HLV Deschamps: 'Không từ ngữ nào có thể miêu tả nỗi thất vọng của tuyển Pháp'

11/07/2016 12:17 GMT+7

HLV Didier Deschamps tỏ ra cực kỳ thất vọng khi tuyển Pháp để lỡ cơ hội đăng quang EURO 2016 trên sân nhà sau khi thua Bồ Đào Nha 0-1 ở hiệp phụ.

Trong trận chung kết EURO 2016 vừa qua, tuyển Pháp có rất nhiều lợi thế trong tay. Thầy trò Deschamps được thi đấu trên sân nhà, có lực lượng được đánh giá là nhỉnh hơn so với Bồ Đào Nha. 
Không chỉ vậy, ngôi sao sáng nhất trong đội hình Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo chỉ có thể thi đấu được 25 phút rồi phải rời sân vì chấn thương. Những ai theo dõi trận chung kết EURO 2016 đều nghĩ rằng chiến thắng đã nằm trong tầm tay của đội chủ nhà sau khi CR7 rời sân trong nước mắt.
Khi trọng tài Mark Clattenburg thổi còi kết thúc trận đấu, Ronaldo một lần nữa rơi lệ. Nhưng lần này là những giọt nước mắt hạnh phúc khi Bồ Đào Nha đã có lần đầu tiên vô địch một giải đấu, nhờ vào pha lập công của tiền đạo vào thay người Eder ở phút 109.
Thất bại này thật khó nuốt trôi với tuyển Pháp khi họ chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra được một số cơ hội ghi bàn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tưởng chừng như "Les Bleus" đã có lần thứ 3 đăng quang ở một giải đấu trên sân nhà khi Andre-Pierre Gignac có pha xoay trở khéo léo rồi dứt điểm ở phút 90+2. Thế nhưng, vận may đã ngoảnh mặt với những chú "gà trống" khi bóng lại trúng cột dọc.
Pha sút bóng trúng cột dọc của Gignac Reuters
"Sẽ chẳng có từ ngữ nào miêu tả được sự thất vọng của chúng tôi vào lúc này, bởi nó quá lớn. Sẽ phải mất một thời gian để chúng tôi có thể quên đi nỗi buồn này. 
Chúng tôi đã không có được tình trạng thể lực tốt nhất cho trận đấu này. Thế nhưng, đó không phải là cái cớ để đổ lỗi cho thất bại. Tuyển Pháp đã tạo ra được một số cơ hội, trong đó có cú sút của Gignac. Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi có cơ hội và Bồ Đào Nha cũng vậy.
Tuy nhiên, điều khác biệt là họ đã ghi bàn trong khi chúng tôi không làm được điều đó. Thật đáng thất vọng. Đây là cơ hội lớn để tuyển Pháp một lần nữa trở thành nhà vô địch châu Âu. Chúng tôi đã cùng nhau chiến thắng và bây giờ cùng nhau chia sẻ thất bại này. Chúng tôi đã làm cho người Pháp phấn khích nhưng rất tiếc là không thể mang về cho họ chức vô địch", HLV Deschamps nói trên kênh M6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.