Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: 20 năm tôi xem EURO

24/06/2016 10:04 GMT+7

Lần đầu tiên tôi xem EURO là năm 1996, khi đó mình vừa tròn 10 tuổi. Năm nay tôi ngóng chờ EURO trong một cảm giác rất đặc biệt, tròn 20 năm tôi biết đến giải bóng đá vô địch châu Âu này.

Tôi không thể quên EURO 1996, khi đó nhà tôi dùng một chiếc tivi cũ, màn hình lồi, hình ảnh mờ lắm. Cả nhà đang xem một trận cầu rất hấp dẫn thì chiếc tivi lăn đùng ra hỏng. Tôi khóc lóc ầm ĩ, bố tôi phải gác lại mọi việc, tập trung sửa xong chiếc tivi để thằng con trai ông không khiến cả xóm mất ngủ.
EURO cho tôi bao nhiêu cảm xúc Reuters
EURO năm nay có 24 đội thi đấu, nhiều cái tên lần đầu tiên xuất hiện như Iceland, Albania, tuy nhiên họ đã chứng tỏ được sự dũng mãnh, kiên cường của họ. Nếu kể đến một trận đấu tôi ấn tượng nhất từ đầu mùa giải đến giờ là trận Pháp - Albania ngày 16.6 vừa qua. Albania không hề run sợ trước đối thủ Pháp là chủ nhà, lợi thế hơn họ về mọi mặt. Họ cầm chân Pháp đến phút thứ 89. Sau cùng, đẳng cấp của những cầu thủ như A.Griezmann (7), Payet (8) đã giúp Pháp giành chiến thắng. Tôi tiếc cho Albania nhưng cũng mừng cho Pháp, vì đây chính là đội bóng mà tôi vô cùng yêu thích.
Năm nay, tôi bận rộn nhiều hơn, không còn vô lo vô nghĩ như một chàng trai 10 tuổi lần đầu được xem EURO, tôi chỉ có thể xem các trận đấu lúc 20 giờ hoặc 23 giờ, tuy nhiên tôi vẫn cập nhật tin tức EURO hàng giờ qua các báo điện tử.
Pháp là đội tuyển tôi rất yêu mến Reuters
Tôi rất thích chuyên mục Bản tin EURO buổi sáng, Bình luận EURO với khách mời nổi tiếng, chương trình truyền hình trực tiếp, khám phá nước Pháp cùng nhà báo Đỗ Hùng trên Báo Thanh Niên. Qua đây, cho tôi gửi lời chúc tới các anh chị thực hiện chương trình sức khỏe, luôn cháy bỏng tình yêu với nghề, mang đến cho chúng tôi những khoảnh khắc ấn tượng mùa EURO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.