HLV Conte: 'CH Ireland đừng mong chờ ân huệ từ Ý'

22/06/2016 17:48 GMT+7

Mặc dù đã cầm chắc ngôi đầu bảng E nhưng HLV Antonio Conte vẫn cảnh báo CH Ireland “đừng chờ ân huệ” trong cuộc đối đầu với tuyển Ý ở lượt trận cuối diễn ra 2 giờ sáng mai (23.6, giờ VN) để thắp hy vọng giành vé vào vòng knock out.

Sau khi các bảng A, B, C, D đã ngã ngủ, cơ hội đoạt vé đi tiếp của CH Ireland bỗng sáng lên nếu đánh bại Ý. Hy vọng dành trọn 3 điểm ở lượt trận cuối của Ireland càng lớn hơn bởi Ý (6 điểm) không còn mục tiêu để “chiến đấu” do đã cầm chắc ngôi đầu bảng E bất chấp kết quả lượt trận cuối. Hơn nữa, trước cuộc đấu này lại xuất hiện thông tin HLV Conte sẽ thay từ 7 đến 9 vị trí ở đội hình xuất phát của Ý.

Ý (xanh) sẽ không buông ở lượt trận cuối dù đã chắc ngôi đầu bảng E REUTERS

Tuy nhiên trong khi CĐV của Ireland ít nhiều mừng thầm thì HLV Conte đã đập tan thông tin khi phủ nhận việc sẽ thay gần cả đội hình. Thay vào đó, nhà cầm quân này cho biết vẫn sẽ có một số thay đổi ở đội hình xuất phát nhưng với kế hoạch “nghiêm túc” chứ không phải toan tính cho tất cả trụ cột được dưỡng sức cho vòng knock out. “Đây là trận đấu sống chết với họ (Ireland) và có lẽ là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của các cầu thủ Ireland. Tuy nhiên sẽ không có sự ân huệ từ Ý. Nếu bạn nghĩ chúng tôi sẽ buông trận đấu này là một sai lầm”, HLV Conte cảnh báo.

Để minh chứng cho cảnh báo của mình, Conte đã nhắc nhở mọi người nhớ lại việc Ý từng bị cho là “tàn nhẫn” trước Na Uy trong trận đấu ở vòng loại EURO 2016. Theo đó, dù đã cầm chắc ngôi đầu bảng và Na Uy cần một chiến thắng tại Rome nhằm cạnh tranh vị trí thứ 2 với Croatia để dành vé vào thẳng VCK EURO 2016. Tuy nhiên, Ý vẫn không buông khi dành chiến thắng 2-1 buộc Na Uy phải chơi play-off. “Chúng tôi buộc Na Uy phải đấu play-off để dành vé đến Pháp trong trận đấu mà chúng tôi thi đấu không có mục tiêu. Na Uy cuối cùng đã không thể vượt qua Hungary để hiện diện tại EURO 2016. Sẽ không có cơ hội thứ 2 cho Ireland và họ phải tự thể hiện sức mạnh của mình”, HLV Conte nhấn mạnh.

CH Ireland sẽ phải tự thân vận động để quyết định số phận của mình REUTERS

Đánh giá về Ireland, Conte cho rằng đoàn quân HLV Martin O'Neill là một đội bóng dồi dào thể lực, đầy tinh thần đồng đội nhưng “sẽ không có sự may mắn từ Thiên chúa”. Ở bảng E, nếu vượt qua Ý, Ireland sẽ có 4 điểm và chắc 1 suất ở vòng knock out với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 mỗi bảng có thành tích tốt nhất. Thậm chí, nếu thắng đậm Ý trong khi Thụy Điển (1 điểm, hệ số bàn thắng -thua là -1) hạ Bỉ thì Ireland (1 điểm, hệ số -3) có thể vươn lên vị trí thứ 2 của bảng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.