Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tình yêu bóng đá của một người khiếm thị

10/07/2016 21:05 GMT+7

Người khiếm thị vẫn có những cảm xúc như những người bình thường khi nghe được thanh âm sôi động của những trận bóng, qua những bình luận qua đôi tai của mình.

Những người khiếm thị, không thể nhìn thấy những pha đan bóng của các danh thủ bóng đá, không thấy được những cú bay người điệu nghệ của các thủ môn để cứu được những pha sút bóng thần sầu, hiểm hóc của đối phương để giữ sạch cho mảnh lưới của đội nhà…
Và trên tất cả là không thấy được một rừng sắc màu sôi động của các cổ động viên trên sân bóng… nhưng có sao đâu, người khiếm thị vẫn có những cảm xúc như những người bình thường khi nghe được thanh âm sôi động của những trận bóng, qua những bình luận qua đôi tai của mình.
Bạn tôi là người khiếm thị. Những ngày xưa, khi đôi mắt còn sáng, anh đã yêu đội bóng đá Pháp, sau khi bị tai nạn cướp đi ánh sáng của đôi mắt, tình yêu mà anh dành cho đội bóng đá Pháp vẫn còn nguyên vẹn. Năm nay, khi EURO 2016 khởi tranh tại Pháp, anh luôn theo dõi hành trình của đội tuyển mình hâm mộ trong suốt kỳ EURO 2016 với tâm trạng háo hức.
Khá cảm động là khi người ta bàn luận đến đội tuyển Pháp là anh nghe rất chăm chú mê say. Là người cổ vũ vô tư cho các đội bóng, nhưng tình yêu mãnh liệt của người khiếm thị như anh đối với đội tuyển Pháp trong mùa EURO này làm tôi xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.