Nice trước giờ hoàn thành sứ mệnh Euro 2016

27/06/2016 22:00 GMT+7

Nice, thành phố tuyệt đẹp nằm bên bờ Địa Trung Hải xanh ngắt, đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết người người Anh sôi nổi và người Iceland mộng mơ tới đây.

Trận cầu giữa Anh và Iceland sẽ diễn ra trên sân Allianz Riviera nằm bên ngoài thành phố Nice ở miền nam nước Pháp. Do phải đến 21 giờ địa phương (2 giờ, ngày 28.6 - giờ VN) thì bóng mới lăn nên các cổ động viên tới đây có một ngày để khám phá thành phố quyến rũ này.
Nice là một đô thị trung bình với khoảng 350.000 dân, nếu tính cả vùng phụ cận nữa thì dân số khoảng 1 triệu người, là đô thị lớn thứ năm của nước Pháp. Nice thuộc vùng duyên hải Côte d’Azur, cách công quốc Monaco chỉ chừng hơn 10 cây số. Nice có biển xanh, nắng vàng, gió lộng, cùng với vị trí địa lý nằm kề các điểm ăn chơi, tham quan nổi tiếng như Monaco, nên Nice trở thành cục nam châm thu hút khách du lịch thứ nhì tại Pháp, chỉ sau kinh đô ánh sáng Paris. Sân bay bên ngoài thành phố Nice mỗi năm đón 10 triệu lượt khách du lịch, chỉ xếp sau sân bay Charles de Gaulle và Orly đều của Paris.

tin liên quan

EURO 2016 - Thành phố Nice xinh đẹp
Nice là điểm đến yêu thích thứ 2 tại nước Pháp, sau Paris và đây là nơi sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng vòng 1/8 giữa Anh và Iceland. Chúng tôi sẽ giúp quý vị khán giả khám phá thành phố xinh đẹp này.
Tên gọi Nice có nguồn gốc từ tên Nikaia trong tiếng Hy Lạp, nghĩa là nữ thần chiến thắng. Về sau, Nice với nghĩa tiếng Anh là “đẹp”, “dễ thương” nên thành phố này còn có thêm biệt danh Nice La Belle (Nice Xinh đẹp). Thành phố nằm bên Vịnh Thiên Thần, với bãi biển hẹp nhưng rất dài là nơi du khách và người dân địa phương đến để tắm nắng, tắm biển trong những ngày hè vừa chớm này. Bãi biển ở đây không có cát, nhưng nước biển rất xanh khiến cho dải thành phố nép mình dưới những chân đồi lúp xúp cây bụi càng nổi bật trong nắng trưa.
Buổi trưa, trên bãi biển vốn rất đông người càng trở nên nhộn nhịp hơn khi có thêm cổ động viên Anh và Ireland kéo đến. Không khí tiệc tùng bắt đầu với ly bia vàng ươm, những gò má sạm nắng vừa được phết lên lá cờ trắng-đỏ-xanh và âm thanh quen thuộc của bài hát: “Đừng đưa tôi về nhà”, nhiều trò chơi được tổ chức ngay trên bờ biển.
Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng có trận đấu tại Nice. Sân Allianz Riviera sẽ hoàn thành sứ mệnh Euro 2016, chỉ còn khu Fan Zone và những màn hội hè thì vẫn tiếp diễn cho đến ngày chung cuộc.
Trẻ em chơi đùa với nước tại trung tâm Nice
Quảng trường Masséna là nơi hội tụ của nhiều cổ động viên
Du khách tranh thủ chụp hình cùng cảnh đẹp Nice
Bãi biển Nice đầy nắng
Một nữ cổ động viên Anh tắm nắng trên bãi biển Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.