Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Cánh bướm trên giọt nước mắt Ronaldo

12/07/2016 09:21 GMT+7

Phút 16 của trận chung kết, Ronaldo ngã xuống sân đau đớn sau pha tranh chấp với Payet. Mặc dù không có thẻ phạt nào cho cầu thủ người Pháp nhưng đủ khiến cho Ronaldo phải kết thúc trận chung kết trong biển nước mắt tức tưởi.

Nhưng cũng chính thời khắc đầy sợ hãi đó, camera bắt được một cảnh tượng hy hữu khi một chú bướm đêm đã bay đến đậu lên sống mũi của Ronaldo như hàm ý chia sẻ nỗi đau anh phải chịu đựng.
Đó là một trong những khoảnh khắc bất ngờ thi vị nhất của EURO lần này, minh chứng rằng cảm xúc của con người có khả năng thu hút và truyền dẫn đến mọi thứ xung quanh. Cũng khiến cho chúng ta nhớ lại thuyết “Hiệu ứng cánh bướm” nổi tiếng của Edward Norton Lorenz hay nói nôm na: Định mệnh của người chiến thắng đã khắc tên Ronaldo thông qua cảnh tượng ly kỳ này.
Vì những giọt nước mắt ấy không những đã khơi lên cảm giác tức tối, giận dữ của các cầu thủ xứ Bồ mà còn hun đúc tinh thần thi đấu cho cả đội khi họ chứng kiến thủ lĩnh của mình đang “triệt hạ” bởi tài năng của anh.
Chính những giọt nước mắt ấy đã khiến cho các cầu thủ trên sân chơi tập trung hơn, kỷ luật hơn. Họ hiểu được nỗi đau của Ronaldo, cảm nhận được khát khao cống hiến cho đất nước. Họ cũng hiểu đây có thể là lần cuối cùng Ronaldo nói riêng và dàn ngôi sao lớn tuổi nói chung tham dự một trận chung kết danh giá: Họ cần phải làm điều gì đó khác biệt để tri ân Ronaldo và những huyền thoại Bồ Đào Nha khác.
Dù toàn trận Pháp đã chơi hay hơn nhưng người Bồ lại kiên trì và bản lĩnh hơn trong những tình huống quyết định. Phút 109 cú sút đầu tiên và duy nhất của Eder chính là cú sút định mệnh để đưa Bồ Đào Nha đến ngôi vương sau 12 năm ám ảnh bởi “bóng ma” Hy Lạp.
Và đó cũng là cái kết hoàn hảo tạo nên từ những giọt lệ của Ronaldo đã mang đến cho thế giới này!

tin liên quan

Sân Stade de France bị... bướm bao vây
Hàng ngàn con bướm đã phủ kín sân vận động Stade de France trước trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Pháp vào rạng sáng 11.7 (giờ VN).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.