả dẹp loạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.