Nhà vô địch Olympic hứa bơi vòng quanh Iceland nếu Pháp thua

01/07/2016 06:59 GMT+7

Trong khi nhiều người hi vọng Iceland tạo nên kỳ tích thì ở phía chủ nhà Pháp, một VĐV bơi lội giành HCV Olympic tuyên bố anh sẽ bơi vòng quanh Iceland nếu băng đảo chiến thắng ở EURO năm nay.

“Iceland mà thắng ở EURO này, thì tôi sẽ bơi vòng quanh Iceland”, VĐV này viết trên Twitter hôm 28.6.
VĐV bơi lội dũng cảm này là Yannick Agne, 24 tuổi, giành HCV Olympic 2012 nội dung 200 m tự do. Yannick Agne cũng là người tham dự Olympic 2016 tại Rio, Brazil năm nay.
Nhiều bạn bè của nam VĐV cũng cho rằng anh này là điên rồ. Vì tổng cộng có khoảng 2.008km sông ngòi quanh Iceland. Nhiệt độ thấp, băng giá buốt lạnh, do đó anh chàng này có thể phải mất 28 ngày di chuyển với tốc độ 3km/h.
Đường màu đỏ là hành trình mà nam VĐV sẽ bơi quanh Iceland Twitter
Trước lời tuyên bố chắc như đinh đóng cột này của Yannick Agne, HLV của Iceland, ông Hallgrimsson không bình luận, ông chỉ khuyên anh này nên chọn một thời tiết phù hợp, vì Iceland là băng đảo, sông ngòi gần như bị đóng băng quanh năm, thời tiết vô cùng lạnh giá.
Iceland có dân số trên 330.000 người, chỉ ngang với một thành phố của Pháp. Tuy nhiên, đội bóng tí hon lần đầu tiên tham dự EURO đã tiễn Anh ra khỏi giải đấu này bằng chiến thắng 2-1 ngay trong 90 phút thi đấu.
Hiện đang có khoảng 10% dân số Iceland đang có mặt tại Pháp để theo dõi EURO. Hơn 30.000 người này sẽ có mặt tại Stade de France đêm chủ nhật tới đây để theo dõi trận cầu giữa chủ nhà EURO và đội bóng quê hương mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.