EURO bị chê không hấp dẫn bằng Copa America

27/06/2016 15:08 GMT+7

EURO từng được coi là World Cup không có Brazil và Argentina, tuy nhiên giải vô địch bóng đá châu Âu đang diễn ra trên đất Pháp bị chê là rơi vào mờ nhạt, kém hấp dẫn hơn Copa America .

Mới đây, nhiều hãng thông tấn quốc tế đưa ra sự so sánh giữa Copa America vừa diễn ra tại Mỹ và EURO, đang bước vào vòng loại trực tiếp tại Pháp.
Xét về lịch sử, Copa America là giải bóng đá lâu đời nhất trên thế giới khi giải đấu đầu tiên được diễn ra từ năm 1916. EURO bắt đầu giải đấu đầu tiên của mình vào năm 1960. Nếu như EURO quy tụ nhiều đội bóng tên tuổi châu Âu, có Cristiano Ronaldo thì Copa America có sự có mặt của quả bóng vàng Messi, có 5 đội bóng xếp hàng đầu FIFA, 7 đội bóng từng tham dự vòng knock - out tại World Cup 2014.
Liên đoàn bóng đá châu Âu - UEFA cho biết trong 26 trận đấu đầu tiên của EURO có 1,2 triệu người hâm mộ theo dõi trực tiếp tại sân, trung bình mỗi trận là 46,153 khán giả. Trong khi đó, tại Copa America, con số chỉ thấp hơn một chút là 45,108 người.
Khá khó nếu để thống kê số người theo dõi các giải bóng đá này trên truyền hình. Ví dụ như ở tại Mỹ chẳng hạn, cũng chỉ có thể xem con số khán giả mở bóng đá trong đất nước họ, không thể thống kê được tất cả số người xem truyền hình trên thế giới. Tuy nhiên, UEFA dự kiến, tổng số 51 trận của EURO sẽ có khoảng 130 triệu người xem trên thế giới.
EURO có siêu sao Ronaldo, tuy nhiên đang bị chê là kém hấp dẫn Reuters
Con số bàn thắng được ghi tại 2 giải đấu này cũng đáng quan tâm. Tại Copa America, nơi 16 đội thi đấu, các cầu thủ ghi được 90 bàn thắng (tính đến trước chung kết), trung bình là 3 bàn mỗi trận. Trong khi đó tại EURO, con số này là 1,92, nhưng EURO có những 24 đội tham dự.
“Tại phía bên này của Đại Tây Dương, tất cả mọi cầu thủ đều nghĩ đến việc rê bóng, đây cũng là điều quan tâm số một của các tiền đạo hàng đầu thế giới”, cựu tuyển thủ Argentina Diego Latorre phát biểu trên tờ La Nacion.
 
Messi tỏa sáng ở Copa America 2016 Reuters
Ông Diego Latorre nói thêm, tại Copa America, một đất nước nhỏ, nền bóng đá chưa là gì so với các quốc gia khác như Haiti cũng thích chơi bóng tấn công, mạo hiểm chứ không thiên về bảo vệ, an toàn theo kiểu EURO.
HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Mỹ Juergen Klinsmann cho rằng, Copa America hấp dẫn hơn EURO của 24 đội bóng. “Tôi nghĩ là mọi người sẽ tìm thấy một giải đấu chất lượng hơn ở Copa hơn là EURO, phiên bản 24 đội. Bạn thấy đấy, sẽ có những điều rất đặc biệt ở Copa, Copa America có thể cạnh tranh tốt với EURO”, vị HLV người Đức từng đưa đội tuyển Mỹ vào World Cup 2014 khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.