Ibrahimovic bị chế giễu trong ngày Thụy Điển cán mốc tồi tệ

18/06/2016 15:42 GMT+7

Zlatan Ibrahimovic trở thành mục tiêu chế giễu sau pha dứt điểm vọt xà ở khoảng cách chưa đầy 2 m trong thất bại 0-1 của Thụy Điển trước Ý thuộc khuôn khổ bảng E.

Ở trận mở màn, Ibrahimovic giải cứu Thụy Điển khi đem về bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước Ireland. Tuy nhiên, ngoài pha tạt bóng khiến Ciaran Clark (Ireland) đá phản lưới nhà, cựu chân sút của PSG mất hút trong suốt trận đấu.

Dù vậy, người hâm mộ Thụy Điển vẫn tin Ibrahimovic sẽ có một màn trình diễn tích cực hơn ở trận đấu quyết định gặp Ý. Thế nhưng, sau trận đấu, Ibrahimovic để lại hình ảnh đáng thất vọng hơn trái với tuyên bố ngạo mạn trước thềm EURO 2016 là “giải đấu sẽ rất kỳ diệu nếu có tôi ở đó”. Trong đó pha sút bóng vọt xà ở cự ly gần 2m ở phút 71 trở thành đề tài bị chế giễu trên mạng xã hội.

Pha sút bóng vọt xà ở cự ly gần 2m của Ibrahimovic trở thành đề tài chế giễu trên mạng xã hội Reuters

Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản @villafanalways mỉa mai: “Ibrahimovic là một cầu thủ làm nên những bàn thắng để đời nhưng anh ta không phải là một tay săn bàn hay một cầu thủ vĩ đại. Anh ta chỉ giỏi múa mồm”. Tài khoản @TonyIncenzo thì: “Điểm nổi bật nhất của trận đấu (Thụy Điển thua Ý 0-1) chính là pha Zlatan phản ứng trọng tài lỗi việt vị sau khi sút bóng vọt xà ở khoảng cách chưa đầy 2m...”.

Trong khi đó, tài khoản @masaku_ chế giễu: “Ztatan muốn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn bất kỳ khi nào anh ta muốn”. Tài khoản @Trevor8Sinclair #ITASWE còn ''tôn vinh'' Ibrahimovic một cách thâm thúy hơn về cú sút “đá ra ngoài dễ hơn đá vào khung thành”: “Đó là pha bỏ lỡ lịch sử của EURO”.

Thụy Điển (phải) phải thắng Bỉ ở lượt trận cuối nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp Reuters

Thật vậy, ở trận thua Ý, chân sút từng ghi hơn 100 bàn cho PSG đã chạm bóng 40 lần, chỉ thực hiện 18 đường chuyền và không có lấy một cú sút trúng đích hay kiến tạo thành công. Màn trình diễn thất vọng của Ibrahimovic còn “giúp” tuyển Thụy Điển cán cột mốc đáng buồn hơn khi trở thành đội bóng đầu tiên kể từ năm 1980 không thực hiện được pha dứt điểm trúng đích nào sau 2 trận đấu ở một giải đấu lớn.

Thành tích tệ hại này góp phần khiến đoàn quân của HLV Erik Hamren đối mặt với nguy cơ bị loại ở vòng bảng và nếu muốn đi tiếp Thụy Điển buộc phải thắng Bỉ ở lượt trận cuối.

Hình ảnh nhạt nhòa của Ibrahimovic còn khiến sự hưng phấn của CĐV M.U sụt giảm phần nào sự kỳ vọng khi chân sút 34 tuổi đang xúc tiến các thủ tục cuối cùng để “hạ cánh” ở Old Trafford. Tuy nhiên một số CĐV lại lấy đó làm niềm vui bởi nếu Thụy Điển bị loại sớm ở vòng bảng, thời gian ký kết giữa M.U và Ibrahimovic sẽ được rút ngắn hơn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.