HLV Lê Thuỵ Hải: 'Chính người Đức đã nâng tầm tiki-taka'

12/06/2016 14:23 GMT+7

Nhà cầm quân lão làng ở bóng đá Việt Lê Thụy Hải đã có những nhận định rất chính xác về đội tuyển Đức trước trận đấu với Ukraine vào lúc 2 giờ, ngày 13.6.

HLV Lê Thụy Hải về đội tuyển Đức với sự thích thú: “Đội tuyển Đức với biệt danh là những cỗ xe tăng. Cái tên đó nói lên sự lì lợm, sức xuyên phá mạnh mẽ và sự bền bỉ như những cỗ máy. Từ xưa đến nay, các cầu thủ Đức nổi tiếng là khỏe. Cái khỏe đấy đã góp phần hình thành nên ý chí Đức nổi tiếng”.
Tuy nhiên, cái đáng sợ của tuyển Đức bây giờ là lối chơi tiki-taka được vận hành bởi những lực sỹ. “Đội Đức hiện nay với nòng cốt là các cầu thủ Bayem Munich sẽ chơi theo lối chơi của Bayem Munich. Kể từ khi Pep Guardiola về dẫn dắt Bayem, ông ta đã đưa Tiki-taka vào. Điều này khiến lối chơi của Bayem mềm dẻo hơn, hoa mỹ hơn. Nhưng ngược lại, người Đức đã nâng tầm Tiki-taka. Trong nét hoa mỹ là sự cứng cỏi, mạnh mẽ” HLV Lê Thụy Hải phân tích về cách người Đức chơi bóng như vậy.
Ngoài khỏe ra người Đức còn rất thông minh. Philip Lahm, là cầu thủ tiêu biểu nhất điều đó. Ngày xưa, nghĩ tới Đức là hình dung ra sự dữ dằn, mạnh mẽ và to mồm của những Oliver Bierhoff, Michael Ballack, Oliver Kahn. Bây giờ Lahm và những đồng đội thay đổi tất cả. Họ vẫn bền bỉ nhưng nhẹ nhàng và khôn ngoan hơn. HLV Lê Thụy Hải cũng đồng ý với điều này, ông nói: “Tôi tiếc là Phillip Lahm đã giã từ đội tuyển nhưng vẫn còn đó Muller, Toni Kroos và đặc biệt là Oezil sẽ tiếp tục tỏa sáng để đưa đội tuyển Đức đến vinh quang”.
Thực tế ở mùa giải vừa kết thúc Oezil thăng hoa tột đỉnh. Anh kiến tạo cho đồng đội lập công 19 bàn thắng và vô số những pha xử lý kỹ thuật. Lịch sử cho thấy, EURO luôn là sân khấu cho những số 10 tỏa sáng, có lẽ năm nay sẽ là năm của Oezil, số 10 hay nhất thế giới bây giờ.
Nói như vậy không có nghĩ là người Đức thực sự hoàn hảo ở giải đấu này. Nước mắt của người hâm mộ đã rơi còn HLV Joachim Loew đã vô cùng thất vọng khi Marco Reus không thể đến Pháp vì chấn thương. Nên nhớ rằng tiền vệ Dortmund là một trong những ngôi sao tấn công hay nhất thế giới hiện này. Và điều thực sự được cho là "gót chân asin" của đội tuyển Đức là những thiếu vắng ở hàng phòng ngự. Trong khi Mats Hummels đang chạy đua từng ngày để trở lại sớm nhất có thể thì Antonio Rudiger lại chia tay đội tuyển ngay trước giờ đến Pháp. Bây giờ, đứng trước Neuer chỉ có Boateng là đáng tin cậy. Có lẽ HLV Joachim Loew sẽ phải lấy công bù thủ và mong các hậu vệ không mắc sai lầm ngớ ngẩn ở giải đấu này.
Trong trận đấu đầu tiên ở EURO, Đức sẽ gặp Ukraine. Sau khi Andriy Shevchenko, Voronin từ giã còn Tymoshchuk đã quá già, Ukraine đã không còn nhiều thứ để phô diễn với các đối thủ. Việc chật vật qua vòng loại EURO đã cho thấy điều đó. Đội hình của Ukraine cũng có một vài cầu thủ rất đáng chú ý như bộ đôi chạy cánh Yarmolenko và Konoplyanka. Tuy nhiên theo ông Lê Thụy Hải thì Ukraine rất khó làm được điều gì đó trước Đức.
duc-vs-ukraine
Thật khó để đội tuyển Ukraine của HLV Leonid Slutsky làm được điều gì trước đội tuyển Đức Rueters
Ông Hải nói: “So sánh tương quan đội hình, phong độ thi đấu của Đức và Ukraine thì quá khập khiễng. Thường thì những trận mở màn sẽ ít hấp dẫn và ít bàn thắng. Lúc đó các đội hay bị tâm lý. Người ta gọi là chưa bắt nhịp được với giải đấu. Nhưng tôi nghĩ với trình độ và độ già dơ của mình, các cầu thủ Đức sẽ không bị thế. Theo tôi Đức sẽ thắng Ukraine 2-0”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.