Điểm tương đồng thú vị giữa Rashford, Ronaldo và Beckham

10/06/2016 11:11 GMT+7

Vũ khí bí mật của tuyển Anh Marcus Rashford được cho là có nhiều nét giống Cristiano Ronaldo và David Beckham ở cách sút phạt trong các trận đấu.

Dù “Tam sư” đang sở hữu bộ đôi Giày vàng – Giày bạc của Premier League và cả Wayne Rooney đình đám một thời, HLV Roy Hodgson vẫn cho gọi tiền đạo 18 tuổi Rashford lên tuyển. Ở tuổi 18, chân sút người Anh đã gây được ấn tượng mạnh với nhà cầm quân 68 tuổi.
Theo Daily Mail phân tích, Rashford có cách sút phạt tương đồng Ronaldo và Beckham. Những cú sút của “măng non” Manchester United luôn bay qua đầu dàn cầu thủ hàng rào và nằm gọn trong lưới đối phương sau những thông số nhất định.
Những cú sút của Ronaldo đưa trái bóng đi với tốc độ khoảng 63,7 dặm/giờ, trong khi đó, tốc độ tối đa của linh dương chỉ ở mức 50-60 dặm/giờ. Thời gian từ lúc bắt đầu đến khi đến mục tiêu là 1,15 giây cùng khoảng cách gần 36 mét.
Chân của tiền đạo Real luôn đá thẳng vào trọng tâm quả bóng, bóng không quay nhưng không thể đoán trước được đường bay. Đa phần, bóng sẽ bay vào góc khung thành bên trái.
Rashford có nét đá tương đồng Ronaldo AFP
Beckham có cách dứt điểm khác khi không sút vào tâm bóng, trái bóng có tốc độ ở khoảng 61,7 dặm/giờ, thời gian từ lúc bắt đầu cho khi đến mục tiêu là 1,08 giây, khoảng cách 33 mét. Khác với CR7, bóng của Beckham luôn quay 3 vòng trước khi nằm gọn trong góc lưới bên phải của khung gỗ.
Riêng Rashford, tiền đạo 18 tuổi cũng áp dụng kỹ thuật làm nhiễu đường bóng bay như các đàn anh đi trước. Tốc độ bóng bay ở khoảng 53,9 dặm/giờ, thời gian 1,13 giây và khoảng cách 27 mét. Tiền đạo người Anh đá chệch trọng tâm bóng hệt như Beckham, bóng bay 2 vòng rồi mới nằm trong lưới.
Đến với EURO 2016, Rashford trở thành tâm điểm của sự chú ý. Thành công của tiền đạo 18 tuổi đến quá nhanh, quá bất ngờ và dĩ nhiên vấp phải nhiều sự hoài nghi. Ngay cả chính Rashford, chân sút người Anh cũng không thể tin vào những điều bản thân đã làm được trong hơn 90 ngày qua.
“Khi nhìn lại thời gian vừa qua, tôi cảm thấy thật kì diệu. Giáng sinh, tôi còn đang cố gắng để được lên U21 thì ngay lập tức, tôi được đôn lên đội 1. Khi ấy, tôi chẳng nghĩ mình sẽ được lên tuyển Anh, điều ấy là không thể. Tôi chỉ biết, tôi phải tập trung hết sức vào lịch thi đấu dày đặc ở Manchester United. Đến cuối mùa giải, tôi mới dần để ý đến thông tin này.
Rashford chưa tin được việc được gọi lên tuyển Anh dự EURO 2016 AFP
Giờ tôi đã ở đây, cảm giác thật tuyệt. Khi tôi bước vào phòng thay đồ và nhìn thấy tên mình trên áo, tôi không thể tin vào mắt mình nữa. Nhưng thực sự, được ở đây là điều rất tuyệt vời”, Rashford chia sẻ trên một tờ báo Pháp.
Dù vậy, cơ hội được thi đấu của Rashford cùng “Tam sư” có vẻ mong manh khi Harry Kane đang có một vị trí chắc chắn ở hàng tiền đạo. Bên cạnh đó, còn có đến 3 cái tên sẽ tranh suất đá chính của Rashford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.