Cựu chủ tịch FIFA bóng gió EURO 2016 bị dàn xếp kết quả bốc thăm

14/06/2016 19:05 GMT+7

Cựu chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho rằng việc bốc thăm các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Âu đều bị dàn xếp kết quả.

Cựu chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho rằng lễ bốc thăm các giải đấu của UEFA bị dàn xếp nhờ sử dụng một "loại bóng nhiệt".

Ông Blatter, hiện đang kháng cáo về án phạm cấm hoạt động bóng đá trong 6 năm và là cái tên nằm trong cáo buộc tham nhũng của FIFA, khẳng định không hề có lễ bốc thăm chia bảng các trận đấu nào trên thế giới trong sạch. Điều này được vị cựu chủ tịch tiết lộ khi trả lời phỏng vấn với tờ báo Argentina, theo đó, thừa nhận tận mắt chứng kiến những trò lọc lừa ở cấp độ các cúp châu Âu.

tin liên quan

Đẳng cấp xa hoa của Sepp Blatter
Hàng loạt quan chức cấp cao FIFA đều tận hưởng một cuộc sống vương giả nhờ tiền “bẩn”, nhưng việc khám phá tài sản của “sếp” Sepp Blatter đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn.
"Tôi chưa từng chạm vào những trái bóng đó", ông Blatter nói với tờ La Nacion. "Nhưng dĩ nhiên, bạn có thể phân biết chúng bằng cách hâm nóng hay làm lạnh. Tôi từng chứng kiến những buổi lễ bốc thăm các trận đấu ở cấp độ cúp châu Âu như vậy diễn ra. Song, chưa bao giờ ở cấp độ FIFA".

Chia sẻ trên của ông Blatter chẳng khác nào bóng gió ngay cả vòng chung kết EURO 2016 cũng bị dàn xếp. "Bạn có thể đặt những trái bóng trong tủ lạnh trước khi đem ra sử dụng. Bằng cách này, khi chạm tay vào bóng thì bạn sẽ biết được trái bóng nào lạnh và nóng", ông Blatter giải thích.
Bằng cách sử dụng bóng nhiệt, lễ bốc thăm một giải đấu có thể bị dàn xếp. AFP
Được biết, trong các buổi lễ bốc thăm Champions League, Europa League, hay EURO, lá thăm các đội sẽ được đặt trong những trái bóng. Khi tiến hành bốc thăm, một thành viên sẽ đảo lộn những trái bóng trong rổ. Từ trước tới nay, lễ bốc thăm các trận đấu thường diễn ra theo cách này và trước sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ qua màn ảnh TV, cũng như trong khán phòng buổi lễ.
Người ta tin rằng cách bốc thăm như trên sẽ khó bị dàn xếp. Thế nhưng với tiết lộ của ông Blatter, thì đúng là không có gì không thể thực hiện được.
Cựu chủ tịch FIFA, Sepp Blatter vẫn thanh minh không hề dính liếu đến tham nhũng. AFP
Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, cựu chủ tịch FIFA tiếp tục thanh minh khi cho rằng, bản thân không hề tham nhũng. "Họ đang cố gắng lục lọi điều gì đó ở tôi, tuy nhiên, sẽ chẳng bao giờ có bất kỳ chứng cứ nào cho thấy tôi phạm luật cả. FIFA không tham nhũng. Một tổ chức không thể bị vấy bẩn bởi tham nhũng. Chỉ có những người ngoài kia mới làm thế", ông Blatter đúc kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.