Những ngôi sao gây thất vọng nhất tại vòng bảng EURO 2016

23/06/2016 16:20 GMT+7

Được kỳ vọng rất lớn trước khi vòng chung kết EURO 2016 diễn ra nhưng những ngôi sao dưới đây đã có màn trình diễn kém cỏi trong 3 trận đấu của vòng bảng đã qua.

1. Robert Lewandowski: 
Tiền đạo của tuyển Ba Lan là chân sút số 1 tại vòng loại EURO 2016 với 13 pha lập công. Không chỉ vậy, trong mùa giải vừa qua, Lewandowski là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bayern Munich khi có 42 bàn trong 51 trận trên mọi đấu trường.
Chính vì vậy, Lewandowski là niềm hy vọng số 1 của tuyển Ba Lan tại kỳ EURO lần này. Tuy nhiên, sau 3 trận vòng bảng, tiền đạo 27 tuổi chưa có được bàn thắng nào. Tệ hơn, anh còn không có nổi một cú sút trúng đích trong suốt 270 phút có mặt trên sân.
Nếu Lewandowski không sớm cải thiện phong độ, Ba Lan có thể sẽ gặp khó khăn trước Thụy Sỹ ở vòng 16 đội.
2. Zlatan Ibrahimovic:
Ibrahimovic đã giã từ tuyển Thụy Điển trong thất vọng Reuters
Tiền đạo đội trưởng của tuyển Thụy Điển đã phải kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế trong thất vọng. Thất bại 0-1 trước tuyển Bỉ trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay khiến cho Thụy Điển phải dừng chân ở vòng bảng.
Trước thềm trận đấu này, Ibrahimovic đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi EURO chấm dứt. Người hâm mộ Thụy Điển đã hy vọng Ibra có thể tạo ra một phép màu trong trận đấu với Bỉ để giúp đội nhà đi tiếp. Tuy nhiên, những nỗ lực của tiền đạo 35 tuổi là không đủ và anh đã có lần cuối dự một giải đấu lớn cho đội tuyển mà không ghi được bàn nào.
3. Petr Cech:
Cech trở thành thủ môn bị thủng lưới nhiều nhất trong lịch sử các kỳ EURO Reuters
Thủ môn số 1 của tuyển CH Cech là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Người ta đã kỳ vọng anh sẽ là chốt chặn tin cậy cho đội tuyển quê nhà ở EURO 2016.
Thế nhưng, sau 3 trận vòng bảng, thủ thành đang khoác áo Arsenal để thủng lưới 5 lần, khiến CH Czech không thể giành quyền đi tiếp. Không chỉ vậy, với 5 lần vào lưới nhặt bóng ở giải năm nay, Cech đã qua mặt thủ thành huyền thoại người Đan Mạch Peter Schmeichel (20 bàn) để trở thành thủ môn bị thủng lưới nhiều nhất lịch sử EURO với 21 lần thủng lưới.
4. Thomas Muller:
Muller (áo trắng) tỏ ra vô duyên trong các kỳ EURO Reuters
Trong sự nghiệp của mình cho đến thời điểm này, Muller đã tham dự 4 giải đấu lớn là World Cup 2010, 2014 và EURO 2012 và EURO 2016. Dường như cầu thủ của Bayern Munich chỉ có duyên với World Cup. Bằng chứng là trong 2 kỳ World Cup đã qua, anh luôn là người ghi nhiều bàn thắng nhất.
Tuy nhiên, khi dự EURO thì vận may lại không mỉm cười với Muller. Anh không có được bàn thắng nào ở kỳ EURO cách đây 4 năm khi tuyển Đức dừng chân ở bán kết. Trong lần này, những pha dứt điểm của Muller tiếp tục thiếu chính xác và số bàn thắng của anh sau 3 trận vẫn là con số 0 tròn trĩnh.
5. Harry Kane:
Kane (9) không thể hiện được khả năng của mình Reuters
Đến với kỳ EURO lần này với danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải vừa qua, Harry Kane được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Anh giải bái toán hàng công.
Tuy nhiên, sau 2 trận đầu thi đấu không đạt hiệu quả, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đã phải lên ghế dự bị nhường chỗ cho Jamie Vardy, người đã có 1 bàn thắng vào lưới Xứ Wales. Với tình hình hiện nay, không loại trừ khả năng HLV Roy Hodgson sẽ tiếp tục sử dụng Vardy thay vì Kane ở các trận tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.