Đội trưởng Williams trở lại, Xứ Wales hô ‘quyết tử’ cho trận đấu với Bỉ

01/07/2016 19:05 GMT+7

Đón chào đội trưởng Ashley Williams trở lại, HLV Chris Coleman tuyên bố Xứ Wales sẽ tấn công và phòng ngự trước người Bỉ bằng 'tính mạng của mình’, cho trận cầu lớn nhất trong 58 năm của nền bóng đá nơi đây.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, đội trưởng Xứ Wales Ashley Williams khẳng định: “Tôi đã rất đau sau khi kết thúc trận đấu với Bắc Ireland. Cám ơn đội ngũ y tế giúp tôi đang rất sẵn sàng. Chắn chắn tôi sẽ không có vấn đề gì vào ngày thi đấu”.
Ngồi bên trái cậu học trò, HLV Chris Coleman cũng ca ngợi bộ phận y tế đã làm nên điều kỳ diệu, giúp Ashley Williams nuốt trọn các bài tập và sẵn sàng cho trận gặp Bỉ vào 2 giờ sáng ngày 2.7 (giờ VN).

tin liên quan

Kỳ tích cho Xứ Wales?
Xứ Wales giờ đây trở thành niềm hy vọng duy nhất của Liên hiệp Anh. Trên khắp nước Anh đang truyền tụng câu chuyện vui: "Một người Anh, một người Ireland và một người Scotland cùng đi vào quán rượu. Họ vào đó để xem Xứ Wales đá tứ kết Euro 2016". Câu chuyện vô cùng đắng cay nhưng rất đỗi tự hào.
Bên cạnh đó, HLV này cũng có những nhận xét về học trò: “Mọi người nhìn vào chiến dịch EURO của chúng tôi và thấy đó rất thành công. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Chúng tôi cũng có những lúc rất khó khăn, có những ngày đen tối với nỗi thất vọng lớn lao.
Chính những lúc mọi thứ không diễn ra tốt đẹp là cách giúp tôi đánh giá con người. Người đàn ông ngồi bên tay phải tôi đây (Ashley Williams) chưa bao giờ khiến tôi thất vọng.
Anh ấy đeo băng đội trưởng với niềm kiêu hãnh và đam mê. Chúng ta sẽ luôn cần một ai đó với tính cách mạnh mẽ để dẫn dắt đội bóng và Ash (Ashley Williams) là người như thế”.
Ashley Williams gặp chấn thương vai trong trận gặp Bắc Ireland Reuters
Bên cạnh tin mừng về sự trở lại của người đội trưởng, HLV Chris Coleman còn chia sẻ về một “áp lực tuyệt vời” đang hiện diện bên trong đội bóng trước trận đấu lớn nhất của nền bóng đá xứ Wales trong 58 năm.
Lần cuối cùng xứ Wales có mặt ở giai đoạn này ở một giải đấu tầm cỡ là 1958, khi họ đã bị khuất phục bởi Brazil khi chàng trai 17 tuổi Pele ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng Samba đi tiếp.
Rạng sáng mai, 2.7, thầy trò HLV Chris Coleman sẽ gặp một đối thủ mạnh không kém. Đội tuyển Bỉ có thứ hạng cao nhất EURO 2016, xếp thứ 2 thế giới và sở hữu đội hình đắt giá nhất trong số các đội bóng có mặt tại Pháp.
Các cầu thủ Xứ Wales ăn kem trên bãi biển trong một lần được HLC Coleman cho xả trại Reuters
HLV Colemen nói tiếp: “Kể từ tứ kết World Cup 1958, đây là trận đấu lớn nhất mà nền bóng đá Xứ Wales có cơ hội được tham gia. Có mặt tại đây là điều tuyệt vời và đó là thứ áp lực tuyệt vời.
Các cầu thủ Bỉ chơi bóng với trí tưởng tượng siêu phàm. Họ có tốc độ và sức mạnh. Nhưng chúng tôi biết phải chơi như thế nào.
Khi phải phòng ngự, cả đội bóng sẽ phòng ngự bằng mạng sống của mình. Còn khi tấn công, chúng tôi cũng sẽ tấn công bằng cả cuộc sống của mình. Nếu làm được điều đó, chúng tôi sẽ đưa được tuyển Bỉ vào một trận đấu sa lầy".
Thực tế, Xứ Wales đang không nói ngoa. Đầu tiên có thể nhìn vào thành tích đối đầu cân bằng giữa họ và “Quỷ đỏ” Bỉ. Hậu vệ Neil Taylor đã nhắc nhở tất cả rằng Xứ Wales không phải là chưa từng đánh bại đội bóng đang xếp thứ 2 thế giới này.
Gareth Bale ký tặng cho một fan nhí tại Pháp Reuters
Trận đấu tối nay sẽ là lần thứ 5 2 đội gặp nhau kể từ 2012. Trong đó, Xứ Wales thắng 1, hòa 2 và chỉ 1 lần thua trước tuyển Bỉ. Gần nhất, đúng gần 1 năm trước, Gareth Bale đã có bàn thắng giúp Xứ Wales có một bước tiến dài đến EURO 2016 sau thắng lợi 1-0 trước thầy trò HLV Marc Wilmots.
“Trên giấy tờ, họ là một đội bóng không thể tin được. Họ có thể tách thành 2 đội bóng đủ khả năng chinh chiến tại EURO, nhờ sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng.
Những đội bóng như thế sẽ buộc bạn phải phòng ngự. Họ luân chuyển quả bóng rất tốt. Với những cầu thủ có trong tay, tuyển Bỉ có thể thổi bay bạn bất kỳ lúc nào.
Tuyển Bỉ đã nhận được sự tôn trọng nhờ sở hữu những cầu thủ tài năng và một lối chơi đẹp mắt. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng mình có thể làm tổn thương họ.
Chúng tôi đã có cách để làm tổn thương người Bỉ theo cách cần làm, nhưng đầu tiên và trước hết, chúng tôi sẽ phải giữ sạch được mành lưới”, hậu vệ Neil Taylor cho biết.
Người hâm mộ Xứ Wales đang sống những ngày trong mơ Reuters
Tuyển Bỉ sẽ có sự hỗ trợ rất lớn khi sân Stade Pierre-Mauroy ở Lille sẽ chẳng khác nào sân nhà của họ khi chỉ cách biên giới nước Bỉ có 100km.
Tuy nhiên Xứ Wales với 3 trận gần nhất không thua, trong đó có 2 trận hòa tại Brussels cho thấy họ có vẻ như không hề bị “át vía” bởi đội bóng đang tạm xếp thứ 2 trên thế giới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.