Bài dự thi khoảnh khắc EURO 2016: Hãy như Bale

01/07/2016 08:16 GMT+7

“Không cầu thủ nào của đội tuyển Anh đủ đẳng cấp chơi cho Xứ Wales” - đó là phát biểu của Gareth Bale trước trận đấu với tuyển Anh ở vòng đấu bảng. Nhưng rồi, khi trận đấu kết thúc Bale mới là người “việt vị” khi đội bóng của anh thua trận.

Nhưng đó vẫn chưa phải là phát biểu gây sốc duy nhất của Bale. Dù trận tứ kết với tuyển Bỉ còn chưa bắt đầu nhưng Bale đã lại tiếp tục điệp khẩu chiến khi khẳng định “Xứ Wales giờ đã ở một đẳng cấp khác. Mục tiêu của Bale và các đồng đội là giành vé đá trận chung kết”.
Những phát biểu gây “sốc” của Bale mới nghe qua nhiều người sẽ nghĩ ngay tuyển thủ Xứ Wales quá ngạo mạn. Nhưng sự thật có phải Bale ngạo mạn với những phát biểu ngông cuồng của mình? Không! Những người hiểu Bale đều rõ, anh vốn không phải là người cao ngạo, ngược lại Bale là người khá kín tiếng trước ống kính truyền thông. Sự thay đổi trong cách ứng xử của Bale chỉ với mục tiêu duy nhất là để khích lệ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội.
Xứ Wales đến với giải đấu lần này chỉ với tư cách là một tân binh, họ không có bề dày truyền thống, đội hình không mạnh về chiều sâu. Do đó, cách duy nhất để Bale và các đồng đội tiến về phía trước chủ yếu vẫn dựa vào sức mạnh tinh thần. Thành tích đạt được tại kỳ EURO lần này đã cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của họ. Bale với tư cách là ngôi sao số một của đội bóng phải vừa là chỗ dựa về chuyên môn, vừa là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Do đó, anh đã không ít lần có những phát biểu gây sốc để nâng cao sức mạnh tinh thần cho đội bóng.
Rõ ràng, đó là những phẩm chất rất đáng quý, nó thể hiện tố chất thủ lĩnh của Bale. Anh không chỉ là thủ lĩnh trên sân, mà còn là thủ lĩnh tinh thần cho các đồng đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.