Ronaldo bất ngờ khen Rooney sau nhiều năm ‘cạch mặt’

06/06/2016 14:02 GMT+7

Cristiano Ronaldo trải lòng về người đồng đội cũ tại Manchester United sau 10 năm mâu thuẫn vì chiếc thẻ đỏ tại World Cup 2006.

Trong chia sẻ trên Daily Mirror, Rooney khẳng định anh luôn biết Wayne Rooney sẽ đeo băng đội trưởng ở tuyển quốc gia và tuyên bố, cựu đồng đội Manchester United đủ sức đưa “Tam sư” lên đỉnh vinh quang tại EURO 2016.
“Một trận đấu với tuyển Anh luôn đem lại rất nhiều cảm xúc cho tôi, vì Rooney và nhiều yếu tố khác. Anh ấy bây giờ là đội trưởng và đó không phải là điều bất ngờ. Tôi luôn tin anh ấy là một ngôi sao của tuyển Anh và chiếc băng đội trưởng rất hoàn hảo nếu dành cho anh ấy sau thời của David Beckham và John Terry”.
Vốn dĩ, Rooney và Ronaldo từng là “cặp bài trùng” thời còn thi đấu tại Manchester United. Mối quan hệ của cả hai chân sút rất tốt đẹp cho đến khi trận tứ kết Anh gặp Bồ Đào Nha ở World Cup 2006 kết thúc.
Phút 62, R10 có pha phạm lỗi thô lỗ với hậu vệ Ricardo Carvalho. Trong khi Rooney đang cố phân trần với trọng tài rằng đối phương đang “ăn vạ” thì CR7 lao tới gây sức ép khiến trọng tài rút ra tấm thẻ đỏ và đuổi “gã Shrek” ra khỏi sân.
Ronaldo đã gây sức ép lên trọng tài trong chiếc thẻ đỏ của Rooney AFP
Câu chuyện còn chưa kết thúc khi Ronaldo tiếp tục khiêu khích Rooney bằng cú húc đầu vào gáy và cái nháy mắt đắc thắng khi R10 lủi thủi tiến về đường hầm. Chính những điều trên đã khiến Rooney cay cú trong thời gian dài. Trong khi đó, Ronaldo phát biểu với báo chí rằng anh không cảm thấy có lỗi trong chiếc thẻ đỏ của Rooney. “Tôi chỉ đang bảo vệ quyền lợi của đội tuyển quốc gia, tôi buộc phải làm thế vì màu cờ sắc áo, anh ấy sẽ hiểu cho hành động của tôi”, tiền đạo của Real Madrid phân trần khi ấy.
Tuy nhiên, phải đến 8 năm sau Rooney mới ngộ ra điều này. Trong một lần trò chuyện, đội trưởng của Manchester United bày tỏ đã quên chuyện năm xưa. Anh không còn thù hận Ronaldo. Dù vậy, cả hai vẫn chưa thể trở lại mối quan hệ thân thiết từ sau mâu thuẫn trên.
Rooney đang có một vị trí chắc chắn trong đội hình tuyển Anh AFP
Nhiều khả năng, Rooney và Ronaldo sẽ có cơ hội chạm trán nhau tại EURO 2016 nếu tuyển Anh và Bồ Đào Nha tiến sâu vào giải đấu. Nhận xét về tiềm lực của “Tam sư”, CR7 khẳng định: “Tôi đã xem một vài trận của tuyển Anh, họ thi đấu rất tốt. Đối với tôi đội bóng này luôn có nhiều cơ hội tại các giải đấu lớn, họ đang có đội hình trẻ và tiềm năng. Sự kết nối giữa các thành viên và tinh thần thi đấu cũng rất tích cực”.
Tại VCK EURO 2016, tuyển Anh gặp Nga vào lúc 2 giờ ngày 11.6. Tuyển Bồ Đào Nha gặp Iceland lúc 2 giờ ngày 15.6 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.