Chuyện lạ trong lịch sử Euro: Quả sút 11 m bị 'ếm' của Beckham

30/05/2016 09:02 GMT+7

Hơn chục năm sau khi thủ quân đội tuyển Anh David Beckham sút hỏng quả 11 m trong trận gặp Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết Euro 2004, người ta vẫn không hiểu vì sao chàng tiền vệ đẹp trai này lại sút bóng theo cách như vậy.

Quả sút của Beckham khi đó đưa bóng bay thẳng lên trời, nhưng khoảnh khắc tiếp xúc bóng của số 7 tuyển Anh mới là chi tiết đáng nói. Anh chạy đến gần bóng đặt lòng nhưng tư thế lại như mất đà do chân phải bị trượt. Beckham đổ lỗi cho... bùn ở vị trí đặt bóng, nhưng có lẽ chuyện thủ quân Tam sư sút hỏng lại liên quan nhiều đến Scolari và Luis Figo!

Cầu nguyện để... Beckham sút hỏng
Ngay từ khi kết thúc 120 phút thi đấu, thủ quân Luis Figo của Bồ Đào Nha (BĐN) đã bắt đầu cầu nguyện (Figo bị thay ở phút 75 nên không tham gia loạt sút luân lưu). Anh quỳ hẳn trước hai bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh và cầu nguyện bằng thái độ thành khẩn tuyệt đối.
Vì sao đến hai bức tượng? Bản thân Figo đã đến Fatima rước về một bức tượng. Anh rất ngoan đạo. Nhưng xem ra, Figo vẫn chưa bằng HLV Felipe Scolari, nhà cầm quân người Brazil rất nổi tiếng với những "tuyệt chiêu" khác thường. Trước mỗi trận đấu, ông luôn cầu nguyện và nói trước mọi người kể cả giới truyền thông: "Ơn trên sẽ giúp chúng tôi. Tôi luôn thành khẩn cầu nguyện. Tôi đã được ơn trên giúp nhiều lần rồi".
Scolari đã về tận Brazil để rước tượng Đức Mẹ sang BĐN. Ông căn dặn Figo rằng nếu trận đấu buộc phải đá 11 m mà Beckham được giao sút thì cứ cầu nguyện cả hai bức tượng, chắc chắn sẽ thành công. Sở dĩ ông căn dặn kỹ càng với Figo vì ông cho rằng Beckham đang bị “ếm” ở giải này khi sút 11 m. Hai lần trước, Beckham đã sút hỏng nên nếu thủ quân tuyển Anh đụng vào quả 11 m thì hãy khấn để “lòng thành” của mình khiến cầu thủ đẹp trai số 7 này lại sút không thành công.

Scolari kể lại, qua Kinh thánh, ông đã sớm “nhìn thấy” ở Euro 2004, Beckham không chỉ nổi tiếng với sở trường sút phạt mà còn lưu danh khi sẽ sút hỏng 11 m. Thực tế cựu cầu thủ M.U đã sút hỏng đến 3 quả 11 m liên tiếp. Đầu tiên là cú sút vọt xà trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại. Kế đến là cú sút bị thủ môn Fabien Barthez cản phá, trong trận Anh thua Pháp 1-2 ở vòng bảng. Và sau cùng là quả 11 m luân lưu, khiến Tam sư bị loại ở vòng tứ kết bởi đội chủ nhà BĐN.
Sau BĐN, Scolari sang Anh huấn luyện Chelsea. Ông chẳng đem theo hành lý, chỉ thấy một tay Scolari cầm cuốn số liệu thống kê của Pro-Zone, tay kia cầm cuốn Kinh thánh.
Chuyện lạ trong lịch sử Euro: Quả sút 11 m bị “ếm” của Beckham 2
HLV Felipe Scolari Telegraph
Đổi đời nhờ quả bóng “lịch sử”
Báo chí Anh kể lại, Pablo Carral, một cổ động viên Tây Ban Nha ngồi ở hàng Q trên khán đài Sân vận động Estadio da Luz ở Lisbon, đã bắt được quả bóng sau cú 11 m vọt xà của Beckham ở trận gặp BĐN. Anh ta khéo léo giấu được quả bóng trong áo và đưa nó ra khỏi sân vận động rồi đem luôn về Galicia. Một tờ báo Anh biết chuyện, đề nghị mua lại quả bóng với giá 10.000 bảng, nhưng Carral từ chối vì cái giá ấy quá "bèo" đối với một quả bóng mang tính lịch sử!
Vài tuần sau, Carral đưa quả bóng lên trang web chuyên đấu giá eBay. Từ khởi điểm 1 euro, giá trị quả bóng đá được đẩy lên đến 3 triệu euro sau hơn 150 lần gọi. Nhờ có người mua quả bóng này mà Carral đã “đổi đời”. Cổ động viên này khi ấy 25 tuổi, kể lại: "Tôi ngồi ở hàng Q trên khán đài, nghĩa là gần tuốt trên nóc, như thế đủ biết quả bóng từ cú sút 11 m của Beckham bay cao và xa thế nào. Tôi từng chơi bóng rổ nên khi quả bóng bay về hướng mình, tôi chỉ việc nhảy lên và bắt gọn bằng một tay".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.