Những cặp anh em thi đấu tại EURO 2016

09/06/2016 11:27 GMT+7

Có đến 4 cặp anh em cùng đội tuyển, hoặc khác đội tuyển sẽ cùng thi đấu tại vòng chung kết EURO sắp diễn ra tại Pháp.

Cụ thể là các cặp anh em Jordan và Romelu Lukaku ở tuyển Bỉ, anh em Corry và Jonny Evans ở tuyển Bắc Ireland, Vasili và Aleksei Berezutski ở tuyển Nga và anh em nhà Taulant và Granit Xhaka. Tuy nhiên, Taulant chơi cho tuyển Albania còn Granit thì chơi cho tuyển Thụy Sĩ.

Anh em Jordan (trái) và Romelu Lukaku ở tuyển Bỉ AFP

Số lượng 4 cặp anh em cùng chơi ở Euro 2016 bằng với kỷ lục 4 cặp anh em từng thi đấu ở kỳ EURO 2000 là Emil và Mbo Mpenza (Bỉ), Gary và Phil Neville (Anh), Frank và Ronald de Boer (Hà Lan) và Daniel và Patrik Andersson (Thụy Điển).


Suýt chút nữa kỳ EURO 2016 sẽ vượt qua kỷ lục của EURO 2000, là em trai của tiền vệ Eden Hazard, Thorgan Hazard được chọn vào danh sách 23 tuyển thủ Bỉ dự Euro. Tuy nhiên, giờ chót Thorgan bị HLV Marc Wilmots loại.

Anh em Taulant và Granit Xhaka, cùng nhà khác chiến tuyến AFP

Trong 4 cặp anh em ở Euro lần này, thú vị anh em nhà Taulant và Granit Xhaka sẽ có cuộc đối đầu nhau trong trận Albania gặp Thụy Sĩ ở bảng A lúc 20 giờ, ngày 11.6 tới trên sân Stade Bollaert-Delelis ở thành phố Lens. Taulant và Granit Xhaka đều sinh ra ở Thụy Sĩ, và cùng chơi cho các đội trẻ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, chỉ có Granit chọn tuyển Thụy Sĩ thi đấu, còn Taulant chọn tuyển Albania theo ý muốn của bố mẹ mình cũng là người gốc Albania.

Anh em Erwin và Ronald Koeman sát cánh ở tuyển Hà Lan, nay cùng sự nghiệp làm HLV AFP
Trong lịch sử các kỳ EURO, cũng từng có các cặp anh em thi đấu như tại EURO 1976 là anh em nhà Rene và Willy van de Kerkhof của tuyển Hà Lan, EURO 1980 là các cặp anh em Luc và Marc Millecamps (Bỉ), Bernd và Karlheinz Forster (Đức), Franco và Giuseppe Baresi (Ý). EURO 1984 là cặp anh em Bernd và Karlheinz Forster (Đức) tiếp tục sát cánh. EURO 1988 là anh em nhà Erwin và Ronald Koeman (Hà Lan).
Anh em nhà Kovac gồm Niko và Robert chơi cực hay ở tuyển Croatia AFP
Kỳ EURO 1996 có anh em nhà Laudrup là Brian và Michael cùng anh em nhà Neville là Gary và Phil (Anh) xuất hiện, sau đó thi đấu tiếp ở EURO 2000 và EURO 2004 còn có anh em nhà Kovac gồm Niko và Robert (Croatia), và anh em Murat và Hakan Yakin (Thụy Sĩ). Tại EURO 2008, anh em nhà Kovac vẫn còn thi đấu, bên cạnh cặp anh em Vasili và Aleksei Berezutski (Nga) nay vẫn dự EURO 2016.

Đội hình các ngôi sao từ 35 tuổi trở lên tại EURO 2016

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa chọn ra đội hình tiêu biểu 11 ngôi sao từ 35 trở lên đang dự EURO. Có đến 21 cầu thủ trên 35 tuổi dự EUROkỳ này, trong tổng số 552 cầu thủ đăng ký thi đấu.

Dưới đây là đội hình do UEFA chọn.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.