Pháp ban lệnh cấm riêng cho fan tuyển Anh và Xứ Wales

25/05/2016 20:11 GMT+7

Người hâm mộ của tuyển Anh và Xứ Wales sẽ bị cấm sử dụng bia rượu suốt 24 giờ vào ngày diễn ra trận đấu của hai đội tại EURO 2016.

Ở trận đấu mở màn EURO 2016 tại thành phố Lens, người hâm mộ của cả hai đội không được sử dụng thức uống có cồn suốt 24 giờ. Bất kì người nào mang rượu bia đến thành phố từ 6 giờ sáng ngày diễn ra trận đấu đều sẽ bị bắt.
Các sản phẩm liên quan đến cồn cũng không được phép bày bán trong các cửa hàng. Tuy nhiên, người hâm mộ có thể uống bia rượu trong khu vực fanzone. Nhưng bia rượu ở đâu để uống thì đó là chuyện của những người hâm mộ.
Hàng chục nghìn người đã ủng hộ kế hoạch này của chính quyền Pháp bất chấp việc khách du lịch có thể bị ảnh hưởng vì lệnh cấm trên. 9.000 là số ghế ngồi của mỗi đội để xem được trận đấu giữa Anh và Xứ Wales tại Lens.
Dự kiến, 30.000 người hâm mộ sẽ đổ về thành phố này để xem bóng đá chưa kể khách du lịch. Trong khi đó, fanzone chỉ có sức chứa khoảng 10.000 người. Do đó, số còn lại có thể đi đến các thành phố khác như Lille cách đó 23 dặm hoặc các thành phố lân cận.
Một người hâm mộ bị bắt trong vụ CĐV gây náo loạn ở World Cup 1998 AFP
Lệnh cấm trên được ban ra là do, người hâm mộ của tuyển Anh và Xứ Wales từng có cuộc đụng độ dữ dội hồi World Cup 1998. Theo tiết lộ từ phía cảnh sát, 1.841 người hâm mộ Anh và 86 người từ Xứ Wales đã bị bắt sau cuộc giao tranh trên.
Do vậy, để hạn chế việc các cổ động viên quá khích sẽ lặp lại lịch sử, giới chức trách đã ban hành lệnh cấm để tất cả người hâm mộ đến Lens đều sẽ được theo dõi EURO 2016 trong yên lành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.