Nghe lời cha vừa khuất, đội trưởng Srna của Croatia trở lại EURO 2016

17/06/2016 09:33 GMT+7

Đội trưởng tuyển Croatia Darijo Srna cho biết anh sẵn sàng cho trận đấu gặp Czech vào lúc 23 giờ ngày 17.6, để chiến đấu vì vinh quang tổ quốc theo lời dặn của cha mình trước lúc lâm chung.

Cha của Srna, ông Uzeir Srna, đã qua đời khi cầu thủ này đang cùng tuyển Croatia chiến đấu và giành chiến thắng 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân tại EURO 2016.

Tuy nhiên, chỉ đến khi kết thúc trận đấu Srna mới biết đến hung tin này. Người đội trưởng mạnh mẽ sau đó đã lập tức bay trở về Croatia để dự tang cha mình.

Tại quê nhà Metkovic tại Croatia, cầu thủ đang khoác áo Shakhtar Donetsk đã được người thân và bạn bè thuật lại rằng ông Uzeir Srna đã dặn đi dặn lại việc phải để con mình tập trung chiến đấu vì vinh quang của Croatia tại Pháp.

tin liên quan

Đội trưởng Croatia rời EURO 2016 chịu tang cha

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, chưa hết hân hoan sau chiến thắng lịch sử 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia đã phải nhận tin buồn khi đội trưởng Darijo Srna rời nước Pháp về quê nhà dự đám tang của cha mình.

“Đó là thời khắc khó khăn cho tôi và gia đình. Sau khi thảo luận cùng mọi người, tôi quyết định bay trở lại nước Pháp để sát cánh cùng đồng đội.

Đó là yêu cầu cuối cùng của cha tôi. Ông đã đầu tư tất cả những gì ông có vào sự nghiệp của tôi. Tôi sẽ không có ngày hôm nay mà không có ông. Tôi sẽ phải mạnh mẽ và ngay lập tức hướng sự tập trung của mình vào những điều phía trước.

Hành trình bay đi, bay về giữa Pháp và Croatia không là vấn đề. Tôi từng bay đến đá trận giao hữu với Áo hồi tháng 5.2010 chỉ 1 ngày sau đám cưới”, đội trưởng Croatia phát biểu ở buổi họp báo tại St Etienne một ngày trước trận gặp Czech.

Đội trưởng Srna (11) sẽ trở lại khi Croatia gặp Czech Reuters

Liên quan đến trận đấu thứ 2 tại EURO 2016, Srna khẳng định Czech chịu áp lực sau thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha. Điều đó sẽ giúp anh và đồng đội nắm quyền chủ động trong tay.

“Họ sẽ phải xông lên và mở ra không gian cho chúng tôi hoạt động. Người Czech có nhiều tài năng, như Tomas Rosicky. Họ là đội bóng kỷ luật và rất giỏi về chiến thuật. Nhưng tôi cho rằng Croatia mạnh hơn.

Thậm chí, Croatia hiện tại còn mạnh hơn cả thế hệ từng vào bán kết World Cup 1998 tại Pháp. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ có được thành công như họ.

Bóng đá không thể dự đoán trước và không có một ứng viên rõ ràng nào ở đây cả. Đây là giải đấu rất cân bằng”, đội trưởng Croatia khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.