Sao Croatia khẳng định Ronaldo mất ngủ vì sợ

25/06/2016 18:14 GMT+7

Đó là phát biểu của tiền vệ Ivan Rakitic, với giọng chắc nịch rằng siêu sao Ronaldo sẽ mất ngủ khi nghĩ về việc phải đối mặt với Croatia ở vòng 16 đội, vào lúc 2 giờ ngày 26.6 (giờ VN).

“Phải biết rằng Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo. Họ là đội bóng chất lượng với những cầu thủ đang chơi cho các CLB hàng đầu.

Chúng tôi không muốn nghĩ quá nhiều đến Ronaldo. Ngược lại anh ấy sẽ phải nghĩ về chúng tôi. Chắc chắn là Ronaldo sẽ không thể ngủ dễ dàng được khi nghĩ về Croatia", tiền vệ Ivan Rakitic cao giọng.

Vào 2 giờ rạng sáng mai, 26.6, Rakitic và các đồng đội sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội. Đó dự đoán sẽ là trận đấu không dễ dàng cho cả 2 dù Croatia đang bay cao sau chiến thắng trước Tây Ban Nha trong khi người Bồ vẫn chưa tìm được trận thắng nào.

Tâm điểm chắc chắn sẽ lại là Ronaldo. Sau 2 trận im lặng, siêu sao của Real Madrid đã bùng nổ với 2 bàn thắng và 1 đường kiến thiết trong trận hòa 3-3 trước Hungary, qua đó giúp Bồ Đào Nha vượt qua khe cửa hẹp. Và nay trước mắt siêu sao người Bồ sẽ là cuộc đối đầu với Croatia, nơi có Rakitic đang khoác áo kình địch Barca.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Rakitic vào lưới Petr Cech AFP

Mặc dù vậy, như phát biểu trước trận đấu, dường như Rakitic và các đồng đội không để tâm trí dồn quá nhiều vào Ronaldo. Thực tế, họ sẽ phải bận tâm nhiều hơn về thành tích đối đầu không được khả quan lắm giữa 2 đội bóng.

Lịch sử đang ủng hộ Bồ Đào Nha. Trong 3 lần gặp nhau trước đó, Croatia chưa bao giờ tránh được thất bại. Họ toàn thua, và thậm chí, họ còn chưa ghi nổi bàn nào vào lưới Bồ Đào Nha.

Ronaldo sẽ có trận El Classico thu nhỏ với Rakitic tại EURO 2016 Reuters

Nhưng Rakitic tin rằng thời thế bây giờ đã khác: “Đã bước vào vòng knock-out thì điều gì cũng có thể xảy ra. Thành bại quyết định trong một trận đấu thì ai cũng có thể đánh bại ai. Tại Croatia, tất cả chúng tôi sẽ cùng chiến đấu vì nhau”.

Chuẩn bị cho trận đấu với Bồ Đào Nha vào lúc 2 giờ ngày 26.6 (giờ VN), Croatia đang kỳ vọng vào sự trở lại của 2 ngôi sao là nhạc trưởng Luka Modric và tiền đạo Mandzukic, vốn cùng bị đau sau trận hòa 2-2 với Czech.
Rakitic trong buổi tập chiều 24.6 Reuters
Sau những ngày phải điều trị đặc biệt, bộ đôi này đã tập luyện trở lại vào ngày 24.6. HLV Ante Cacic không nói chính xác, nhưng ngụ ý có thể tung bộ đôi quan trọng này vào sân ở trận kịch chiến với Bồ Đào Nha.
"Tôi sẽ không nói rằng họ đủ thể lực để chơi trọn 90 phút. Mọi thứ đang khá khả quan. Nhưng tôi sẽ phải đợi sát giờ  thi đấu mới đưa ra quyết định", ông cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.